Hướng dẫn dành cho phụ huynh đến với Chỉnh nắn thần kinh cột sống

Hướng dẫn dành cho phụ huynh đến với Chỉnh nắn thần kinh cột sống

5/5 - (1 bình chọn)

Trẻ em khỏe mạnh là trẻ em vui vẻ hạnh phúc

Hãy hỏi bất kỳ phụ huynh nào, đó là điều duy nhất chúng tôi muốn!
Cho dù con bạn chỉ mới tập đi, vận động viên đại học hay bất cứ thứ gì khác, hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu vai trò thiết yếu của phương pháp nắn khớp xương đối với sức khỏe của con bạn và thông báo cho bạn những điều bạn cần biết trước khi đưa con bạn đến bác sĩ chỉnh hình.

Các phần:

  • Hiệu quả của Trị liệu thần kinh cột sống cho trẻ em
  • Lợi ích của Trị liệu thần kinh cột sống ở trẻ em
  • Các câu hỏi thường gặp
  • Mẹo để Trẻ phát triển Khỏe mạnh Hạnh phúc

Đơn giản, An toàn và Hiệu quả

Một cách tiếp cận sức khỏe mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng có thể tự hào.

Các bậc cha mẹ và bác sĩ nhi khoa cũng vậy, hãy tìm đến các bác sĩ chỉnh hình để giúp thiết lập một nền tảng an toàn, tự nhiên và không dùng thuốc có thể mang lại lợi ích trước mắt và lâu dài cho sức khỏe của con họ.

Nhiều bạn có thể hỏi “Nhưng, tại sao?”. Để giúp trả lời điều đó, hãy bắt đầu với phần bổ sung đơn giản về giải phẫu học.

Giống như người lớn, cột sống của trẻ em được tạo thành từ 24 đốt sống độc lập cho phép chúng vặn, uốn cong và di chuyển suốt cả ngày. Nó cũng bảo vệ hệ thống thần kinh trung ương tinh vi kiểm soát khả năng phát triển, sửa chữa và hoạt động tốt nhất của cơ thể bằng cách giao tiếp với mọi tế bào, mô và cơ quan của cơ thể.

Thoái hóa cột sống, thường được gọi là rối loạn chức năng khớp, xảy ra khi hai hoặc nhiều đốt sống bị hạn chế và cản trở khả năng truyền dẫn thông tin của cơ thể với chính nó. Rối loạn chức năng khớp ở trẻ có thể do các hoạt động hàng ngày trong suốt chu kỳ phát triển của trẻ gây ra.

Ngã khi tập đi, đấu vật với bố, đeo ba lô quá nặng và nhìn chằm chằm vào điện thoại là những ví dụ tuyệt vời về các hoạt động khiến cơ thể rơi vào tình huống có thể ảnh hưởng xấu đến cột sống và sự truyền dẫn thần kinh thích hợp trên toàn cơ thể.

Các bác sĩ nắn khớp xương được đào tạo để xác định vị trí và điều chỉnh các rối loạn chức năng khớp bằng cách tác động một lực nhẹ nhàng, có mục tiêu lên cột sống và các chi của cơ thể, ở đâu và khi nào cần thiết. Kỹ thuật không xâm lấn này thường được gọi là điều chỉnh thần kinh cột sống, theo Mayo Clinic, là kỹ thuật an toàn và hiếm khi xảy ra biến chứng.

cau-ba-cao-minh-dat-chia-se-phan-ung-bat-ngo-khi-nan-chinh-chiropractic

Đó không chỉ là về chứng đau lưng

Làm thế nào con bạn có thể hưởng lợi từ chăm sóc thần kinh cột sống?
Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến và phổ biến nhất về chăm sóc thần kinh cột sống là bạn chỉ cần đến gặp bác sĩ chỉnh hình khi lưng bị đau. Sai! Chăm sóc thần kinh cột sống không chỉ đơn thuần là một giải pháp cho chứng đau lưng mà còn là điều cần thiết để giúp đảm bảo con bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Ngoài việc giúp con bạn giảm đau lưng và cổ, chăm sóc trị liệu thần kinh cột sống cũng có thể giúp đỡ nhiều bệnh tật hoặc tình trạng thông thường mà trẻ nhỏ và người già phải trải qua trong cuộc sống hàng ngày của chúng. Dưới đây chỉ là một số;

Chấn thương do té ngã & hoạt động tích cực
Đau không giảm
Chức năng hệ miễn dịch
Hành vi & Thái độ
Giấc ngủ
Vẹo cột sống
Tư thế
Nhiễm trùng tai
Và nhiều hơn nữa

Để biết liệu trình chăm sóc thần kinh cột sống có phù hợp với con bạn hay không, các bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống tại The Joint Chiropractic sẽ tư vấn, thăm khám và nếu cần thiết sẽ giới thiệu cho bạn để chẩn đoán hình ảnh như chụp X-quang hoặc chụp cộng hưởng từ MRI. Dựa trên kết quả khám và tư vấn trị liệu thần kinh cột sống của chúng tôi, bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống của bạn có thể chọn đồng điều trị cho con bạn với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác như bác sĩ nhi khoa của trẻ.

Để tìm một bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống tại địa phương và để tìm hiểu thêm về cách chăm sóc thần kinh cột sống có thể giúp trẻ em, hãy liên hệ hoặc đến một trong các văn phòng trị liệu thần kinh cột sống của chúng tôi ngay hôm nay, để nói chuyện với một bác sĩ được cấp phép về thần kinh cột sống.

Để biết thêm về những gì có thể mong đợi khi đến khám The Joint Chiropractic, hãy xem phần này.

Hỏi và đáp trị liệu thần kinh cột sống

6 trong số những câu hỏi thường gặp nhất về trẻ em và thần kinh cột sống.
Đừng lo lắng, chúng tôi cũng là cha mẹ và chúng tôi hiểu được điều đó. Bạn có thể có rất nhiều câu hỏi, đặc biệt là khi nghiên cứu các giải pháp liên quan đến sức khỏe và hạnh phúc của con bạn. Để giúp trả lời câu hỏi của bạn, chúng tôi đã tổng hợp bảy trong số những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được từ các bậc cha mẹ giống như bạn.

Hỏi: Con tôi có thể điều chỉnh thần kinh cột sống ở độ tuổi nào một cách an toàn?
A: Không có bệnh nhân nào quá trẻ hoặc quá già để được chăm sóc thần kinh cột sống. Có rất nhiều lựa chọn kỹ thuật có sẵn để điều chỉnh cột sống của bạn, một số trong số đó không yêu cầu bất kỳ lực thủ công nào. Bất kể tuổi tác của bạn là bao nhiêu, một Bác sĩ Thần kinh cột sống được cấp phép được đào tạo để nhận biết khi nào một số kỹ thuật nhất định có thể áp dụng cho bệnh nhân dựa trên tuổi tác, tình trạng thể chất, kết quả khám và tiền sử bệnh của bệnh nhân.

Hỏi: Trị liệu thần kinh cột sống có làm tổn thương con tôi không?
Đáp: Điều chỉnh thần kinh cột sống là một thủ thuật được kiểm soát cao, hiếm khi gây khó chịu vì sử dụng lực tối thiểu và áp lực nhẹ nhàng. Trên thực tế, hầu hết bệnh nhân cảm thấy thuyên giảm ngay sau khi điều trị.

Hỏi: Bao lâu thì con tôi sẽ phải đến bác sĩ chỉnh hình?
A: Tần suất con bạn được chăm sóc thần kinh cột sống hoàn toàn tùy thuộc vào ý kiến chuyên môn của Bác sĩ Thần kinh cột sống và sẽ khác nhau tùy từng cá nhân.

Hỏi: Làm thế nào để tôi giải thích tiếng “rắc” của một lần chỉnh nắn cho con tôi?
A: Những âm thanh rắc mà họ sẽ nghe thấy là các khớp của họ giải phóng các túi khí nhỏ. Điều chỉnh thần kinh cột sống không ảnh hưởng đến xương của hai bên khớp, mà là mô liên kết giữ khớp với nhau.

Hỏi: Liệu con tôi có bị đau sau khi điều chỉnh thần kinh cột sống không?
A: Bất kỳ cơn đau nhức nào được báo cáo sau khi điều chỉnh ban đầu đã được mô tả là tương tự như khi bắt đầu một chương trình tập thể dục mới. Uống nhiều nước, chườm đá và thư giãn nhẹ sau lần khám đầu tiên có thể giúp giảm bớt bất kỳ sự khó chịu nào và thúc đẩy quá trình chữa lành.

Hỏi: Phương pháp dùng dụng cụ Activator dùng để làm gì?
A: Phương pháp này là một trong những kỹ thuật điều chỉnh thần kinh cột sống bằng dụng cụ nhẹ nhàng được nghiên cứu rộng rãi nhất được sử dụng chotrẻ em và người lớn tuổi ngày nay. Thay vì sử dụng tay để khôi phục chuyển động khớp, một thiết bị cầm tay nhỏ được sử dụng.

dien-vien-than-thuy-ha-chua-dau-lung

Mẹo để Trẻ phát triển Khỏe mạnh Hạnh phúc

Một số mẹo và thủ thuật cho trẻ nhỏ và người già. (… và người lớn)

Trẻ sơ sinh & trẻ mới biết đi

Thời gian ngồi trên ghế ô tô là không thể tránh khỏi, nhưng nên hạn chế càng nhiều càng tốt – đặc biệt là đối với những em bé nhỏ, những người dành nhiều thời gian nằm ngửa hoặc được đeo theo trong nhiều nơi khác nhau. Trên thực tế, bạn có biết rằng hầu hết các nhà sản xuất ghế ô tô đều tuyên bố rằng con bạn không nên ngồi trên ghế ô tô lâu hơn 2 giờ trong vòng 24 giờ?

Ghế ô tô là để đảm bảo an toàn cho em bé, nhưng trong thời gian dài, chúng không phải là lý tưởng cho cột sống của trẻ nhỏ. Sự mất cân bằng cột sống thắt lưng có thể do các tư thế hạn chế mà ghế cho phép và điều đó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển cột sống của con bạn. Đeo dây đai vừa khít, điều cần thiết, cũng gây thêm vấn đề.

Một lý do chính đáng khác để giữ trẻ không ngồi trên ghế ô tô là chúng cũng có nguy cơ phát triển một tình trạng gọi là “Hội chứng đầu phẳng”. Đây là khi phần sau hoặc một bên đầu của trẻ bị bẹp – đó chính là lý do tại sao nên cho trẻ nằm sấp!

Để biết thêm thông tin về sự an toàn của trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, hãy xem bài viết này: An toàn cho trẻ sơ sinh là không đuổi theo trẻ sơ sinh

Trẻ em

Nếu con bạn muốn có một chiếc ba lô Người Nhện ngầu mới nhất trên thị trường hoặc một bé Hello Kitty ngọt ngào, điều đó ổn thôi. Chỉ có một số quy tắc bạn cần ghi nhớ khi mua một chiếc ba lô. Theo Hiệp hội Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ, bạn nên nhớ những lời khuyên này. Chọn một chiếc ba lô:

Đai thắt lưng và ngực hỗ trợ chia tải lực lên đều cột sống
Ba lô không được rộng hơn hoặc dài hơn thân của trẻ
Chọn một chiếc ba lô có đệm lưng và dây đeo vai
Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Với nhiều chỗ hơn, con bạn có thể mang theo nhiều trọng lượng hơn. Nhét đầy, ba lô của con bạn không bao giờ được nặng hơn 10-15% tổng trọng lượng cơ thể của chúng
Để biết thêm các mẹo an toàn cho ba lô, hãy xem: An toàn ba lô: Mẹo cho ba lô cho lưng nhỏ.

Tuổi thiếu niên

Trừ khi tuổi thành niên của bạn có nguyện vọng tham gia cộng đồng Amish, họ không thể tránh khỏi công nghệ – cụ thể hơn là nhìn xuống các thiết bị cầm tay như điện thoại thông minh của họ.

“Cổ Công nghệ” là thuật ngữ thường được sử dụng khi đề cập đến những người có cấu trúc cột sống thay đổi về tư thế do hành động nhắn tin không đúng cách kéo dài hoặc sử dụng các thiết bị màn hình khác như máy tính bảng. Nếu điều này không được khắc phục, nó có thể ảnh hưởng lâu dài đến cấu trúc và chức năng của cột sống và cuối cùng là sức khỏe của bạn.

Hãy suy nghĩ về điều này một phút, làm thế nào để hầu hết mọi người, không chỉ trẻ em thường nhắn tin? Điện thoại nên đặt ở đâu? Đầu của họ để ở đâu? Vai của họ thế nào? Lấy điện thoại ra, nếu bạn chưa đọc nội dung này trên điện thoại của mình bây giờ và giả vờ như bạn đang gửi tin nhắn văn bản.

Thông thường, điện thoại cầm ở tay ngang hoặc thấp hơn ngực, cổ hướng về phía trước, đầu nghiêng gần hoàn toàn xuống và vai xoay về phía trước. Đây là “cổ công nghệ”, hoặc “cổ tin nhắn”. Một hoặc hai lần hoặc thỉnh thoảng dành thời gian trong tư thế này chắc chắn sẽ không gây hại lâu dài.

Điều quan trọng là dạy con bạn cầm máy tính bảng hoặc điện thoại ngang tầm mắt, điều này có thể giúp giảm áp lực lên cổ. Ở tư thế thẳng đứng, đầu thường nặng khoảng 4.5 đến 5,5 kg. Khi đầu nghiêng về phía trước, nó có thể đặt thêm áp lực cho cổ, gây áp lực lên tới 22.5 hoặc thậm chí 27kg

Để biết thêm thông tin về cách con bạn có thể tránh bị đau hoặc khó chịu do cổ kỹ thuật gây ra, hãy xem: Ngăn chặn cổ do công nghệ ở trẻ em.

Thanh thiếu niên

Là một thiếu niên không phải là dễ dàng. Ngoài việc đi xem phim để tụ tập với bạn bè, nhiều thanh thiếu niên còn tham gia vào các môn thể thao hoặc những sở thích đòi hỏi thể chất như khiêu vũ hoặc võ thuật. Trên thực tế, theo Chiến dịch Trẻ em An toàn Quốc gia, hơn 30 triệu trẻ em tham gia các môn thể thao có tổ chức ở Mỹ.

Nhưng hãy đối mặt với nó, mọi đứa trẻ hiếu động đều có khả năng bị thương.

Đối với thanh thiếu niên, điều quan trọng cần lưu ý là chúng không chỉ là một người lớn thu nhỏ (mặc dù đôi khi chúng có thể hành động như vậy). Chúng không có cơ thể trưởng thành hoàn toàn. Trên thực tế, các bé gái phát triển cho đến khoảng 18 tuổi và các bé trai có thể phát triển cho đến khi 21 tuổi!

Điều chỉnh thần kinh cột sống định kỳ là một cách tuyệt vời để giúp đỡ trong cả hai trường hợp. Điều chỉnh thần kinh cột sống làm giảm các hạn chế khớp và viêm do những thứ như chấn thương thể thao và sự thúc đẩy tăng trưởng, cuối cùng dẫn đến cải thiện chức năng của cả khớp bị ảnh hưởng và hệ thống thần kinh. Có một lý do khiến 90% vận động viên đẳng cấp thế giới cần chăm sóc bởi các bác sĩ chỉnh nắn cột sống và con bạn cũng vậy.

(Nguồn: https://www.thejoint.com/a-parents-guide-to-chiropractic)

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh