Loãng xương nên uống sữa gì | Top 5 loại sữa tốt nhất hiện nay

Điểm mặt 5 loại sữa tốt nhất dành cho những bị bị loãng xương

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn thắc mắc không biết loãng xương nên uống sữa gì phù hợp? Nên uống dòng sữa nào tốt cho sức khỏe xương khớp? Cùng bỏ túi Top 5 loại sữa được các chuyên gia khuyến khích và tin dùng ngay tại bài viết này bạn nhé.

Bệnh lý loãng xương do khá nhiều nguyên nhân gây nên như: Cơ thể thiếu hụt một vài khoáng chất thiết yếu như protein, canxi,… vô tình khiến xương bị xốp, mỏng, giòn và dễ gãy. Căn bệnh này phần lớn xuất hiện ở người trung và cao tuổi. Hãy cùng điểm qua một số loại sữa có khả năng phòng ngừa chứng loãng xương tốt nhất nhé.

Những người bị loãng xương nên uống sữa gì thì tốt?

1. Sữa non Alpha Lipid Lifeline

Sản phẩm đến từ thương hiệu đình đám New Image New Zealand với bảng thành phần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn thực phẩm nghiêm ngặt cũng như giá trị dinh dưỡng.

loãng xương nên uống sữa gì

Alpha Lipid Lifeline cung cấp kháng thể thiên nhiên tăng cường sức đề kháng

Hàm lượng canxi có trong sữa non Alpha Lipid Lifeline lên tới 1000mg/16g có khả năng ngăn ngừa hiện tượng lấy canxi từ xương. Đồng thời hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, hạn chế nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

2. Sữa loãng xương Vinamilk Sure Prevent

Áp dụng công thức 3 tốt: “Ăn ngủ tốt – Tốt cho tim mạch – Tốt cho xương”, Vinamilk Sure Prevent chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cùng chất dinh dưỡng dễ hấp thu, cực phù hợp cho người mắc loãng xương. Trong sữa còn chứa một số sterol ester thực vật có tác dụng giảm bớt lượng cholesterol có trong máu.

loãng xương nên uống sữa gì

Sữa Vinamilk Sure Prevent tốt cho xương khớp và tim mạch

3. Sữa loãng xương dành cho người lớn tuổi Ensure Gold

Nếu bạn chưa biết loãng xương nên uống sữa gì thì Ensure Gold là sự lựa chọn lý tưởng bổ sung dinh dưỡng dành riêng cho người già đến từ thương hiệu nổi tiếng Abbott Hoa Kỳ. Chúng ta có thể sử dụng sữa thay thế cho các bữa ăn phụ hàng ngày. Đặc biệt trong sữa FOS còn có thành phần đặc biệt quan trọng giúp tăng cường hệ tiêu hóa cùng các loại khoáng chất, vitamin được đặc chế theo công thức PUFA và MUFA vô cùng có lợi cho hệ thống tim mạch.

loãng xương nên uống sữa gì

Sữa Ensure Gold là sản phẩm tuyệt vời cho người lớn tuổi

4. Sữa Nutifood Enplus Gold

Nổi bật với 2 thành phần gồm canxi và vitamin D đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương. Chưa kể Nutifood Enplus Gold còn có FOS và Inulin tăng cường hệ đường ruột chống táo bón cũng như tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Đặc chế bởi công thức đột phá dinh dưỡng, các axit béo không no đóng vai trò làm nhân tố kiểm soát hệ thống huyết áp, tim mạch.

loãng xương nên uống sữa gì

Sữa Nutifood Enplus Gold dành riêng cho người loãng xương

5. Sữa loãng xương Anlene Gold

Là sản phẩm được chứng nhận bởi các chuyên gia đầu ngành và chỉ được cung cấp ra thị trường sau khi trải qua 19 cuộc thử nghiệm về sức khỏe. Trong Anlene Gold có chứa Nano-canxi, đây là một loại canxi có kích thước nhỏ hơn 100 lần các loại canxi thông thường. Điều này tạo điều kiện giúp canxi thẩm thấu sâu, nuôi dưỡng xương chắc khỏe từ sâu bên trong.

loãng xương nên uống sữa gì

Sữa Anlene Gold có chứa hàm lượng Nano – Canxi cần thiết

Những thói quen “vàng” giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

Ngoài việc lựa chọn các loại sữa phù hợp và các sản phẩm hỗ trợ cho người bị loãng xương thì những cách phòng ngừa loãng xương là vô cùng cần thiết mà bất cứ ai cũng cần phải chú ý. Sau đây là những thói quen tưởng chừng đơn giản mà rất nhiều người bỏ qua.

1. Kiểm soát cân nặng phù hợp

Luôn duy trì cân nặng ở ngưỡng phù hợp với cơ thể để không gây áp lực cho xương bằng việc có cho mình chế độ ăn uống khoa học kết hợp với vận động mỗi ngày.

2. Bổ sung các loại thực phẩm giàu Canxi

Quá trình lão hóa sẽ khiến khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể kém dần. Do vậy bạn nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi, dễ tiêu hóa hấp thụ canxi như sữa, các chế phẩm từ sữa, hải sản… trong các bữa ăn hàng ngày để cân bằng quá trình tạo xương.

loãng xương nên uống sữa gì

Thể dục mỗi ngày là cách tốt nhất giúp cải thiện các bệnh lý xương khớp

3. Chú ý tới các dấu hiệu đau nhức bất thường

Đừng trì hoãn việc đến bệnh viện hoặc phòng khám xương khớp để bác sĩ để kiểm tra xương khớp khi nhận thấy bản thân có dấu hiệu đau cột sống, đau khớp hoặc đau hai cạnh liên sườn. Nếu không khám và có hướng điều trị thích hợp, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và ảnh hưởng tới các chức năng vận động thường ngày.

Ngoài việc tìm hiểu loãng xương nên uống sữa gì bạn cũng cần phải có cho mình lối sống khoa học, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nên ăn gì và kiêng gì khi bị loãng xương, cần cân đối thời gian nghỉ ngơi với làm việc hợp lý, đặc biệt là đừng quên luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe xương khớp nhé!

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh