Quan hệ nhiều có bị đau lưng không | Tư thế quan hệ phù hợp

Bật mí cách phòng tránh tình trạng đau lưng hiệu quả nhất sau khi quan hệ

5/5 - (2 bình chọn)

Không ít các cặp đôi lo ngại liệu quan hệ nhiều có bị đau lưng không? Đây là câu chuyện khá nhạy cảm nên mọi người thường chọn cách bỏ qua và chỉ khi rơi vào tình trạng bất lực mới tìm cách giải quyết. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết ngay tại bài viết này bạn nhé!

Thực hư tin đồn: Quan hệ nhiều có bị đau lưng không?

Theo một số khảo sát kín cho thấy khá nhiều trường hợp nam và nữ giới cảm thấy bị đau lưng sau khi xảy ra chuyện chăn gối, nhất là với nam giới ở độ tuổi trung niên.

quan hệ nhiều có bị đau lưng không

Quan hệ với tần suất liên tục có thể gây ra chứng đau lưng cho cả nam và nữ giới

Đối với nam giới

Trong quá trình quan hệ, cả nam và nữ đều sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng để thực hiện các động tác quan hệ. Các hoạt động đòi hỏi các khối cơ phải vận động “hết công suất” vô tình gây đau mỏi hệ xương khớp.

Đặc biệt, xuyên suốt quá trình quan hệ tình dục, vùng thắt lưng của cánh mày râu sẽ phải chống đỡ cho cơ thể. Thậm chí khi đạt đỉnh, xuất tinh toàn bộ cơ vùng thân sẽ bắt đầu co cứng, nhất là cơ thắt lưng và phần đáy chậu, cơ mông phải hoạt động với tần suất cực mạnh. Hiện tượng này sẽ gây mỏi cơ, đau nhức lưng, thắt lưng.

quan hệ nhiều có bị đau lưng không

Nam giới khi quan hệ nhiều có bị đau lưng không?

Đối với nữ giới

Chị em phụ nữ đau nhức vùng lưng sau “cuộc yêu” có thể đã quá cố gắng thực hiện các tư thế không thoải mái hoặc phải chịu đựng các động tác quá mạnh từ phía đối phương nên khiến vùng cơ chậu, thắt lưng bị căng cứng.

Ngoài nguyên nhân kể trên, chị em phụ nữ đau nhức vùng xương cụt hoặc đau sau lưng có thể do thói quen đi giày cao gót, tới kỳ kinh nguyệt hoặc đang cho con bú, mặc áo nịt ngực cả ngày,… hoặc mắc bệnh phụ khoa, nhiễm trùng niệu quản,… gây ra.

quan hệ nhiều có bị đau lưng không

Phụ nữ khi quan hệ nhiều có bị đau lưng hay không?

Tần suất quan hệ nhiều có ảnh hưởng tới sức khỏe xương khớp không?

Theo chia sẻ của giới chuyên gia, nếu cả nam và nữ giới đều lâm trận trong khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, đầu óc căng thẳng hoặc thực hiện các tư thế không thoải mái chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ xương khớp. Điều đó được thể hiện rõ khi tác động vào các vùng cơ, dây chằng căng giãn quá đột ngột vô tình gây đau lưng sau khi quan hệ.

Tuy nhiên, việc quan hệ nhiều có thể gây đau nhức thắt lưng nhưng đây cũng chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường và có thể kiểm soát được bằng cách để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ và thư giãn thoải mái nhất sau khi quan hệ tình dục.

Dù vậy nếu các cơn đau xuất hiện với tần suất nhiều hoặc nam giới bị đau nhức kéo dài thì không được chủ quan bởi đây có thể là dấu hiệu của một bệnh lý hoặc tổn thương nào đó gây ra và bạn cần thăm khám để phát hiện và điều trị kịp thời.

quan hệ nhiều có bị đau lưng không

Vận động quá mạnh hoặc tư thế “yêu” không thoải mái sẽ khiến cột sống tổn thương

Các phương pháp phòng tránh đau lưng khi quan hệ mà ai cũng nên biết!

Để hạn chế tối đa tình trạng tê mỏi, đau nhức cột sống lưng sau khi lâm trận bạn có thể áp dụng một số biện pháp như:

– Hãy massage nhẹ nhàng vùng lưng để giảm cảm giác đau trước & sau khi quan hệ.

– Tắm với nước nóng để các bắp thịt thư giãn và sẵn sàng bước vào cuộc yêu.

– Sử dụng gối, chăn mềm đặt dưới lưng, mông để hạn chế đau nhức.

– Thực hiện các tư thế thoải mái, ít đau hơn. Nhớ điều chỉnh tư thế phù hợp với vị trí đau nhức.

– Thay đổi tư thế chủ động và bị động luân phiên giữa 2 người.

– Lựa chọn thời điểm lý tưởng mà lưng ít đau nhất trong ngày.

quan hệ nhiều có bị đau lưng không

Hỗ trợ điều trị đau lưng bằng phương pháp Chiropractic

Tình trạng đau nhức vùng lưng không phải chỉ do quan hệ tình dục gây nên mà còn rất nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan khác dẫn tới tê mỏi, căng cứng lưng. Để ngăn chặn hoặc cải thiện các bệnh lý liên quan xương khớp, cột sống bạn có thể lựa chọn phương pháp Chiropractic.

Hoạt động dựa trên nguyên tắc nắn trật khớp, tập trung vào cột sống, khớp lẫn kết nối của cột sống với hệ thần kinh. Dưới sự thực hiện bằng tay của đội ngũ chuyên gia của phòng khám xương khớp chuẩn Mỹ USAC Chiropractic kết hợp với thiết bị Chiropractic hiện đại nắn chỉnh, khôi phục các khớp từ đó để chúng có thể hoạt động linh hoạt trở lại một cách hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn điều trị.

quan hệ nhiều có bị đau lưng không

Lợi ích tuyệt vời mà Chiropractic mang lại cho sức khỏe xương khớp

Quan hệ nhiều có bị đau lưng không thực sự là điều mà không phải ai cũng nắm bắt rõ và chú tâm tới. Điều đó vô tình khiến vùng lưng phải chịu áp lực lớn trong quá trình các cuộc yêu. Nếu bạn không muốn rơi vào trạng thái tồi tệ này thì hãy chú ý và chăm sóc bản thân kỹ lưỡng nhé!

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh