Lịch sử ngành Chiropractic - Hơn 140 năm hình thành phát triển

Chiropractic – Lịch sử hơn 140 năm hình thành và phát triển

5/5 - (3 bình chọn)

Lịch sử ra đời ngành nắn chỉnh cột sống Chiropractic được khảo cứu qua nhiều tài liệu từ khi có chữ viết cho tới thời điểm hiện tại. Hippocrates, bác sỹ người Hy Lạp, 460 – 357 trước Công nguyên, cũng công bố các tài liệu chi tiết quan trọng liên quan nắn chỉnh cột sống. Trong một bài viết của mình, ông tuyên bố, “Hiểu biết về cột sống là điều kiện tiên quyết để giải quyết triệt để nhiều bệnh lý”.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành nắn chỉnh Chiropractic

Ngành nắn chỉnh cột sống Chiropractic chính thức được phát hiện bởi Daniel David Palmer vào năm 1895. Ông luôn tin rằng có thể sử dụng các thao tác nắn chỉnh bằng tay để khôi phục dòng năng lượng trong cơ thể người.

Lịch sử ngành Chiropractic

Bác sĩ Daniel David Palmer – Người sáng lập trường đại học nắn chỉnh xương khớp

Ở văn phòng ông làm việc lúc bấy giờ có một người bảo vệ tên Harvey Lillard đã bị điếc trong 17 năm. Một ngày Daniel David Palmer đề nghị được giúp đỡ Harvey bằng cách nắn chỉnh cột sống cổ của ông. Harvey cho biết trong một lần cúi đột ngột về phía trước, ông nghe thấy một tiếng rắc ở cổ và xuất hiện một vết sưng từ đó. David đặt tay lên điểm sưng, thực hiện một vài thao tác nắn chỉnh. Thính giác của Harvey được khôi phục ngay lúc đó, và ngành nắn chỉnh cột sống chính thức được biết đến rộng rãi.

Cũng chính Daniel David Palmer đã chính thức thành lập ngành nắn chỉnh cột sống tại Davenport, Iowa năm 1895. Năm 1897, Daniel David Palmer bắt đầu thành lập trường đào tạo nắn chỉnh cột sống, và là một trong những trường đào tạo nắn chỉnh cột sống nổi tiếng nhất trong cả nước Mỹ. Và cho đến nay, đã có nhiều hơn 60,000 giấy phép hoạt động ngành chiropractic tại Hoa Kỳ.

Lịch sử ngành Chiropractic

Bác sĩ Daniel David Palmer nắn chỉnh xương khớp cho bệnh nhân

Trong những năm qua, Chiropractic đã liên tục phát triển. Chiropractic đã thay đổi thành công cảnh quan của các nhân viên y tế và chăm sóc sức khỏe. Bằng cách cung cấp một cách tiếp cận toàn thân, nó đã được sử dụng để điều trị một loạt các điều kiện từ đau lưng đến chấn thương đầu gối để đau bụng ở trẻ sơ sinh. Nghiên cứu ủng hộ nó như là một thực hành y tế hợp pháp được gắn kết đều đặn. Chiropractic được chứng minh là có lợi cho nhiều bệnh tật khác nhau kéo dài vượt xa chứng bệnh đau lưng.

Khi chỉnh hình tiếp tục phát triển, nhiều cánh cửa được mở ra. Mỗi năm các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm nhiều công cụ hơn cho điều trị bằng xương và khám phá ra nó có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe. Nhanh như nó đã phát triển từ khi phát hiện ra nó, nó dễ dàng để tiếp tục và tiến bộ nhanh chóng trong những năm tới.

Lịch sử ngành Chiropractic

Những lợi ích tuyệt vời mà Chiropractic mang lại cho người bệnh xương khớp

USAC Chiropractic – Viện điều trị các bệnh cơ xương khớp cột sống không dùng thuốc không phẫu thuật

Ở Việt Nam, cụm từ “Chiropractic” còn khá mới mẻ và chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, tại Mỹ và các quốc gia Châu Âu, không chỉ các vận động viên thể thao mà những người dân bình thường cũng có thói quen nắn chỉnh cột sống định kỳ bằng Chiropractic để điều chỉnh những sai lệch nhỏ nhất ngay ở thời điểm mới phát hiện, ngăn chặn nguy cơ lệch cột sống, trượt đĩa đệm và các bệnh lý nghiêm trọng khác. Phương pháp này được gần 100 triệu người Mỹ và các nước châu Âu tin chọn như một chế độ chăm sóc bảo vệ và chữa trị các bệnh liên quan đến hệ thần kinh cột sống.

USAC Chiropractic tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong việc mang đến phương pháp chữa trị bệnh cơ xương khớp bằng Chiropractic chuẩn Mỹ tại Việt Nam. Tại phòng khám USAC Chiropractic, ứng dụng những quy trình, hệ thống, tiêu chuẩn trị bệnh khắt khe, chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng và an toàn cho bệnh nhân.

Phòng khám cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ – USAC Chiropractic

Lợi thế của mô hình điều trị xương khớp & thần kinh cột sống tại USAC Chiropractic giúp khách hàng được chữa trị và chăm sóc theo đúng phác đồ chuyên môn, chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị bệnh tích hợp công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả, đẩy nhanh quá trình phục hồi, tối ưu chi phí nhất.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh