Địa chỉ khám cơ xương khớp cột sống uy tín | USAC Chiropractic

Khi nào chúng ta nên đi khám cơ xương khớp và cột sống?

5/5 - (12 bình chọn)

Cơ xương khớp là một bệnh rất hay gặp trong xã hội, các mặt bệnh, triệu chứng và mức độ nặng nhẹ vô cùng đa dạng. Thăm khám và điều trị bệnh Cơ xương khớp tuy không phức tạp nhưng đòi hỏi bác sĩ phải giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm thì kết quả chẩn đoán và phương pháp điều trị mới chính xác.

Vì sao chúng ta phải khám cơ xương khớp?

Bộ máy vận động của cơ thể gồm: hệ cơ, xương và khớp, chúng đảm bảo nhiều chức năng quan trọng của cơ thể, tạo nên một khung che đỡ các cơ quan nội tạng, đồng thời thực hiện các hoạt động sinh hoạt, lao động và di chuyển của cơ thể.

khám cơ xương khớp

Tình trạng cơ xương khớp ảnh hưởng trực tiếp tới dáng đi và các hoạt động thường ngày

Những tổn thương của hệ cơ – xương – khớp có nhiều liên quan đến các cơ quan, bộ phận khác nhau của cơ thể như thần kinh, nội tiết, chuyển hóa, tim mạch, cơ quan tạo máu… Các bệnh của bộ máy vận động này là khớp và xương gặp ở mọi lứa tuổi nhất là ở trẻ em và người lớn tuổi, những bệnh nhân này chiếm gần 12% trong nhân dân và trên 50% với những người trên 60 tuổi. Khám cơ xương khớp chính là thăm khám bộ máy vận động nằm trong quá trình chung.

Khi nào chúng ta cần đi khám cơ xương khớp?

Trước khi tìm hiểu thông tin về tiêu chí chọn nơi khám cơ xương khớp đúng đắn, mọi người cần biết thời điểm bản thân cần phải đi khám, điều trị bệnh xương khớp, đặc biệt là thoát vị đĩa đệm nhằm tránh trường hợp chữa trị chậm trễ dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe và kết quả điều trị.

khám cơ xương khớp

Những cơn đau nhức xương khớp do nhiều nguyên nhân gây ra

Khi người bệnh phát hiện cơ thể gặp phải một trong những dấu hiệu dưới đây, dù nặng hay nhẹ vẫn nên đến phòng khám cơ xương khớp ngay:

– Đau, cứng khớp khi vận động mạnh, leo cầu thang, các cơn đau nhói lên rồi dừng lại nhưng lại xảy ra thường xuyên.

– Cơn đau âm ỉ xuất hiện về đêm khiến người bệnh mất ngủ hay dễ bị tỉnh giấc giữa đêm vì cơn đau hành hạ.

– Thời tiết thay đổi trở lạnh, mưa ẩm hoặc sáng sớm, bệnh nhân có hiện tượng cứng khớp khi đang giữ tư thế ngồi gập gối thời gian dài.

– Các ngón tay, ngón chân, đầu gối thường đau, tê bì dù không thấy vết sưng lạ tại các khớp.

– Rất khó khăn khi thực hiện các hoạt động ở cánh tay, ở cổ, vùng thắt lưng, háng và khớp gối. Đi kèm với các biểu hiện trên là cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ.

khám cơ xương khớp

Đau nhức xương khớp vào ban đêm là tình trạng nhiều người gặp phải

Những tiêu chí đánh giá địa chỉ khám cơ xương khớp uy tín

Khi tìm hiểu khám cơ xương khớp, mọi người cần xem bệnh viện, phòng khám hay trung tâm đó có đảm bảo những tiêu chí dưới đây không để việc điều trị được hiệu quả, an toàn và phù hợp với bản thân.

– Bệnh viện, phòng khám, trung tâm khám cơ xương khớp phải có giấy phép hoạt động từ Bộ Y tế, đảm bảo hoạt động dựa trên các tiêu chí kiểm soát, đánh giá chất lượng của Bộ.

– Đội ngũ nhân viên, bác sĩ có chuyên môn, nghiệp vụ cao. Đây là điều kiện rất quan trọng để đánh giá và đặt niềm tin vào nơi khám cơ xương khớp vì họ là người trực tiếp điều trị. Bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ đảm bảo cho việc chẩn đoán chính xác bệnh, đồng thời đẩy nhanh quá trình hồi phục, tránh biến chứng hay ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

– Y đức của bác sĩ cũng ảnh hưởng nhiều đến thái độ của đội ngũ bác sĩ, nhân viên. Môi trường điều trị có thái độ tốt, bệnh nhân dễ chịu và mau hồi phục hơn. Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ sẽ đảm bảo khám chữa bệnh an toàn.

– Chi phí, tính minh bạch trong quá trình khám, chữa bệnh. Đây là điều vô cùng cần thiết vì chi phí rõ ràng theo liệu trình điều trị chứng tỏ phòng khám chuyên nghiệp và công khai minh bạch thông tin, tránh tình trạng lừa đảo.

– Cơ sở vật chất, kỹ thuật phòng khám, bệnh viện tiện nghi, sạch sẽ với các máy móc khám chữa xương khớp hiện đại là cơ sở để người bệnh quyết định có nên chọn điều trị ở đây không.

khám cơ xương khớp

Cơ sở vật chất sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái khi đến điều trị

Các bước khám cơ xương khớp cần thiết

Để tiện trong thực tế lâm sàng, người ta chia ra làm 3 bước: khám cơ, khám xương và khám khớp.

1. Khám cơ

Mỏi cơ, yếu cơ: là dấu hiệu sớm khiến bệnh nhân đi khám, cần khai thác các diễn biến của các dấu hiệu mệt mỏi cơ hay yếu cơ: cố định hay tăng dần. Hiện tượng mỏi cơ xuất hiện sau một vài động tác hay hiện tượng chóng mỏi cơ gặp trong bệnh nhược cơ.

– Đau cơ: đau cơ thường do viêm cơ; cơn đau lan tỏa khó xác định gặp trong một số bệnh toàn thân, cần chú ý một số vị trí đau của gân, bao gân, dây chằng dễ nhầm với khớp, cơ, hoặc xương.

– Chuột rút: thường xuất hiện khi cố sức, lạnh đột ngột,… cũng có khi xuất hiện tự nhiên.

– Giật và run thớ cơ: giật là hiện tượng co giật một phần của cơ (máy mắt, miệng…), không gây đau xuất hiện tự nhiên, kéo dài trong vài giây. Run thớ cơ là hiện tượng co của các sợi cơ, thớ cơ với biên độ nhỏ và tần số nhanh. – Khi khám cơ xương khớp ta cũng cần lưu ý các dấu hiệu thực thể như: teo cơ (có thể nhìn, sờ và đặc biệt là so sánh 2 bên), cơ lực và phản xạ của cơ.

khám cơ xương khớp

Chuột rút một trong những hiện tượng phổ biến của đau cơ xương khớp

2. Khám xương

– Xương đau có thể do một số bệnh như viêm xương, u xương.

– Gãy xương tự nhiên hay sau va chạm, chấn thương nhẹ như: loãng xương, đau tủy xương.

– Mật độ rắn của xương, cần phát hiện các vùng xương bị tổn thương.

– Chụp X-quang: chụp cắt lớp, chụp đồng vị. Cũng cần chú ý đến việc xét nghiệm và thăm dò cận lâm sàng về: Calci trong máu, phospho máu, Calci và phospho niệu, phosphatase kiềm và phosphatase acid khi khám cơ xương khớp.

khám cơ xương khớp

3. Khám khớp

– Đau khớp là dấu hiệu thường thấy nhất, cần chú ý vị trí đau và mật độ đau.

– Đánh giá cơn đau với dụng cụ tì nén vào khớp, kiểm tra vùng đau trong sinh hoạt.

– Khớp sưng và thay đổi hình dáng, xếp loại theo số lượng khớp bị tổn thương.

– Xác định khớp lỏng lẻo qua các động tác hoặc bị tràn dịch. Cần phải chụp X-quang, chụp cắt lớp. Chụp cộng hưởng từ hạt nhân và nội soi ổ khớp khi thấy bệnh có khả năng nguy hiểm.

Địa chỉ khám và điều trị các bệnh về cơ xương khớp hiệu quả theo phác đồ chuẩn Mỹ

Khám cơ xương khớp và điều trị càng sớm phác đồ càng đơn giản càng hiệu quả nhanh. Nên đi thăm khám bác sĩ khi có những triệu về cơ, xương, khớp ngay. Phòng khám USAC Chiropractic là cơ sở khám chữa bệnh cơ xương khớp đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trên, là đơn vị hàng đầu sở hữu phương pháp điều trị Chiropractic với 100% đội ngũ Bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm, từng tốt nghiệp các trường Y khoa nổi tiếng tại Mỹ và châu Âu.

khám cơ xương khớp

Thăm khám cùng bác sĩ nước ngoài tại USAC

USAC Chiropractic tự hào mang đến niềm hi vọng cho tất cả những đối tượng có đang gặp phải những vấn đề cơ xương khớp. Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic bác sĩ dùng lực tay nắn chỉnh cấu trúc cột sống sai lệch, giải phóng các chèn ép lên dây thần kinh cột sống, từ đó kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là áp dụng tiêu chí 3 không: “KHÔNG TIÊM – KHÔNG THUỐC – KHÔNG PHẪU THUẬT”, chắc chắn phương pháp Chiropractic sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời nhất.

USAC Chiropractic – Phòng khám cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ

Phòng khám USAC Chiropractic hiện sở hữu hệ thống trang thiết bị nhập khẩu 100% từ Châu Âu, cùng với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu khám cơ xương khớp tại các trường Đại học chuyên ngành. USAC Chiropractic đã và đang giúp nhiều bệnh nhân chặn đứng các cơn đau, điều trị và phục hồi tổn thương, phục hồi toàn diện các chức năng của cơ, xương, khớp.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh