Công dụng máy kéo giãn cột sống trong điều trị thoát vị đĩa đệm

Hỗ trợ điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm lưng và cổ bằng máy kéo giãn cột sống

5/5 - (3 bình chọn)

Máy kéo giãn cột sống chữa thoát vị đĩa đệm giúp người bệnh tăng tỉ lệ thành công của điều trị bảo tồn, giảm đến 60% khả năng không phải phẫu thuật.

Các phương pháp dùng máy kéo giãn cột sống chữa thoát vị đĩa đệm

Giữa các đốt sống lưng là đĩa đệm, đĩa đệm có chức năng nâng đỡ đồng thời tạo ra sự uyển chuyển, linh hoạt của cột sống khi chúng ta cử động. Chất dinh dưỡng và máu sẽ được bơm vào đĩa đệm liên tục qua các đốt sống để hoạt động trơn tru.

máy kéo giãn cột sống

Sử dụng máy kéo giãn hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm lưng

Trường hợp khoảng cách đốt sống gặp vấn đề, bị chèn ép và không còn khe hở để chất dinh dưỡng đi vào, dẫn đến chèn ép dây thần kinh và đau vùng chèn ép. Đó là lý do vì sao sử dụng máy kéo giãn cột sống vùng lưng và cổ lại cực kỳ quan trọng khi bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm.

1. Máy kéo giãn cho cột sống cổ

– Điểm tỳ lực kéo: tay kéo dài phía trước tỳ vào hàm dưới, tay ngắn phía sau tỳ vào xương chẩm phần cơ thể phía dưới có thể cố định hai điểm tỳ cố định trên vai hoặc không cần cố định.

– Lực kéo: chọn lực kéo lần đầu khoảng 15% thể trọng, rồi tăng dần mỗi lần 0,5-1kg cho đến khi đạt khoảng 20% thể trọng thì duy trì lực này cho đến hết đợt. Trong thực tế điều trị, phải căn cứ vào thể trạng bệnh nhân để chọn lực kéo phù hợp, tốt nhất nên chọn lực kéo mà bệnh nhân cảm giác căng vừa phải dễ chịu là được. Trong trường hợp tình trạng co cứng cơ nhiều, có thể chọn lực kéo cao ngay từ lần kéo đầu tiên để đạt hiệu quả làm giãn cơ tốt, sau đó khi bệnh nhân đỡ đau và đỡ co cứng cơ thì giảm lực kéo theo cảm giác của bệnh nhân.

máy kéo giãn cột sống

Kéo giãn cột sống cổ đúng cách giúp đẩy nhanh quá trình điều trị

– Phương pháp kéo giãn cột sống cổ chữa thoát vị đĩa đệm gồm 3 tư thế: kéo giãn cột sống cổ bằng tự trọng, kéo giãn cột sống cổ ở tư thế ngồi và kéo giãn cột sống cổ tư thế nằm.

2. Máy kéo giãn cho cột sống thắt lưng

– Điểm tỳ lực kéo: bằng hai cọc cố định vào nách, tỳ lực hai bên bờ sườn hoặc gắn đai kéo cố định tỳ vào hai bên mào chậu.

– Lực kéo: theo nghiên cứu khoa học, lực kéo tăng đến 50% thể trọng thì các khoang đốt sống bắt đầu mở. Khi lực kéo bằng thể trọng thì độ giãn đốt sống đạt tối đa, tức nếu lực tăng cao thêm nữa cũng không làm gian đốt mở rộng thêm. Như vậy, máy kéo giãn cột sống thắt lưng có tác dụng trong khoảng 50% đến 100% trọng lượng cơ thể.

máy kéo giãn cột sống

Công dụng của máy kéo giãn cột sống trong điều trị

– Thời gian duy trì lực kéo khoảng 20 giây, duy trì lực nền khoảng 20 giây. Độ dốc tăng lực phụ thuộc mức độ đau và mức độ co cơ: nếu đau bán cấp co cứng cơ thì độ dốc cần tăng từ từ, bởi vì nếu tăng giảm lực nhanh có thể kích thích cơ tăng co cứng hơn

– Các tư thế kéo giãn cột sống thắt lưng chữa thoát vị là kéo giãn tư thế nằm ngửa và kéo giãn tư thế nằm sấp.

Áp dụng máy kéo giãn cột sống điều trị thoát vị đĩa đệm không dùng thuốc

Phương pháp hiện đại điều trị thoát vị đĩa đệm không dùng thuốc không phẫu thuật chính là phương pháp nắn chỉnh Chiropractic kết hợp với máy kéo giãn cột sống. Kéo giãn cột sống được thực hiện bằng máy kéo giãn cột sống có lập trình vi tính. Các chuyên gia sẽ căn cứ vào mức độ bệnh lý, nguyên nhân, phim chụp, kết quả khám lâm sàng… để điều chỉnh máy cho phù hợp.

máy kéo giãn cột sống

Phát hiện và chữa trị thoát vị đĩa đệm kịp thời không dùng thuốc không phẫu thuật

Viện điều trị cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic đã tiếp nhận nhiều ca bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và thắt lưng, được điều trị hiệu quả bằng phương pháp kéo giãn cột sống an toàn này.

Khi phát hiện bệnh thoát vị đĩa đệm giai đoạn đầu, bạn nên đến ngay bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa về cơ xương khớp và cột sống để bác sĩ thăm khám trực tiếp nhằm tầm soát nguy cơ bệnh lý và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh trường hợp bệnh trở nặng làm kéo dài thời gian điều trị.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh