Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất chuẩn Hoa Kỳ

Tìm hiểu phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất hiện nay

5/5 - (3 bình chọn)

Theo thống kê của Bộ y tế, bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiện nay ở nước ta chiếm tỉ lệ khá cao, có đến 30% dân số mắc phải căn bệnh này và đang có xu hướng trẻ hóa, thường gặp ở lứa tuổi từ 20 – 55 tuổi. Bên cạnh đó, nhiều người thường phát hiện bệnh quá muộn và chữa trị không đúng cách nên bệnh có thể tái phát nhiều lần và ngày càng nặng hơn, dẫn đến mất khả năng vận động. Vậy đâu là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất và hiệu quả nhất hiện nay?

Điểm mặt các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm phổ biến hiện nay

1. Điều trị nội khoa bằng thuốc

Khi bị đau cơ xương khớp, mọi người sẽ thường nghĩ đến việc mua thuốc, sử dụng thuốc vì nghĩ là phương pháp hiệu quả, hết đau nhanh. Nhưng các bác sĩ chỉ ra rằng, các loại thuốc này đều mang tính chất “đánh lừa”, làm tê liệt cơ quan thần kinh, khiến cho các cơ quan thần kinh không thể truyền tín hiệu đau cho não nữa.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh về xương khớp phổ biến nhất hiện nay

Đó là lý do khiến cho việc chọn uống thuốc hết đau nhanh, nhưng rất nhanh tái phát, và kéo theo rất nhiều những hiệu quả khó lường như đau dạ dày, tim mạch. Dưới đây là một số loại thuốc mà người bệnh thường hay sử dụng để giảm các triệu chứng đau nhức:

Thuốc giảm đau và kháng viêm: paracetamol, diclofenac, meloxicam…

Thuốc giãn cơ: mydocalm, myonal… chỉ định trong trường hợp co cứng cơ cạnh cột sống.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất

Thuốc chưa hẳn là sự lựa chọn tốt nhất cho thoát vị đĩa đệm

2. Tiêm giảm đau ngoài màng cứng Corticosteroids

Corticosteroids là thuốc kháng viêm mạnh có thể được tiêm trực tiếp vào vùng xung quanh dây thần kinh cột sống, làm giảm triệu chứng viêm tại chỗ và các triệu chứng khác của thoát vị đĩa đệm. Hệ thống báo cáo phản ứng bất lợi của FDA (FAERS) đã chỉ ra những sơ suất và lo ngại rằng với các glucocorticoid được bào chế dưới dạng hỗn dịch thay vì dung dịch, các hạt vật chất có thể gây tăng nguy cơ tắc mạch sau khi tiêm tĩnh mạch không chủ ý.

Năm 2014, FDA đã đưa ra một yêu cầu rằng tất cả các nhãn sản phẩm glucocorticoid dạng tiêm phải có một cảnh báo rằng “các biến cố thần kinh nghiêm trọng, một số dẫn đến tử vong, đã được báo cáo với các corticosteroid tiêm ngoài màng cứng” và “tính an toàn và hiệu quả của đường tiêm ngoài màng cứng của các corticosteroid chưa được thiết lập và corticosteroid không được chấp thuận cho sử dụng này”. Cảnh báo không phân biệt bất kỳ sự khác biệt nào trong các nguy cơ liên quan tới các phương pháp tiêm, vị trí tiêm hay dạng bào chế của glucocorticoid.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất

Tiêm ngoài màng cứng cần phải được thực hiện tại những cơ sở y tế có chuyên môn, uy tín

3. Điều trị ngoại khoa bằng phẫu thuật

Trong một số ít trường hợp, khi tình trạng thoát vị chèn ép toàn bộ rễ thần kinh vùng đuôi ngựa (vị trí ngay bên dưới thắt lưng) gây hội chứng đuôi ngựa (biểu hiện bí đại tiểu tiện, mất cảm giác đau xung quanh hậu môn và bộ phận sinh dục), lúc này bệnh nhân cần phải được phẫu thuật ngay để ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng gây yếu tay/chân hoặc liệt.

Thêm vào đó, bác sĩ sẽ đề nghị phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm khi điều trị bảo tồn không cải thiện triệu chứng sau 6 tuần, đặc biệt nếu bệnh nhân tiếp tục gặp phải các vấn đề: Tê hoặc yếu cơ, khó đứng thẳng hoặc đi bộ, mất kiểm soát bàng quang và ruột.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất

Phẫu thuật là phương pháp áp dụng cho những bệnh nhận giai đoạn nặng

Trong nhiều trường hợp mổ thoát vị đĩa đệm, bác sĩ phẫu thuật có thể loại bỏ phần nhô ra của đĩa đệm, thậm chí một số trường hợp phải loại bỏ toàn bộ đĩa đệm. Trong những trường hợp này, các đốt sống có thể cần phải được kết hợp với phần cứng kim loại để cung cấp sự ổn định cho cột sống.

Chiropractic – Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất hiện nay

Trị liệu thần kinh cột sống (hay còn gọi với cái tên là Chiropractic) được coi là phương pháp hiện đại và an toàn bậc nhất hiện nay vì không dùng thuốc và không phẫu thuật. Chiropractic là phương pháp sử dụng kỹ thuật bàn tay nắn chỉnh các đốt xương về đúng vị trí, không đè lên dây thần kinh gây nên cảm giác đau đớn.

Hằng năm ở Mỹ có hàng trăm triệu người sử dụng phương pháp Chiropractic để bảo vệ và phòng tránh trước các vấn đề cơ xương khớp xảy ra, hay như các bác sĩ của phòng khám USAC Chiropractic nói rằng đó là “chăm sóc sức khỏe chủ động”

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất

Phương pháp trị thoát vị đĩa đệm bằng nắn chỉnh Chiropractic

Tại Việt Nam, USAC Chiropractic là viện điều trị cơ xương khớp được đánh giá 5 sao với đội ngũ bác sĩ hoàn toàn từ Mỹ và Châu Âu, kết hợp với hệ thống máy móc trang thiết bị vô cùng hiện đại nhằm đem đến sự chăm sóc “chuẩn Mỹ” ở Việt Nam. Hãy gọi ngay hotline 1900 5858 00 nếu có bất cứ thắc mắc nào về các bệnh lý cơ xương khớp và cột sống, phòng khám USAC sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh