Phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay có thật sự hiệu quả?

Tìm hiểu sự kỳ diệu của phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay Chiropractic

5/5 - (5 bình chọn)

Các bệnh lý về xương khớp đặc biệt là các bệnh liên quan đến cột sống hiện nay ngày càng trở nên phổ biến do nhiều nguyên nhân khác nhau (môi trường làm việc, chế độ dinh dưỡng, tuổi tác,…). Do đó, phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay được rất nhiều các chuyên gia về xương khớp đánh giá cao. Hãy cùng phòng khám USAC Chiropractic tìm hiểu về phương pháp điều trị đau cột sống này nhé.

Phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay là như thế nào?

Phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay hay còn gọi là Chiropractic – Là phương thức thao tác bằng tay lên vùng cột sống người bị bệnh tác động 1 lực phù hợp điều chỉnh theo tình trạng của bệnh nhân và kinh nghiệm của chuyên gia vật lý trị liệu, bác sĩ chỉnh hình,…

Nắn chỉnh cột sống bằng tay

Vị trí khớp xương cột sống có nhiều vấn đề phổ biến nhất

Chiropractic khác với phẫu thuật là chỉ tác động bên ngoài, không dùng các biện pháp xâm lấn hay thuốc. Nắn chỉnh cột sống cũng khác với mát-xa trị liệu ở chỗ lực tác động không chỉ giúp giảm đau, thư giãn mà là để chữa trị. Phương pháp này đã được phát hiện từ năm 1895 bởi bác sĩ người Mỹ Daniel David Palmer và áp dụng rộng rãi tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp nắn chỉnh cột sống Chiropractic

Phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay để điều trị đau cột sống bắt nguồn từ nguyên căn của bệnh này. Đau cột sống có thể là do thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa, gai cột sống,… Nguyên nhân chủ yếu của những bệnh này đều là do vị trí các khớp xương của cột sống bị sai lệch, trật khỏi vị trí ban đầu khiến nó chèn ép lên hệ thống các dây thần kinh hoặc các bộ phận khác gây đau nhức, tê bì cho người bị bệnh.

Chuyên gia sử dụng phương pháp Chiropractic sẽ sử dụng 1 lực được tác động bằng tay phù hợp lên chỗ khớp xương cột sống bị lệch. Nó khiến mô cơ, khớp xương được tăng cường khả năng vận động, gia tăng phạm vi chuyển động giúp giảm cứng cơ, hồi phục chứng rối loạn chức năng khớp cột sống. Đồng thời còn tác động lên hệ thống dây thần kinh não, cột sống và thần kinh tọa, kích thích khả năng tự phục hồi, giảm cơn đau nhức của người bệnh.

Nắn chỉnh cột sống bằng tay

Sử dụng lực của tay tác động lên vị trí sai lệch

Áp dụng phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay trong trị liệu bệnh về xương khớp

Chiropractic được chia thành nhiều kỹ thuật khác nhau phù hợp với từng đối tượng, từng mức độ nặng nhẹ của người bệnh. Cụ thể có thể kể đến như sau:

– Thay đổi điểm căng thụ động điều chỉnh chủ yếu phản xạ thần kinh bất thường gây nên sự sai lệch trong vị trí các khớp xương của cột sống.

– Xoa nắn mô mềm tác động chủ yếu lên các nhóm cơ, bó cơ xung quanh cột sống, giúp chúng trở nên đàn hồi, giảm đau nhờ sự vận động thụ động từ tay chuyên gia trị liệu.

– Thay đổi năng lượng cơ giúp các cơ ít được hoạt động trở nên đàn hồi, tăng sức chịu lực để đỡ các khớp xương.

– Nắn chỉnh khớp làm nới lỏng phạm vi cứng cơ, tăng cường khả năng vận động khiến người bệnh bớt đau nhức hơn.

Nắn chỉnh cột sống bằng tay

Phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay Chiropractic

Địa chỉ áp dụng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic uy tín và hiệu quả tại Việt Nam

Phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic tự hào là địa chỉ tiên phong áp dụng phương pháp nắn chỉnh trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic vào việc điều trị các bệnh về xương khớp. Phòng khám USAC đã và đang điều trị thành công cho hàng chục nghìn bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau cổ vai gáy, tê bì tay chân,… là nơi uy tín và tin cậy để người bệnh có thể gửi gắm niềm tin.

Với đội ngũ bác sỹ nước ngoài nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Chiropractic và vật lý trị liệu, cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại như máy Laser thế hệ mới, máy DTS, máy Shockwave,… USAC Chiropractic là phòng khám chất lượng hiện đại, đạt chuẩn Châu Âu, là địa chỉ tin cậy dành cho người bệnh xương khớp.

Nắn chỉnh cột sống bằng tay

Phòng khám USAC là địa chỉ uy tín về phương pháp Chiropractic

Phương pháp trị liệu cột sống nắn chỉnh bằng tay này đã được kiểm chứng hiệu quả rất cao trên cả nền bệnh cấp tính và mãn tính. Những bệnh về xương khớp phổ biến như thoái hóa, rối loạn chức năng khớp hay đau lưng do chấn thương cũng đạt tỉ lệ thành công lớn trong điều trị. Phương pháp nắn chỉnh Chiropractic được nhiều chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về xương khớp khuyến nghị sử dụng để điều trị bệnh đau lưng thông thường và cả cấp, mãn tính.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh