Hội chứng ống cổ tay sau sinh và phương pháp điều trị hiệu quả

Cách điều trị hội chứng ống cổ tay hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

5/5 - (1 bình chọn)

Hội chứng ống cổ tay là bệnh lý dây thần kinh giữa ở cổ tay bị chèn ép. Tỷ lệ nữ giới mắc bệnh cao hơn nam giới, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai và sau sinh. Hiện tượng này thường hay gặp nhất là trong thời gian từ quý 2 đến quý 3 của thời gian mang thai và thường kéo dài 4-6 tháng sau khi sinh. Các chị em phụ nữ nên tìm hiểu về hội chứng ống cổ tay sau sinh và cách điều trị trong giai đoạn thai kỳ để có hướng tích cực khi mắc phải.

Tổng quan về hội chứng ống cổ tay ở phụ nữ mang thai, sau sinh và đang cho con bú

Hội chứng ống cổ tay là một dạng rối loạn thần kinh ngoại biên khá phổ biến. Hội chứng ống cổ tay thường gặp ở những người có thói quen công việc thường phải gập duỗi cổ tay nhiều như chơi bóng bàn, tennis, cầu lông hay nhân viên văn phòng. Nhưng trên thực tế, nhóm có nguy cơ cao mắc hội chứng ống cổ tay lại là phụ nữ mang thai và sau sinh. Nguyên nhân chủ yếu là do mất sự cân bằng nội tiết tố khiến ứ dịch tại các mô của tế bào.

hội chứng ống cổ tay sau sinh

Phụ nữ mang thai và sau sinh dễ mắc hội chứng ống cổ tay

Tình trạng này thường gây phù chân tay trong những tháng cuối, khiến áp lực bên trong cổ tay tăng lên mà gây ra hội chứng ống cổ tay khi mang thai. Tình trạng này có khả năng kéo dài 4-6 tháng sau khi sinh con, nên cũng khiến phụ nữ cho con bú rất vất vả và khó chịu với các triệu chứng của nó.

Các nguyên nhân chính gây ra hội chứng ống cổ tay ở phụ nữ mang thai và sau sinh

Theo thống kê, nguy cơ mắc hội chứng ống cổ tay ở phụ nữ cao gấp 3 lần so với nam giới, đặc biệt là những phụ nữ đang mang thai và sau sinh. Sau đây là những nguyên nhân gây ra hội chứng ống cổ tay phổ biến:

– Phụ nữ đa thai hoặc tăng cân quá nhanh.

– Mắc bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc béo phì,… là dạng bệnh chuyển hóa.

– Làm việc văn phòng hoặc các công việc sử dụng cổ tay, ngón tay nhiều.

– Thường lấy tay kê đầu ngủ.

– Phụ nữ với ống cổ tay hẹp hoặc giải phẫu ống cổ tay bất thường.

– Bị gãy hoặc chấn thương ở cổ tay trong giai đoạn thai kỳ.

– Trong gia đình có tiền sử các bệnh lý về xương khớp hoặc hội chứng ống cổ tay.

hội chứng ống cổ tay sau sinh

Có nhiều nguyên nhân gây ra hội chứng ống cổ tay

Triệu chứng của hội chứng ống cổ tay ở phụ nữ mang thai và sau sinh

Hội chứng ống cổ tay sau sinh làm cho phụ nữ cảm thấy đau nhức, tê bì ở ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa do sự chèn ép của dây thần kinh giữa trong ống cổ tay. Một số trường hợp tình trạng đau có thể lan rộng đến bàn tay hoặc thậm chí đến cổ tay và cẳng tay, cụ thể như sau:

– Các cơn đau thường và bắt đầu xuất hiện ở ngón cái, ngón trỏ và ngón kế.

– Có cảm giác rát, tê rần ở các đầu ngón tay khi cơn đau xuất hiện, thỉnh thoảng gan bàn tay vác các ngón tay có biểu hiện đau nhói.

– Thường đau nhiều vào buổi đêm, đặc biệt khi thời tiết trở lạnh.

– Thường đánh rớt vật dụng khi cầm nắm.

hội chứng ống cổ tay sau sinh

Hội chứng ống cổ tay làm cho phụ nữ đau và khó khăn trong sinh hoạt

Phương pháp điều trị hiệu quả hội chứng ống cổ tay sau sinh không cần phẫu thuật

Hội chứng nhẹ có thể tự lành một thời gian sau khi sinh. Nhưng nếu hội chứng có những tiến triển tiêu cực, thì sẽ là mối nguy hại gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, gây rối loạn tâm lý, mất ngủ và nhiều khó khăn trong sinh hoạt, thậm chí khiến cho người bệnh mất cảm giác hoàn toàn ở các ngón tay.

Hiện nay, trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic là phương pháp an toàn khắc phục rất hiệu quả hội chứng ống cổ tay ở bất kỳ người bệnh nào. Đặc biệt rất tốt cho mẹ bầu và phụ nữ sau sinh, cho con bú trong việc mắc hội chứng ống cổ tay và cách điều trị này tuyệt đối không xâm lấn cơ thể.

hội chứng ống cổ tay sau sinh

Trị liệu thần kinh cột sống kết hợp máy móc điều trị tân tiến

Chiropractic dựa vào cơ chế tự vệ, tự tái sinh của các tế bào trong cơ thể để giúp cơ thể kích hoạt mạnh cơ chế này mà tự phục hồi. Đây là phương pháp nắn chỉnh thần kinh cột sống, tạo điều kiện đưa các sai lệch của cơ thể trở về vị trí cân bằng, hoàn chỉnh, giúp sự lưu thông máu và các chất dinh dưỡng diễn ra hoàn hảo, đặc biệt là tại các điểm bệnh.

Cùng với sự hỗ trợ của các máy Chiropractic hiện đại nhất chỉ có tại phòng khám xương khớp USAC Chiropractic. Hệ thống máy móc ưu việt này kích thích mạnh các hoạt động sống của tế bào, giúp các sự tái tạo mô mềm, lưu hoạt khí huyết diễn tiến mạnh mẽ tại điểm bệnh, tạo điều kiện sản sinh các tế bào mới đẩy lùi các tế bào bệnh yếu ớt, giúp cơ thể tự hồi phục một cách tự nhiên và hoàn hảo.

hội chứng ống cổ tay sau sinh

Hệ thống máy móc hiện đại là sự hỗ trợ đắc lực giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục

Bạn có thể để lại thông tin tại mục chat để được các trợ lý giỏi của các bác sỹ liên lạc. Hoặc trực tiếp trao đổi các vấn đề bạn muốn tìm hiểu thông qua hotline 1900 5858 00. Hội chứng ống cổ tay và cách điều trị hội chứng này luôn an toàn và hiệu quả tại USAC Chiropractic.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh