Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không?

Việc quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp không?

4.5/5 - (6 bình chọn)

Đối với các cặp đôi, họ luôn có rất nhiều vấn đề cần được giải đáp khi về sống chung với nhau. Tuy nhiên, có lẽ câu hỏi quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương không chắc được rất nhiều quan tâm và cần được giải đáp. Quan hệ tình dục là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, tuy nhiên quan hệ thế nào để không bị ảnh hưởng sức khỏe, nhất là xương khớp vẫn chưa được lý giải cụ thể. Phòng khám xương khớp USAC Chiropractic hy vọng thông qua bài viết này sẽ phần nào cung cấp được một số thông tin để bạn có thể tham khảo.

quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không?

Đôi nét hiểu biết về hệ xương khớp của con người

Hệ vận động người gồm có bộ xương – khớp và hệ cơ, hoạt động phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thần kinh. Xương gồm 206 chiếc, dài ngắn khác nhau, hợp lại tạo thành bộ xương nâng đỡ cơ thể, che chở cho các nội quan khỏi những chấn thương lí học. Hệ cơ gồm khoảng 600 cơ tạo thành, là những cơ vân bám vào hai đầu xương giúp cho cơ thể cử động. Nhờ hệ vận động mà cơ thể ta có hình dạng nhất định, thể hiện được những động tác lao động, biểu lộ được những cảm xúc của mình.

Xương có hai đặc tính cơ bản: mềm dẻo và bền chắc. Nhờ tính mềm dẻo nên xương có thể chống lại tất cả các lực cơ học tác động vào cơ thể, nhờ tính bền chắc mà bộ xương có thể nâng đỡ cơ thể. Độ bền chắc của xương người trưởng thành có thể gấp 30 lần so với loại gạch tốt.

Các khớp giúp cho cơ thể có thể vận động theo nhiều cách khác nhau. Một số khớp hoạt động giống như một cái bản lề chỉ cho phép các hoạt động gấp và mở như khớp cùi chỏ và khớp gối , một số khớp khác cho các hoạt động phức tạp hơn như khớp vai, khớp hông, các khớp cột sống cho phép thực hiện các động tác phức tạp như hướng ra trước, ra sau, sang hai bên và xoay tròn.

quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không

Hệ cơ xương khớp

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không?

Trong quá trình quan hệ tình dục, cả 2 giới đều phải tiêu hao nhiều năng lượng. Sự hoạt động của nhiều khối cơ và tiêu thụ lượng lớn calo nên cơ thể dễ bị đau mỏi xương khớp.

Một số biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh đau khớp khi quan hệ là đau lưng, mỏi gối. Sau khi quan hệ tình dục, vùng thắt lưng sẽ chịu rất nhiều áp lực nên dễ có hiện tượng đau mỏi. Nhiều trường hợp sau khi quan hệ sẽ cảm giác đau thắt ở lưng. Nếu người đàn ông có bệnh lý đau cột sống, đau thần kinh tọa thì càng dễ đau thắt lưng sau quan hệ.

Nếu bạn quan hệ trong tình trạng cơ thể quá mệt mỏi, căng thẳng, stress, áp lực hoặc cố gắng tạo những tư thế khó, không thoải mái cũng là nguyên nhân làm tổn thương đến hệ xương khớp.

Nếu quan hệ tình dục quá nhiều, liên tục cũng dẫn đến nguy cơ thận bị suy giảm chức năng. Mà thận được xem là phần chủ chốt quyết định độ chắc khỏe của xương khớp. Vì thế, nếu bị thận yếu do quan hệ thì cột sống và hệ xương khớp cũng bị ảnh hưởng.

quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không

Khi mắc các bệnh liên quan đến xương khớp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống lứa đôi

Khi quan hệ tình dục nhiều mà gây ra các cơn đau âm ỉ thì tổn thương vẫn đang ở mức nhẹ. Tuy nhiên, nếu những cơn đau kéo dài và không dứt hẳn thì đây cũng là dấu hiệu của một số vấn đề bệnh lý về xương khớp đáng quan tâm. Khi biến chứng nặng hơn dễ có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm, gai cột sống.

Một số cách làm giảm ảnh hưởng đến xương khớp khi quan hệ tình dục
Để đẩy lùi các bệnh liên quan đến xương khớp và trả lại những giây phút thăng hoa trong đời sống tình dục, có thể áp dụng những biện pháp tự nhiên khá đơn giản và hiệu quả

– Bổ sung dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày. Ăn thực phẩm giàu vitamin C, trái cây, rau củ và thức ăn có hàm lượng chất béo thấp. Bổ sung axit béo omega 3 có trong cá hồi, cá mòi, cá thu…

– Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để có được một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai.

– Cần thực hành những tư thế tình dục không gây đau xương khớp, nhằm giúp chuyện ấy thoải mái hơn.

quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không

Nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho xương khớp trong các bữa ăn hằng ngày

Trên đây là một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không? Nếu sau khi quan hệ tình dục gặp một số vấn đề về sức khỏe hay xương khớp, bạn nên tìm đến chuyên gia để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh