Mẹo chữa đau vai gáy hiệu quả ngay tại nhà với 4 cách đơn giản

Bật mí 4 mẹo chữa đau vai gáy đơn giản mà hiệu quả tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Đau vai gáy là triệu chứng thường gặp của tình trạng rối loạn cơ xương ở vùng cổ, vai và gáy. Dù bạn đang ở bất cứ độ tuổi nào cũng đều có thể có thể mắc bệnh đau vai gáy. Căn bệnh này không chỉ gây đau, nhức mỏi vùng vai gáy mà lâu ngày còn có thể khiến người bệnh rơi vào tình trạng suy nhược cơ thể, tăng huyết áp, trầm cảm… Bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo chữa đau vai gáy giúp người bệnh kịp thời đẩy lùi căn bệnh này.

Đau vai gáy là bệnh gì?

Đau vai gáy là đau tại vị trí cổ vai và gáy. Tuy nhiên căn bệnh này sẽ không lan đi nơi khác. Đau vai gáy vốn thường chỉ đau trong thời gian ngắn. Đau vai gáy có thể xuất phát từ rất nhiều vấn đề khác nhau như căng cơ, giãn dây chằng, thoát vị đĩa đệm, chèn dây thần kinh hoặc các bệnh lý viêm xương khớp mãn tính.

mẹo chữa đau vai gáy

Đau vai gáy làm cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu

Các đối tượng thường dễ mắc bệnh là những người phải ngồi làm việc kéo dài hoặc phải khom một tư thế thường xuyên như nhân viên văn phòng, thợ may thêu, vận động viên xe đạp hay nhân viên khuân vác… Bệnh thường có thể điều trị khỏi khi kết hợp dùng thuốc với các mẹo chữa đau vai gáy và tập luyện tránh các tư thế gây tổn hại đến vai, cổ.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau vai gáy là gì?

Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, có nhiều nguyên nhân gây đau vai gáy khác nhau như: thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ, thiểu năng vành, u đỉnh phổi… và nhiều nguyên nhân khác có thể kể đến như sau:

– Do tuổi tác.

– Do ít vận động hoặc tham gia vận động quá nặng

– Nằm ngủ sai tư thế

– Do mắc một số bệnh lý về xương khớp như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ, dị tật vùng cổ vai gáy…

– Gặp phải chấn thương có ảnh hưởng đến vùng vai gáy

– Cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ làm dây thần kinh ngoại vi hoạt động yếu dần. Lâu ngày sẽ gây ra đau vai gáy.

mẹo chữa đau vai gáy

Tư thế nằm sai – Một trong những nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy

Một số mẹo chữa đau vai gáy đơn giản và hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà

1. Bấm huyệt chữa đau vai gáy

Các huyệt đạo chữa đau vai gáy: huyệt phong trì, huyệt đại trữ, huyệt phong môn, huyệt đốc du, huyệt kiên tỉnh. Các trường hợp đau vai gáy do mỏi, cứng cơ có thể sử dụng phương pháp bấm huyệt để làm mẹo chữa đau vai gáy. Tuy nhiên, không nên áp dụng với trường hợp đau vai gáy do các bệnh liên quan đến cổ vai gáy như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…

mẹo chữa đau vai gáy

Bấm huyệt là phương pháp được áp dụng nhiều khi bị đau vai gáy

Khi xoa bóp bấm huyệt chữa đau vai gáy thì cần lưu ý tới độ tuổi của người bệnh. Phương pháp này chỉ thích hợp sử dụng cho người trẻ tuổi vì người cao tuổi thường mật độ xương thấp hơn, dễ bị loãng hơn nên có thể sẽ không phù hợp với phương pháp này.

Mẹo bấm huyệt chữa đau vai gáy ưu điểm là độ an toàn cao, không cần phụ thuộc vào thuốc hay phẫu thuật. Quan trọng hơn nữa là cách thức bấm huyệt không hề khó khăn, bất cứ ai cũng có thể học theo để tự mình thực hiện.

2. Nghỉ ngơi để cơ cổ được thư giãn

Nếu chúng ta duy trì tư thế không đúng hoặc di chuyển cổ sai cách thì cơn đau vai gáy sẽ ngày càng tăng lên. Do đó khi gặp phải tình trạng này bạn nên để cổ được nghỉ ngơi sau vài giờ làm việc, tránh các hoạt động nặng tác động đến cổ.

mẹo chữa đau vai gáy

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được thoải mái

3. Dùng đá lạnh để làm dịu cơn đau vai gáy

Một trong số những mẹo chữa đau vai gáy thường rất hay được sử dụng đó là dùng đá, túi gel lạnh đặt vào khu vực bị đau trong vòng vài phút. Đây được xem như là phương pháp hiệu quả để làm dịu các cơn đau cơ xương khớp cấp tính.

Khi gặp lạnh, các mạch máu co lại, ngăn ngừa tình trạng sưng, đồng thời làm tê các sợi thần kinh nhỏ, giảm cơn đau rõ rệt.

mẹo chữa đau vai gáy

Dùng đá lạnh để làm dịu cơn đau vai gáy

4. Dùng túi chườm thảo dược

Người bệnh có thể sử dụng các túi chườm thảo dược để đặt vào vùng cổ từ 15 phút đến 20 phút. Nguồn nhiệt nóng trong túi chườm sẽ giúp các cơ cổ được thư giãn, giảm sự căng thẳng, cải thiện tuần hoàn, giảm triệu chứng đau và cứng cổ.

mẹo chữa đau vai gáy

Túi chườm thảo dược là cách trị đau vai gáy hiệu quả

Các mẹo chữa đau vai gáy được đề cập đến trong bài viết này chỉ thích hợp sử dụng cho các bệnh nhân mắc chứng bệnh đau vai gáy vừa và nhẹ. Tuy nhiên, với các trường hợp đau mỏi vai gáy mãn tính kèm theo triệu chứng tê cứng cổ, người bệnh cần đến gặp bác sĩ tại phòng khám USAC Chiropractic để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh