Bị thoái hóa cột sống lưng uống thuốc gì hiệu quả và an toàn?

Những bài thuốc hiệu quả cho người bị thoái hóa cột sống lưng

5/5 - (1 bình chọn)

Các bài thuốc dân gian trị thoái hóa cột sống được sử dụng rộng rãi với mong muốn đẩy lùi tình trạng bệnh và phòng ngừa các biến chứng tổn thương mới. Vậy, thoái hóa cột sống lưng uống thuốc gì hiệu quả? Tham khảo ngay những thông tin dưới đây.

Chữa thoái hóa cột sống lưng bằng bài thuốc dân gian có thực sự tốt?

Thoái hóa cột sống là bệnh lý phổ biến ở người cao tuổi. Bệnh xảy ra khi một phần hoặc toàn bộ phần cột sống bị tổn thương, suy yếu và làm ảnh hưởng đến khả năng vận động thường ngày. Đa phần, các loại thuốc Tây hiện nay chỉ có khả năng kiểm soát cơn đau, làm chậm sự tiến triển nhanh hơn của bệnh lý chứ không thể điều trị dứt điểm. Chính vì vậy, nhiều người chuyển sang áp dụng các bài thuốc dân gian với mong muốn sớm ngày cải thiện bệnh lý.

Thoái hóa cột sống lưng uống thuốc gì

Thoái hóa cột sống lưng là bệnh lý phổ biến ở người cao tuổi và đang có xu hướng trẻ hóa

Trên thực tế, sử dụng các bài thuốc Đông y chữa thoái hóa cột sống được đánh giá là mang đến hiệu quả điều trị an toàn và lành tính. Các dược chất có trong những vị thảo dược được nghiên cứu không hề gây ra bất cứ tác dụng phụ cho cơ thể người bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực sự phù hợp với những người có biểu hiện bệnh lý nhẹ và mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Trong trường hợp bệnh đã trở nặng, bạn cần tìm đến các phòng khám cơ xương khớp uy tín, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Thoái hóa cột sống lưng uống thuốc gì hiệu quả?

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh lý xương khớp nói chung và căn bệnh thoái hóa cột sống lưng nói riêng mà bạn có thể tham khảo:

1. Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt

Thoái hóa cột sống lưng uống thuốc gì

Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt

Lá lốt có tính ấm, vị cay, có tác dụng tán hàn và hành khí. Bên cạnh tác dụng giúp kích thích hệ tiêu hóa, làm giảm tiêu chảy thì loại cây này còn giúp hỗ trợ phục hồi thương tổn ở các khớp.

Theo đó, bạn lấy khoảng 15 – 20g lá lốt mang đi rửa sạch, cho vào nồi chứa 1 lít nước, nấu sắc lấy nước uống nhiều lần trong ngày. Sử dụng đều đặn khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả.

2. Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng cây dây đau xương

Dây đau xương có tính nóng, vị mát. Tác dụng nổi bật của cây chính là trừ thấp, khu phong và hoạt lạc. Hoạt chất Alcaloid trong dây đau xương giúp kháng viêm, ngăn chặn các cơn đau nhức xương khớp hiệu quả.

Thoái hóa cột sống lưng uống thuốc gì

Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng cây dây đau xương

Bạn chuẩn bị khoảng 30g nhục quế, 50g vỏ cây ô môi, dây đau xương và cốt tối bổ mỗi loại 100g. Mang tất cả nguyên liệu rửa sạch, cho vào lọ thủy tinh ngâm với rượu nếp trắng. Chỉ cần ngâm hỗn hợp trong khoảng 20 ngày là dùng được.

3. Bài thuốc thoái hóa cột sống bằng cây cỏ xước

Bạn lấy 50g dứa dại, 30g sâm đại hành, 100g cỏ xước, 1 lít rượu trắng, mang đi ngâm với rượu khoảng 30 ngày là có thể sử dụng được. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày, mỗi lần 15ml sẽ thấy tình trạng bạn được cải thiện rõ rệt.

Thoái hóa cột sống lưng uống thuốc gì

Bài thuốc thoái hóa cột sống bằng cây cỏ xước

Hy vọng những thông tin giải đáp thắc mắc thoái hóa cột sống lưng uống thuốc gì hiệu quả sẽ phần nào giúp bạn có thể cải thiện tình trạng bệnh của bản thân. Nếu như các bài thuốc dân gian kể trên không đáp ứng được trường hợp của bạn hoặc bạn vẫn có nhu cầu điều trị bệnh bằng các phương pháp y học hiện đại thì nên liên hệ với các phòng khám chuyên khoa xương khớp uy tín để được điều trị càng sớm càng tốt nhé.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh