Lợi ích của Chăm sóc Thần kinh Cột sống Thường xuyên là gì?

Lợi ích của Chăm sóc Thần kinh Cột sống Thường xuyên là gì?

5/5 - (5 bình chọn)

Phần 1: Lợi ích của Chăm sóc Thần kinh Cột sống Thường xuyên là gì?

Mọi người tìm đến các bác sĩ chỉnh hình vì nhiều lý do khác nhau. Một số đang tìm cách thoát khỏi cơn đau, những người khác muốn cải thiện thành tích thể thao của họ và một số đang hy vọng có được sức khỏe tổng thể và sức khỏe tốt hơn. Sau đó, có những người không chắc chắn tại sao họ ở đó. Vậy những lợi ích chính của việc điều chỉnh thần kinh cột sống thường xuyên là gì, đặc biệt nếu bạn không bị đau? Đó là một câu hỏi hợp lệ, vì vậy hãy cùng xem.

Có bốn thành phần chính cho câu trả lời. Đây là hai cách đầu tiên -Truyền tải thông tin và thư giãn.

bệnh hẹp ống sống có nguy hiểm không

Truyền tải thông tin tốt hơn

Cơ thể của bạn hoạt động dựa trên các xung điện mà não gửi xuống tủy sống qua hàng dặm đường dây thần kinh đi đến mọi tế bào, hệ thống, cấu trúc và cơ quan trong cơ thể. Các tế bào, hệ thống, cấu trúc và cơ quan đó gửi các xung điện trở lại qua hàng dặm dây thần kinh để não có thể xử lý thông tin và phản hồi và chỉ đạo theo đó. Bạn sống toàn bộ cuộc sống của bạn thông qua hệ thống liên lạc này. Các chức năng của hệ thống liên lạc càng tốt, bạn càng hoạt động tốt hơn; kết quả là bạn tận hưởng chất lượng cuộc sống và chất lượng của sức khỏe tốt hơn.

Một trong những sự cản trở phổ biến nhất trong hệ thống giao tiếp đó đến từ một thành phần cấu trúc – phạm vi chuyển động bị hạn chế trong các khớp cột sống. Tình trạng thiếu cử động, hoặc khớp cột sống bị kẹt và không di chuyển đúng cách, được gọi là thoái hóa đốt sống; theo nghĩa đen, nó có nghĩa là ít hơn một sự trật khớp. Khi bị thoái hóa cột sống, bản thân khớp – các dây chằng và mô bên trong khớp, các cơ bám và các dây thần kinh thoát ra khỏi khu vực đó của cột sống – có thể bị ảnh hưởng tiêu cực. Do đó, điều này có nghĩa là các xung điện truyền đến và đi từ cơ thể và não bộ cũng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực, tạo ra chức năng và giao tiếp kém hơn mức tối ưu.

Bởi vì ít hơn 10% hệ thống thần kinh có khả năng truyền cơn đau, điều đó có nghĩa là bạn có thể (và thường xuyên) có hiện tượng vùng phụ đang ngăn cản bạn trải qua giao tiếp thần kinh và sức khỏe tối ưu trong khi không cảm thấy đau hoặc bất kỳ triệu chứng nào.

Việc điều chỉnh thần kinh cột sống được thực hiện bằng tay và chỉnh sửa sự sai lệch. Các bác sĩ nắn khớp xương thực hiện việc điều chỉnh thần kinh cột sống với mục đích cải thiện sự tuyền tải thông tin từ hệ thần kinh để cho phép cơ thể hoạt động tốt nhất để bạn có được biểu hiện sức khỏe tối ưu và trải nghiệm chất lượng cuộc sống tốt nhất. Giống như bất kỳ kỷ luật lành mạnh nào khác trong cuộc sống như uống nước, đi tập thể dục và ăn uống lành mạnh, tính nhất quán là chìa khóa và cần phải lặp lại; đó là lý do tại sao chăm sóc thần kinh cột sống thường xuyên là quan trọng.

Thúc đẩy sự thư giãn

Giảm trương lực có thể cản trở sự giao tiếp của não bộ / cơ thể não, gây ra các cơ ưu trương (quá nhiều / căng) hoặc nhược trương (quá ít / yếu), viêm và sưng khớp, cùng nhiều tác động tiêu cực khác. Khi xuất hiện các cơn đau dưới da, cơ thể phải làm việc nhiều hơn để khắc phục hoặc chữa lành những vùng bị ảnh hưởng này cũng như đối phó với các căng thẳng và chức năng cuộc sống hàng ngày thường xuyên. Bạn có thể hình dung sự giảm cân tạo ra một tình huống trong đó cơ thể phải làm việc chăm chỉ hơn nhiều để thực hiện hoặc duy trì một mức sức khỏe nhất định.

Subluxations có thể đóng một vai trò trong việc giữ cho cơ thể ở trạng thái nhất quán sử dụng chủ yếu hệ thống thần kinh giao cảm – chiến đấu, bay hoặc đóng băng. Đây là phần hệ thống thần kinh của bạn được kích hoạt trong thời điểm căng thẳng và / hoặc nguy hiểm cao độ. Cơ thể chủ yếu không được dự định duy trì ở trạng thái này. Sự giảm tốc hoàn toàn có thể góp phần làm cho cơ thể bị mắc kẹt trong quá trình kích hoạt hệ thần kinh giao cảm.

Chỉnh nắn thầnkinh cột sống giúp giải phóng áp lực lên các đốt sống bị sai lệch và lên hệ thần kinh trung ương, cho phép nó chuyển sang trạng thái hệ thần kinh phó giao cảm chiếm ưu thế. Sống và hoạt động trong trạng thái phó giao cảm là tình trạng mà bạn phải sống phần lớn cuộc sống hàng ngày của mình. Đó là lý do tại sao bạn hít thở sâu từ bụng, cảm thấy bình tĩnh, suy nghĩ rõ ràng và di chuyển có chủ định và ổn định.

Điều chỉnh thần kinh cột sống thường xuyên làm cho cuộc sống tốt hơn theo nhiều cách khác nhau. Dẫn truyền thông tin tốt hơn thúc đẩy chức năng tốt hơn, và chức năng tốt hơn thúc đẩy trải nghiệm tốt hơn về sức khỏe và cuộc sống. Để cơ thể vận hành và sử dụng đúng cách các hệ thống theo cách chúng dự định sẽ tạo ra trải nghiệm thoải mái hơn và bình tĩnh hơn trong cuộc sống. Bất kể sự xuất hiện của cơn đau, sự giao tiếp giữa não và cơ thể tốt hơn và một quy trình vận hành đúng cách sẽ đưa bạn tiến xa hơn trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sức khỏe của mình. Ghé thăm các bác sĩ chỉnh hình tại The Joint Chiropractic để xem cách họ có thể giúp bạn tự giúp mình bằng cách trải nghiệm sức khỏe tốt hơn thông qua điều chỉnh chỉnh hình thường xuyên.

nsut-huu-chau-tuoi-gia-den-phai-lang-nghe-co-the-va-hanh-dong-2

Phần 2: Những Lợi Ích Chính Của Việc Điều Chỉnh Chiropractic là gì?

Có rất nhiều lợi ích đối với việc điều chỉnh thần kinh cột sống thường xuyên trong sức khỏe và thói quen chăm sóc sức khỏe của bạn. Những lợi ích này thường không được biết đến hoặc bị bỏ qua, có thể vì chúng không liên quan đến đau đớn hoặc triệu chứng, nhưng tôi cho rằng chúng là những lợi ích quan trọng và có tác động nhất.

Phần 1 của loạt bài này thảo luận về tác động của việc chăm sóc thần kinh cột sống thường xuyên đối với việc cải thiện khả năng dẫn truyền thông tin của hệ thần kinh và tăng khả năng thư giãn.

Hai lợi ích khác của việc gặp bác sĩ chỉnh hình thường xuyên bao gồm cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng tỷ lệ chữa bệnh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Khi xem xét vai trò mà chăm sóc thần kinh cột sống định kỳ có thể có đối với sức khỏe của bạn, bạn cần phải hiểu rằng mọi tế bào, hệ thống, cấu trúc và cơ quan trong cơ thể hoạt động do não giao tiếp với nó – và ngược lại. Thật hợp lý khi suy ra rằng bất cứ điều gì cải thiện hoặc thúc đẩy giao tiếp tối ưu của hệ thần kinh đều sẽ cải thiện chức năng của từng tế bào, hệ thống, cấu trúc và cơ quan. Điều này bao gồm hệ thống miễn dịch.

Nghiên cứu, bao gồm cả của Tiến sĩ Ronald Pero, cho bài báo tháng 8 năm 1989 “Nhà nghiên cứu y khoa phấn khích bởi kết quả dự án CBSRF” trên Tạp chí Chiropractic, đã chỉ ra rằng các điều chỉnh chỉnh hình có thể ảnh hưởng tích cực đến hệ thống miễn dịch theo hai cách riêng biệt. Điều chỉnh thần kinh cột sống làm giảm căng thẳng về thể chất và tăng cảm giác hạnh phúc tổng thể. Căng thẳng là một tác nhân gây khó chịu cho hệ thống miễn dịch và khả năng chống lại nhiễm trùng và bệnh tật của cơ thể. Vì vậy, bằng cách giảm căng thẳng, các chất kích thích trên hệ thống miễn dịch được giảm xuống, do đó khả năng chống lại nhiễm trùng và bệnh tật được tăng lên.

Các nghiên cứu cũng cho thấy chỉnh nắn cột sống ảnh hưởng tích cực đến việc sản xuất tế bào T – tế bào bạch cầu có nguồn gốc từ tủy xương. Chúng là một phần thiết yếu của hệ thống miễn dịch, các tế bào giúp chống lại nhiễm trùng và tập trung vào các phần tử lạ bên trong cơ thể. Khi việc sản xuất các tế bào này tăng lên, hệ thống miễn dịch được trang bị tốt hơn để xử lý mọi tác nhân gây căng thẳng có thể đến với bạn.

Tăng tỷ lệ chữa bệnh

Hệ thống thần kinh bao gồm não, tủy sống và hàng dặm đường dây thần kinh đi khắp cơ thể đến từng tế bào, hệ thống, cấu trúc và cơ quan. Hệ thống liên lạc này kiểm soát mức độ hoạt động và hiệu suất trong cơ thể. Nó cũng kiểm soát tốc độ chữa lành của bạn khi bạn bị nhiễm trùng, bệnh tật và thương tích. Bằng cách tăng cường giao tiếp giữa não và cơ thể / cơ thể và não, bạn tăng cường chức năng của các hệ thống bên trong cơ thể điều chỉnh chứng viêm, chữa lành, tái tạo mô, di động khớp, v.v. Bằng cách bao gồm các điều chỉnh thần kinh cột sống thường xuyên như một phần của sức khỏe và cuộc sống của bạn, bạn sẽ đảm bảo rằng cơ thể của bạn luôn được chuẩn bị để tự chữa lành một cách tối ưu.

cau-ba-cao-minh-dat-chia-se-phan-ung-bat-ngo-khi-nan-chinh-chiropractic

Tóm lược

Hầu hết mọi người trong xã hội đều tập trung vào cơn đau và các triệu chứng, điều này giống như việc dập tắt nhiều lần những đám cháy nhỏ mà không tìm kiếm tia lửa gây ra ngọn lửa. Cách tiếp cận này cuối cùng dẫn đến một đám cháy lớn hơn nhiều mà không thể phủ nhận hoặc bỏ qua – và có thể không thể dập tắt được. Có một cách tiếp cận để có cuộc sống và sức khỏe tốt, nhưng nó cần một con đường chủ động hơn và việc điều chỉnh thần kinh cột sống thường xuyên có thể đóng một vai trò không thể thiếu trong hành trình đó.

Chăm sóc thần kinh cột sống thường xuyên thúc đẩy khả năng dẫn tuyền thông tin của hệ thần kinh tối ưu, tăng khả năng thư giãn, tăng cường hệ miễn dịch và tăng tỷ lệ chữa bệnh. Khi bạn nhận ra những lợi ích này, bạn nhận ra rằng việc gặp bác sĩ chỉnh hình thường xuyên có thể thực sự thay đổi cuộc sống của bạn. Hãy dừng lại để xem các bác sĩ tại The Joint Chiropractic có thể giúp bạn như thế nào và giúp ích cho sức khỏe của bạn như thế nào nhé!

(Nguồn: https://www.thejoint.com/2022/03/09/part-1-what-are-the-benefits-of-regular-chiropractic-care

https://www.thejoint.com/2022/03/16/part-2-what-are-the-main-benefits-of-chiropractic-adjustments)

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh