Lá trầu không có tác dụng gì... Uống lá trầu không có hại không?

Khám phá những công dụng tuyệt vời của lá trầu không trong việc chữa bệnh

5/5 - (1 bình chọn)

Lá trầu không là một loại cây thân thuộc và được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực và trong các bài thuốc trị bệnh. Những bài thuốc quý được sáng tạo từ lá trầu vẫn luôn được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lá trầu không có tác dụng gì… Nếu bạn cũng đang thắc mắc điều này hãy theo dõi chi tiết bài viết dưới đây nhé!

Khám phá những công dụng tuyệt vời của lá trầu không

Trong cuộc sống, không khó để chúng ta tìm thấy lá trầu bởi loại cây này được trồng khá phổ biến và thường được lựa chọn là món gia vị không thể thiếu chế biến ra nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt còn có khả năng chữa trị một số loại bệnh.

Lá trầu không có tác dụng gì

Lá trầu không sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Chúng ta có thể ăn hoặc uống nước để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý cụ thể như sau:

1. Điều trị chứng khó tiêu

Trong Đông y, thành phần có có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại, trung hòa acid hàm lượng acid trong dạ dày và kích thích quá trình co thắt, giãn nở cơ vòng, từ đó ngăn ngừa tình trạng trào ngược cũng như bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Chưa kể còn có khả năng cải thiện khả năng chuyển hóa của cơ thể, kích thích tuần hoàn bên trong ruột nhằm hấp thụ các vitamin cùng khoáng chất thiết yếu từ thức ăn. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đầy hơi, chướng bụng, đau thượng vị và chữa lành tổn thương viêm loét dạ dày.

Lá trầu không có tác dụng gì

Hãm lá trầu không với nước sôi để điều trị chứng khó tiêu

Để uống lá trầu không chữa khó tiêu bạn cần chuẩn bị 4-6 lá loại bánh tẻ, lưu ý lá không nên quá non.

Cách làm: Đầu tiên bạn rửa sạch và để cho ráo nước. Sau đó vò nát rồi đem hãm với nước sôi. Tiếp đến, bạn chắt lấy nước uống đều đặn hàng ngày trong vòng 1 tháng để đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn không muốn hãm cũng có thể đun sôi khoảng 5-10 phút.

2. Hỗ trợ quá trình giảm cân

Một trong những công dụng nổi bật đem lại cho người dùng đó là hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bởi trong loại lá này có lượng chất xơ dồi dào, tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm tình trạng táo bón.

Lá trầu không có tác dụng gì

Lá trầu không hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả

Đồng thời, còn tác động làm tăng sự bài tiết dịch tiêu hóa, loại bỏ độc tố, nước dư thừa ra khỏi cơ thể, giảm mỡ hiệu quả. Nếu như chúng ta sử dụng lâu dài chắc chắn sẽ sở hữu một vóc dáng cân đối, thân hình thon gọn.

3. Chữa đau nhức xương khớp và cảm cúm

Nếu bạn không biết liệu lá trầu ngâm rượu có tác dụng gì thì lời giải đáp dành cho bạn đó là nó có khả năng trị đau nhức, cảm cúm cực hiệu nghiệm. Bạn chỉ cần lấy khoảng lá 5 lá trầu nhúng vào rượu sau đó đánh cảm để giảm các triệu chứng cảm cúm. Bài thuốc này vừa có khả năng giảm đau nhức xương khớp, đẩy lùi các triệu chứng cảm cúm và giúp bạn nhẹ đầu hơn.

Lá trầu không có tác dụng gì

Giúp trị đau lưng và đau nhức xương khớp

Ngoài ra, lá trầu không còn có rất nhiều tác dụng khác như:

– Chữa nhiệt miệng, hôi miệng

– Hỗ trợ làm lành các vết thương

– Tiêu viêm và kháng khuẩn

– Hỗ trợ giảm đau đau khớp cho người bị bệnh gout

– Hỗ trợ chữa các bệnh phụ khoa

– Chữa hôi nách,…

Uống nước lá trầu không có hại không?

Không có tính ấm, vị cay nồng, có tác dụng kháng viêm và sát khuẩn, có nhiều cách sử dụng trong việc chữa bệnh, có thể ăn, uống hoặc đắp trực tiếp. Vì thế, việc uống nước lá trầu với lượng vừa đủ là không có hại, thậm chí còn mang lại nhiều lợi ích trong việc chữa bệnh như:

Lá trầu không có tác dụng gì

Uống nước lá trầu không giúp cơ thể đẩy lùi một số bệnh thường gặp

– Trị hen suyễn, viêm phế quản.

– Đẩy lùi tình trạng khó tiêu, đầy hơi.

– Hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Một số lưu ý khi sử dụng lá trầu không để chữa bệnh

– Không uống đun lại quá nhiều lần hoặc để qua đêm.

– Hãy tìm hiểu kỹ những công dụng để tránh lạnh dụng. Khi dùng trực tiếp lên da cần hết sức cẩn thận tránh tình trạng bị dính vào mặt hoặc phồng rộp.

– Hiệu quả của lá trầu không tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

– Không nên thoa trực tiếp lá vào mặt sẽ gây phồng rộp.

Lá trầu không có tác dụng gì

Phải tham khảo kỹ trước khi sử dụng lá trầu không để chữa bệnh

Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu có tác dụng gì bằng cách tìm kiếm trên Google hoặc nghe tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng mình sử dụng đúng cách lá trầu không để cải thiện tình trạng bệnh lý mà bản thân đang mắc phải một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh