Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp nên bổ sung mỗi ngày

Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp cần được bổ sung hàng ngày

5/5 - (2 bình chọn)

Phần lớn nguyên nhân gây đau nhức xương khớp đến từ việc ngồi nhiều, ít vận động hoặc lão hóa do tuổi tác cao. Trong số đó, việc có chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng cũng khiến xương khớp nhanh thoái hóa. Vậy đâu là những món ăn tốt cho bệnh xương khớp… Cùng USAC Chiropractic tìm hiểu cụ thể hơn nhé!

Điểm mặt những món ăn tốt cho bệnh xương khớp

Chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày đóng vai trò quan trọng giúp xương khớp luôn khỏe mạnh, dẻo dai và phòng tránh được các bệnh về cơ xương khớp… Vì thế, việc lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho xương khớp trong các bữa ăn sẽ giúp phòng tránh được những bệnh này.

1. Súp lơ xanh xào tôm

Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp

Súp lơ xào tôm là món ăn giàu dinh dưỡng

***Công dụng: Một trong những món ăn tốt cho bệnh xương khớp không thể bỏ qua chính là súp lơ xanh xào tôm. Trong súp lơ xanh (bông cải xanh) giàu dưỡng chất sulforaphane – chất giúp ngừa viêm, ngăn ngừa tình trạng oxy hóa hiệu quả. Đồng thời, trong tôm với hàm lượng canxi, vitamin và khoáng chất dồi dào giúp nuôi dưỡng sụn khớp chắc khỏe, ngăn ngừa thoái hóa khớp.

Vậy nên nếu chưa biết đau nhức xương khớp nên ăn gì thì hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn mỗi ngày nhé!

2. Nấm hương xào thập cẩm

Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp

Nấm hương xào thập cẩm là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho xương khớp

***Công dụng: Đây là món ăn được các chuyên gia xương khớp khuyến khích sử dụng để bổ sung dưỡng chất tốt cho xương. Nhiều nghiên cứu cho thấy nấm hương là thực phẩm ngừa viêm khớp, ngăn ngừa tình trạng tê bì chân tay hiệu quả. Bên cạnh đó, nấm hương giàu Vitamin D, K giúp xương khớp chắc khỏe, hạn chế nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ em. Nấm hương kết hợp với mộc nhĩ, cà rốt, súp lơ, hành tây…vừa dễ thực hiện lại không bị ngán.

Nấm hương xào thập cẩm là món ăn được chuyên gia khuyến khích những người đang mắc các bệnh lý về xương khớp nên tăng cường sử dụng. Việc sử dụng nấm hương kết hợp với mộc nhĩ và nhiều loại rau củ khác để chế biến thành món ăn sử dụng trong bữa ăn sẽ giúp đa dạng dưỡng chất bổ sung cho cơ thể.

3. Xương dê hầm rau củ

Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp

Các món ăn từ xương là ưu tiên cho người bệnh đau nhức xương khớp

Xương và các món ăn từ xương từ lâu được đánh giá là những món ăn tốt cho bệnh xương khớp. Trong xương dê chứa lượng lớn canxi, vitamin giúp cải thiện tình trạng thoái hóa khớp, giảm đau nhức, mỏi chân tay hiệu quả.

4. Canh bí xanh sườn heo

Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp

Canh bí xanh sườn non là món ăn rất ngon và giàu dinh dưỡng

Với những ai bị thoái hóa khớp và có triệu chứng như cứng khớp, khớp sưng nhẹ thì đừng bỏ qua canh bí xanh nấu sườn lợn nhé! Không chỉ giúp phục hồi các khớp bị thoái hóa, món ăn này còn giúp bổ sung dinh dưỡng thiết yếu, tăng cường sức khỏe nữa đấy!

5. Chè đậu xanh ý dĩ hoa quế

Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp

Mộc quế hoa và đậu xanh là thực phẩm giúp giảm đau xương khớp hiệu quả

Hoa quế hay mộc quế hoa có tính ấm nóng, ý dĩ tính bình, đậu xanh tính mát…do đó việc kết hợp 3 nguyên liệu này sẽ giúp món ăn có sự cân bằng, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, hoa mộc quế tốt cho người bị đau nhức xương khớp, đau lưng giúp giảm đau rõ rệt, cải thiện tình trạng khô sụn khớp.

6. Các món ăn từ hàu

Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp

Hàu là món ăn giàu canxi tốt cho hệ xương khớp

Hàu nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành, cháo hàu… là một trong những món ăn ưa thích của người Việt. Nhưng ít ai biết hàu lại rất tốt cho người bệnh thoái hóa khớp đấy!

Trong hàu chứa lượng canxi tự nhiên vô cùng lớn. Vì thế, ăn hàu giúp đẩy lùi các triệu chứng thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, ngừa loãng xương hiệu quả. Các chuyên gia khuyên người bệnh xương khớp nên ăn hàu 3 – 4 lần/tuần để mang đến hiệu quả cao nhất.

Ngoài việc bổ sung những món ăn tốt cho bệnh xương khớp thì việc tập luyện thể dục thể thao cũng giúp xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai. Và quan trọng hơn là đừng quên chăm sóc hệ xương khớp bằng liệu pháp nắn chỉnh xương khớp Chiropractic nhé!

Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp

Lợi ích tuyệt vời của phương pháp nắn chỉnh Chiropractic

Vậy phương pháp nắn chỉnh Chiropractic là gì?

Nắn chỉnh Chiropractic là phương pháp có lịch sử hình thành hơn 120 năm. Việc điều trị bệnh luôn tuân thủ nguyên tắc “KHÔNG THUỐC – KHÔNG PHẪU THUẬT – KHÔNG XÂM LẤN”. Do đó, đây là phương pháp vô cùng phổ biến hiện nay bởi 0% rủi ro mà HIỆU QUẢ CAO, thời gian ngắn, tiết kiệm chi phí.

Bác sĩ sẽ dùng tay tác động trực tiếp lên cột sống, điều chỉnh các đốt sống bị sai lệch, đưa chúng về lại vị trí ban đầu. Đồng thời, giải phóng sức ép lên các dây thần kinh, giảm đau nhức hiệu quả, phục hồi lại chức năng cột sống. Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa trị liệu công nghệ cao như Laser, sóng xung kích Shockwave, giường kéo giãn cột sống… giúp giảm sưng viêm, quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh điều trị thành công thoái hóa cột sống tại USAC Chiropractic

Phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic tự hào là một trong những trung tâm chuyên về bệnh cơ, xương, khớp hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ bác sĩ 100% người Mỹ, có trên 20 năm kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị, công nghệ hiện đại luôn đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu thăm khám của bệnh nhân.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh