Bệnh thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được hay không?

Bệnh thoái hóa đốt sống lưng có chữa khỏi được không?

5/5 - (3 bình chọn)

Các bệnh lý xương khớp nói chung và bệnh thoái hóa cột sống lưng nói riêng, là những bệnh lý liên quan đến hệ xương khớp được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là trong thời đại ngày nay, căn bệnh ngày càng trẻ hóa dần nhất là đối với các đối tượng có tính chất công việc ít di chuyển, vận động. Vì thế thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không là băn khoăn của rất nhiều người.

Khái quát về căn bệnh thoái hóa cột sống lưng

Tình trạng thoái hóa cột sống nghĩa là hao mòn, là sự suy yếu ở các đốt sống, tình trạng này gây ra những cơn đau nhức, làm hạn chế vận động của người bệnh. Nói nôm na, thoái hóa cột sống lưng cũng chính là sự thoái hóa cụm đĩa đệm, đốt sống và dễ dàng phát triển gai xương từ những vùng đốt sống bị thoái hóa.

thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không

thoái hóa cột sống lưng không chỉ ở người già mà đang có xu hướng trẻ hóa trong xã hội

Do đó, thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không còn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, phương pháp chữa trị và sự kiên trì của người bệnh trong việc chữa trị căn nguyên mầm bệnh. Do đó, việc chọn lựa đúng nơi uy tín là điều rất quan trọng mà người bệnh phải lưu ý.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh thoái hóa cột sống lưng?

Nguyên nhân chính gây ra thoái hóa cột sống lưng là phần đĩa đệm và sụn khớp của đốt sống ấy chịu áp lực lớn hoặc nhiều áp lực trong thời gian dài. Các áp lực này thường do người bệnh gây ra từ những thói quen trong sinh hoạt hoặc lao động. Theo thời gian dài, những áp lực này khiến sức bền, độ dẻo dai của đĩa đệm và sụn khớp bị tụt giảm dẫn đến tình trạng thoái hóa cột sống.

thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không

Các tư thế sai lệch trong thời gian dài là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống lưng

Các triệu chứng thường gặp của bệnh thoái hóa cột sống lưng

thoái hóa cột sống ở giai đoạn bắt đầu chuyển biến là các triệu chứng cứng khớp và đau nhẹ ở lưng. Sau đó sẽ chuyển biến nặng hơn, dễ nhận biết nhất là khi ngồi lâu ở một tư thế, khi đứng dậy sẽ có cảm giác đau nhói, cứng lưng khó vận động vì đau.

Một số triệu chứng nghiêm trọng tăng dần như:

– Chân yếu đi thấy rõ.

– Chân và tay phối hợp không đều đặn.

– Cơ bắp hay co thắt gây đau.

– Đi lại khó khăn do tác động đau, dễ mất thăng bằng.

– Kiểm soát đại, tiểu tiện khó khăn.

thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không

thoái hóa cột sống lưng có rất nhiều triệu chứng gây khó khăn cho người bệnh

Đây là những biểu hiện nghiêm trọng rất khó điều trị. Người bệnh cần chữa trị với các bác sĩ chuyên gia về cơ xương khớp, và phải thật sự kiên trì theo đúng liệu trình thì mới có hiệu nghiệm.

Những nguyên nhân khiến cho việc điều trị bệnh thoái hóa cột sống lưng không mang lại hiệu quả

1. Chọn lựa sai phương pháp điều trị

Hầu hết người bệnh thoái hóa cột sống lưng đều chọn sử dụng thuốc tây, thuốc gia truyền hay bó thuốc với lá thảo dược,… khi những cơn đau bắt đầu nhá nhem.

Nhưng thực tế, những phương pháp này chủ yếu chỉ giúp dịu đi các cơn đau trong thời gian ngắn. Mà hầu như không có tác động nào đến các cấu trúc hư tổn của cột sống, điều này tất yếu dẫn đến không thể điều trị tận gốc những nguyên nhân gây ra bệnh.

thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không

Chọn đúng phương pháp điều trị sẽ rút ngắn thời gian hồi phục bệnh

2. Chọn không đúng bác sĩ chuyên khoa

Cột sống và hệ thần kinh của nó tập hợp thành một cấu trúc phức tạp, nên chỉ các bác sĩ có chuyên môn mới có thể chẩn đoán và dựa vào các kết quả này để biết chính xác các nguyên nhân gây bệnh và có hướng trị liệu phù hợp.

Chỉ có các bác sĩ chuyên khoa thần kinh cột sống mới có thể hiểu rõ về tất cả cấu trúc đúng hay sai lệch của cột sống. Khi khám chữa bệnh ở những cơ sở y tế hoặc các bác sĩ không có chuyên khoa có nguy cơ cao sẽ chẩn đoán sai, điều trị không đúng gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe cột sống của người bệnh.

thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không

Gặp được bác sĩ chuyên khoa xương khớp là điều cần thiết!

3. Tự ý ngừng trị liệu theo phác đồ của bác sĩ đưa ra

Nhiều người bệnh sau khi cảm thấy các cơn đau giảm nhiều, thì đã có cảm giác khỏi bệnh và tự ý ngừng điều trị mà không cần tham khảo bác sĩ. Trong tình trạng cấu trúc mô của cột sống bị hư tổn chưa kịp phục hồi hoàn toàn, bệnh chưa được trị liệu dứt điểm sẽ dẫn đến khả năng rất cao bệnh sẽ trở lại.

Với các vấn đề vừa nêu ra, thoái hóa cột sống lưng có chữa được không là do sự tìm hiểu rõ ràng về cách điều trị, bám sát liệu trình và cách mà người bệnh chọn lựa nơi tin tưởng để chữa trị.

thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không

Tự ý dừng phác đồ điều trị là nguyên nhân ảnh hưởng đến tình trạng bệnh

Vậy bệnh thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không?

Căn bệnh thoái hóa cột sống lưng do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể gây nên là chủ yếu nên sẽ rất khó điều trị dứt điểm. Tùy vào giai đoạn của bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh mà sẽ có các phương pháp điều trị nhằm hạn chế sự phát triển nặng hơn của bệnh. Sau đây là một số phương pháp điều trị thường được áo dụng:

– Chế độ nghỉ ngơi và luyện tập hợp lý

– Sử dụng các loại thuốc Tây

– Các bài thuốc đông y

– Vật lý trị liệu

– Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống.

thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không

Chiropractic – Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống chuẩn Hoa Kỳ

Hiện nay, phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic đang là xu hướng chữa trị các bệnh liên quan đến cơ xương khớp cột sống. Ngoài việc đem đến sự an toàn cho người bệnh vì không phải dùng thuốc và phẫu thuật, đây cũng là phương pháp chữa trị có hiệu quả rất cao, được các nhà chuyên môn trong phẫu thuật cơ thể khuyến khích.

Tại phòng khám xương khớp USAC Chiropractic, ngoài trang bị hệ thống phòng khám và chữa bệnh chuẩn quốc tế. Các bác sĩ tại đây đều là người nước ngoài đã có kinh nghiệm khám và chữa bệnh nhiều năm. Các thao tác nắn chỉnh trong trị liệu đạt hiệu quả tối ưu và chính xác hoàn hảo.

thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không

Nắn chỉnh cột sống giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống lưng

Kết hợp với hệ thống máy móc thông minh hiện đại nhất trong việc hỗ trợ trị liệu cho bệnh nhân. Mỗi máy có một chức năng khác nhau, nhưng có điểm chung là kích ứng các phản xạ tự miễn cho cơ thể người bệnh nhanh chóng phục hồi tự nhiên.

Một số máy hỗ trợ đặc trị thoái hóa cột sống lưng có thể kể đến như:

Máy kéo giãn giảm áp: Với công nghệ tự động cao, giúp kéo giãn cột sống với khoảng cách tự nhiên không gây đau, giảm thiểu các áp lực xấu tại các đốt sống.

Máy Laser công nghệ cao: Kích thích sự tái tạo mô sinh học với ánh sáng chữa lành tận gốc mầm bệnh và cơn đau. Giúp cho cấu trúc mô và sụn bị tổn thương dễ dàng tái tạo một cách tự nhiên.

Sóng siêu âm: Tần số siêu âm đi sâu vào các mô, hỗ trợ kiểm soát cơn đau và phục hồi chức năng sống cho tế bào.

Máy G5: Công cụ tạo các hiệu ứng sóng ngắn giúp giãn nở cơ cứng, tạo lưu thông dễ dàng cho máu và dinh dưỡng trao đổi tại điểm bệnh. Ngoài chức năng giảm đau, kháng viêm, còn phá vỡ các mô mỡ thừa dưới bề mặt da.

thoái hóa cột sống lưng có chữa khỏi được không

Trị liệu bằng các loại máy công nghệ cao tại USAC

USAC Chiropractic – Phòng khám cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nắn chỉnh Chiropractic, đã áp dụng thành công trong việc chữa trị các bệnh như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, đau vai gáy, thoái hóa cột sống… Là địa chỉ nhận được rất nhiều sự tin tưởng của bệnh nhân trên khắp cả nước, nếu có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy gọi ngay 1900 5858 00, đội ngũ bác sĩ của USAC luôn sẵn sàng hỗ trợ.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh