Ngành Chiropractic và những dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử

Ngành Chiropractic và những dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử

5/5 - (2 bình chọn)

Chiropractic ngày nay đã trở thành 1 ngành điều trị xương khớp – thần kinh cột sống KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT, KHÔNG DÙNG THUỐC – được y khoa thế giới công nhận.

Lịch sử phát triển của ngành Chiropractic

Phương pháp nắn chỉnh Chiropractic điều trị cơ – xương khớp cho bệnh nhân mà không cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên, để có được những thành tựu như ngày hôm nay, ngành nắn chỉnh Chiropractic đã trải qua rất nhiều thăng trầm với bề dày lịch sử lâu đời:

ngành chiropractic

+ Khoảng 400 năm trước công nguyên, cha đẻ của y học Hy Lạp Hippocrates, đã sử dụng các phương pháp nắn chỉnh thủ công bằng tay để điều trị các bệnh về cột sống.

+ Những kiến trúc chùa Phật Giáo có niên đại hơn 2000 năm có lưu lại các mô tả về thao tác điều trị cột sống thắt lưng.

+ Đầu thế kỷ 16 ở Châu Âu, thao tác chỉnh nắn toàn cột sống bằng tay thường gắn liền với hình ảnh những người thợ “chỉnh xương” lành nghề, dân buôn và các phụ nữ học làm thủ công thông qua các buổi học nghề gia đình.

+ Năm 1985, Chiropractic được xem là 1 nghề chính thống thông qua sự kiện cha đẻ của ngành Chiropractic – Daniel David Palmer tuyên bố phục hồi thính giác cho một người gác cổng bị điếc nhờ vào việc nắn chỉnh cột sống.

+ Các Bác sĩ Chiropractic đầu tiên được đào tạo chính quy từ trường Palmer School of Chiropractic. Và trong giai đoạn này, có rất nhiều tranh luận xảy ra giữa giới y học và phương pháp mới này.

+ Ngày nay, các tranh luận giữa y học thông thường với Chiropractic đã dần đi theo chiều hướng tích cực. Cả 2 phương pháp hiện đã được kết hợp để mang đến kết quả điều trị tốt nhất với các thực hành liên ngành: nắn chỉnh xương khớp, thăm khám tổng quát, vật lý trị liệu, chăm sóc sức khỏe, thể thao, phục hồi chức năng sau tổn thương… *

ngành chiropractic

Nắn chỉnh Chiropractic ở đâu uy tín tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, USAC Chiropractic hiện đang là 1 trong những phòng khám top đầu trong việc điều trị cơ xương khớp thần kinh cột sống bằng phương pháp nắn chỉnh, do 100% Bác sĩ Mỹ & Châu Âu với bề dày kinh nghiệm trực tiếp điều trị.

Bên cạnh đó, phòng khám USAC Chiropractic còn kết hợp điều trị đẩy nhanh hiệu quả hồi phục gấp nhiều lần thông thường bằng sự hỗ trợ từ các thiết bị y khoa được nhập khẩu hoàn toàn từ Hoa Kỳ đã được quốc tế công nhận, mang đến kết quả trị liệu cao nhất.

USAC Chiropractic – Phòng khám cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ

Để liên hệ điều trị cơ xương khớp bằng Chiropractic nhanh chóng nhất, bạn vui lòng gọi đến hotline 1900 5858 00, chúng tôi sẽ đặt lịch thăm khám trực tiếp Bác sĩ châu Âu cho bạn.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh