Điều trị mất đường cong sinh lý cột sống cổ không cần phẫu thuật

Hiểm họa khó lường khi bị mất đường cong sinh lý cột sống cổ

4/5 - (4 bình chọn)

Mất đường cong sinh lý cột sống cổ là căn bệnh không hề hiếm gặp và tương đối nguy hiểm nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời. Khi đường cong sinh lý cổ bị mất đi, áp lực gia tăng lên các đĩa đệm đốt sống cổ không chỉ gây thoái hóa hoặc thoát vị. Nguy hiểm hơn, lượng máu lưu thông lên não tắc nghẽn gây nhiều bệnh lý khó lường.

Mất đường cong sinh lý cột sống cổ là gì?

Đường cong sinh lý cột sống cổ bình thường khi nhìn một bên sang, sẽ thấy cổ ở tư thế ưỡn có độ ưỡn trung bình là 20-40 độ. Mọi sự uốn lượn qua phải hoặc qua trái của một đoạn trên cột sống cổ sai khác độ ưỡn đều là sự bất thường và cần tìm ra nguyên nhân điều trị.

mất đường cong sinh lý cột sống cổ

Mất đường cong sinh lý cổ là như thế nào?

Đường cong sinh lý cổ giúp cân bằng lực của đầu và cho phép bạn đứng với sức cơ tối thiểu. Ngoài ra, chúng còn phân phối tốt lực giữa của từng đốt sống (đĩa đệm). Khi đường cong cột sống hướng về phía trước được gọi là ưỡn cột sống và gù cột sống khi vòng về phía sau.

Nguyên nhân làm mất đường cong sinh lý cột sống cổ

Mất đường cong sinh lý cổ thường xảy ra ở nhiều đối tượng, đôi khi chỉ vì những cử động đơn giản như cầm điện thoại quá lâu, gập cổ quá nhiều… Bên cạnh đó, cũng còn xuất phát từ những nguyên nhân phổ biến sau đây:

Thói quen sinh hoạt

Phổ biến nhất là ngủ sai tư thế. Chúng ta hay ngủ trong tư thế vẹo cổ, gối đầu quá cao… lâu ngày dẫn đến các cơ co lại để thích nghi với thói quen xấu này, khiến đốt sống cổ cong vẹo theo. Ngoài ra, ngồi sai tư thế cũng là nguyên nhân phổ biến nhất. Những bạn làm việc văn phòng ngồi trước máy tính hàng giờ, học sinh ngồi học sai tư thế cũng rất dễ làm cổ bị cong vẹo.

Thoái hóa cột sống

Thường gặp ở người cao tuổi, khi cột sống đã “lao động” quá nhiều năm, các gai xương xuất hiện, các khớp sống sai lệch… dẫn đến mất đường cong sinh lý cổ.

Các chấn thương

Một số trường hợp tai nạn, chấn thương mạnh cũng dẫn đến cổ bị tác động. Có thể do bẩm sinh hoặc u xương (nhưng ít gặp).

mất đường cong sinh lý cột sống cổ

 Thoái hóa cột sống gây mất đường cong sinh lý cổ

Biểu hiện khi bị mất đường cong sinh lý cột sống cổ

Khi phát hiện những biểu hiện dưới đây, cần đến phòng khám uy tín để kiểm tra độ ưỡn của cột sống cổ:

Đau nhức: Người bị cong vẹo cột sống cổ thường thấy đau ê ẩm hoặc đau buốt vùng cổ, có khi đau lan lên đầu hoặc lan xuống 2 vai gây nên những cơn đau nửa đầu. Cơn đau xuất hiện ở vùng cổ và lan ra 2 bên gáy, khắp bả vai và có thể kéo dài xuống tận 2 cánh tay. Cơn đau sẽ tăng dần mức độ thậm chí gây khó khăn cho chuyển động: ngẩng và cúi đầu, xoay chuyển 2 bên trái phải…

Hạn chế vận động: Gây cảm giác tê bại ở 2 tay, ảnh hưởng đến lực cầm nắm và nặng nhất có thể mất khả năng vận động. Xoay trái xoay phải khó khăn, hay bị cứng cổ vai gáy sau khi ngủ dậy.

Thay đổi hình dạng: Nhìn vào gương thấy phần cổ bị gù hoặc ưỡn cong bất thường, dị dạng. Xuất hiện khối lồi lên ở vị trí sau cổ và nặng hơn cổ có thể bị quẹo hoặc khòm không trở về vị trí cũ được.

Thiếu máu não: Khi cột sống cổ bị biến dạng khiến cho lượng máu lên não bị hạn chế. Gây nên những cơn đau đầu một cách dữ dội vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, thậm chí ngay trong lúc ngủ. Nặng hơn có thể ảnh hưởng đến trí nhớ. Người bệnh dễ mệt mỏi, đôi khi ngất xỉu.

mất đường cong sinh lý cột sống cổ

Bị mất đường cong sinh lý cổ có nguy hiểm không?

Điều trị mất đường cong sinh lý cột sống cổ bằng cách nào?

Khi xuất hiện các cơn đau trên vùng cổ – vai – gáy, người bệnh thường có thói quen bỏ qua hoặc sử dụng thuốc xoa bóp, giảm đau. Đây là quan điểm sai lầm khiến bệnh càng trầm trọng hơn. Bởi thuốc giảm đau chỉ làm thuyên giảm cơn đau tạm thời và còn gây ra các vấn đề lớn ở dạ dày, gan, thận… Các cơn tê và đau chỉ mới ở mức độ nhẹ và vừa, mất đường cong sinh lý cổ có thể chữa khỏi bởi các phương pháp không can thiệp phẫu thuật. Vì thế cần nhanh chóng đến cơ sở chuyên môn điều trị.

Tại phòng khám USAC Chiropractic, các Bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng mất đường cong sinh lý cổ qua phim kết quả MRI và các biểu hiện lâm sàng. Sau đó ứng dụng Chiropractic nắn chỉnh và kéo giãn các đốt sống cổ, nhằm đưa chúng trở lại vị trí ban đầu.

mất đường cong sinh lý cột sống cổ

Điều trị mất đường cong sinh lý cổ bằng phương pháp Chiropractic

Hiện nay, phương pháp điều trị mất đường cong sinh lý cổ bằng nắn chỉnh Chiropractic đang được gần 100 triệu dân Hoa Kỳ lựa chọn để chăm sóc sức khỏe xương khớp. Đây là phương pháp sử dụng lực tay nắn chỉnh nhẹ nhàng, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sắp xếp các cấu trúc xương khớp sai lệch về đúng vị trí ban đầu, giúp xoa dịu các cơn đau một cách tự nhiên không chỉ vùng bị đau mà cả các cơ quan có liên quan như cánh tay… mà không cần dùng thuốc, tiêm hay phẫu thuật.

Với hệ thống quy trình chuẩn Mỹ, kết hợp kết hợp cùng các công nghệ tiên tiến nhất theo tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ, nắn chỉnh với bác sĩ CHIROPRACTIC tại USAC Chiropractic không chỉ giúp phục hồi các chấn thương tại vùng cột sống cổ mà hoàn toàn: KHÔNG TIÊMKHÔNG DÙNG THUỐC

Bệnh nhân điều trị với phương pháp Chiropractic tại phòng khám USAC

Ngoài ra, để người bệnh có thể nhanh chóng hồi phục chức năng vận động, trở lại cuộc sống bình thường chỉ sau một thời gian ngắn điều trị, các bác sĩ chuyên ngành kết hợp với các thiết bị vật lý trị liệu hiện đại như:

Sóng xung kích shockwave: làm giảm đau nhanh cho cơ bắp, gia tăng lưu thông máu và trao đổi chất để tăng cường tốc độ tái tạo mô cũng như phục hồi cơ bắp.

Máy kéo giãn trong điều trị: thiết bị này sẽ tạo ra 1 áp lực lên các đốt sống, làm giảm sự co rút các khối cơ, tăng cường lưu thông máu đến đốt sống. Từ đó, tăng quá trình phục hồi tổn thương của cột sống.

Sóng siêu âm: ứng dụng công nghệ từ trường xung 3D dò sâu vào bên trong vùng chấn thương để phát hiện triệu chứng và điều trị dứt điểm. Đây là loại máy xoay chiều được đánh giá tiên tiến nhất hiện nay trong vật lý trị liệu cơ – xương khớp.

mất đường cong sinh lý cột sống cổ

Kết hợp trị liệu cùng các loại máy móc công nghệ cao 

Đây là phương pháp lấy lại đường cong sinh lý an toàn, phù hợp với cả trẻ em và người lớn tuổi vào giai đoạn thoái hóa đốt sống. Ngoài hiệu quả điều trị không tác dụng phụ, phương pháp nắn chỉnh Chiropractic còn giúp cấu trúc xương ổn định hơn sau khi bị mất đường cong, kích hoạt các điểm trigger point giúp hệ cơ thả lỏng, phục hồi, tăng tuần hoàn máu và sức cơ.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh