thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Những điều cần biết về căn bệnh thoát vị đĩa đệm gây tê chân

5/5 - (2 bình chọn)

Theo thống kê, có đến 80% bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có triệu chứng tê bì chân tay. Thoát vị đĩa đệm gây tê chân chính là dấu hiệu trở nặng trên nền bệnh lý thoát vị đĩa đệm. Sau đây là những thông tin hữu ích về căn bệnh này mà người bệnh không nên bỏ qua.

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân xuất phát điểm từ những sinh hoạt thường ngày

Tê chân xuất hiện đối với những người mắc thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Dây thần kinh từ vùng thắt lưng kéo xuống hông, mông, mặt sau đùi, chân và bàn chân. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do lớp bao xơ bọc bên ngoài của đĩa đệm bị rách khiến khối lượng nhân nhầy thoát ra bên ngoài. Chúng chèn ép lên tủy sống và các rễ thần kinh gây nên cảm giác đau nhức, tê chân hoặc tay.

thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Thoát vị đĩa đệm nặng dẫn đến tê bì chân

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân hầu hết do ngồi làm việc sai tư thế, giữ vị trí ngồi quá lâu hoặc mang vác vật nặng thường xuyên. Thông thường, cảm giác tê bì chân sẽ không xuất hiện sau cơn đau, nhưng nếu bệnh nhân có cảm giác bị tê bì thường xuyên, điều này có nghĩa là bạn rất dễ đối diện với các biến chứng phức tạp như: mất khả năng vận động, hạn chế trong việc đi lại và sinh hoạt hàng ngày, cứng khớp,…

Bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm khó thực hiện các động tác gập, duỗi ở bàn chân để vận động. Các cơ yếu dần và không phát huy được tính năng hoạt động như trước. Từ đó, người bệnh bị mất kiểm soát ở vùng chân, nguy cơ bại liệt, tàn phế có thể xảy ra.

thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Không thể chủ quan với căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân có nguy hiểm không?

Tê chân là triệu chứng phổ biến mà hầu hết người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng gặp phải. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo bệnh bắt đầu chuyển sang giai đoạn nặng. Nếu không có biện pháp điều trị sớm, kịp thời sẽ dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm như:

– Hạn chế khả năng vận động

Các chuyên gia cho biết, bệnh thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh tọa có thể làm giảm khả năng truyền tín hiệu của hệ thần kinh, dẫn đến rối loạn vận động chi dưới. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chân bị tê mỏi, người bệnh không thể duỗi hay gấp bàn chân dễ dàng như trước. Đó là lý do vì sao bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm thường xuyên trong tình trạng đi lại không vững, dễ ngã, thậm chí là mất khả năng vận động.

thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Người bệnh bị ảnh hưởng đến khả năng đi lại

– Yếu cơ hoặc nặng hơn là teo cơ

Tình trạng thoát vị đĩa đệm gây tê chân kéo dài khiến người bệnh phải đối mặt với nguy cơ yếu cơ, teo cơ. Khi bị tê nhức chân trong thời gian dài, người bệnh hạn chế vận động vì sợ đau, điều này khiến cho các dây thần kinh ở chân phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Lúc này, các cơ ở chân sẽ yếu đi và teo dần, dễ bị mất khả năng vận động.

thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Biểu hiện yếu cơ của người bệnh

– Bại liệt và tàn phế

Bại liệt, tàn phế suốt đời là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Bệnh khiến các dây thần kinh chân tê liệt, không hoạt động, các cơ khớp của người mắc bị cứng dần. Riêng bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm gây chèn ép ở vùng thắt lưng rất dễ mắc chứng đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn.

thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Tàn phế là biến chứng nặng nhất của thoát vị đĩa đệm

Lưu ý quan trọng cho người bị thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Bệnh nhân khi mắc phải thoát vị đĩa đệm gây tê chân, để hạn chế tối đa bệnh trở nặng, ngoài việc chữa trị kịp thời cần lưu ý những vấn đề sau:

Tư thế làm việc: thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, tư thế hoạt động khi làm việc, không giữ nguyên một tư thế quá lâu.

Hạn chế chấn thương: trong quá trình lao động dễ xảy ra những chấn thương không mong muốn, đặc biệt là những công việc mang vác nặng. Bệnh nhân cần tập thể dục trước khi vận động, tuân thủ nguyên tắc an toàn trong quá trình lao động, hạn chế tối đa lực tác động trực tiếp lên sống lưng.

Kiểm soát cân nặng: cân nặng ảnh hưởng lớn đến các dây thần kinh, vì thế cần thiết lập chế độ ăn uống khoa học, đúng bữa đúng giờ, nghỉ ngơi hợp lý giúp kiểm soát cân nặng.

Thăm khám kịp thời: thoát vị đĩa đệm gây tê chân là mức độ nặng của thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. Vì thế khi vừa phát hiện bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám, kịp thời chữa trị bệnh lý.

thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Tránh vận động mạnh khi bị thoát vị đĩa đệm

Điều trị dứt điểm tình trạng thoát vị đĩa đệm gây tê chân không dùng thuốc và không cần phẫu thuật

Hiện nay, phương pháp nắn chỉnh cột sống Chiropractic phát triển mạnh ở Mỹ và nhiều nước châu Âu sử dụng điều trị thoát vị đĩa đệm, đặc biệt là thoát vị đĩa đệm gây tê chân. Trên 100 triệu bệnh nhân mỗi năm ở Mỹ lựa chọn giải pháp điều trị này thay vì phẫu thuật thông thường.

Phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic là đơn vị hàng đầu ứng dụng phương pháp điều trị Chiropractic vào trị liệu các bệnh lý như: thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống, đau lưng, cong vẹo cột sống, đau vai gáy,… Với 100% đội ngũ Bác sĩ người nước ngoài với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từng tốt nghiệp các trường Y khoa nổi tiếng tại Mỹ và châu Âu.

thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

Ngoài áp dụng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic và kết hợp Physical Therapy (vật lý trị liệu chuyên sâu), hệ thống cơ sở vật chất tại USAC Chiropractic được trang bị những máy móc hiện đại nhập khẩu Hoa Kỳ và được FDA chứng nhận, mang lại hiệu quả trong việc trị liệu thoát vị đĩa đệm gây tê chân. giúp đạt hiệu quả điều trị tối ưu, rút ngắn được thời, tăng sự thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh