Hội chứng đau vai gáy và cách chữa trị không cần dùng thuốc

Chẩn đoán và phương pháp điều trị hiệu quả hội chứng đau vai gáy

5/5 - (6 bình chọn)

Đau vai gáy là triệu chứng xuất hiện ở nhiều đối tượng, do thói quen vận động thường ngày như ngồi trước máy tính quá lâu, nằm/ngồi lướt smartphone sai tư thế, thường xuyên cúi cổ và khom vai để khuân vác nặng, ngủ gục xuống bàn, xoay cổ đột ngột,… Bên cạnh đó, 1 số bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cổ,… cũng được biểu hiện qua hội chứng đau vai gáy, cần phải được phát hiện sớm và chữa kịp thời để tránh nguy cơ mãn tính khó trị.

Quá trình tiến triển của hội chứng đau vai gáy

Ban đầu, đau vai gáy khởi phát bởi những cơn đau ngắt quãng, khi ấn vào cột sống cổ sẽ thấy đau nhức, người bệnh có xu hướng massage từ vùng khổ xuống 2 bả vai để làm dịu đi cơn đau đó. Theo thời gian, cơn đau sẽ bộc phát nặng hơn, liên tục hơn khiến cho bệnh nhân cử động khó khăn, vùng vai gáy bị cứng đơ. Lúc này, các dây thần kinh bên trong cột sống đã bị chèn ép, khí huyết khó lưu thông, cơn đau theo đó sẽ lan truyền lên đỉnh đầu và cánh tay.

hội chứng đau vai gáy

Đau vai gáy có xu hướng lan xuống 2 cánh tay và lên trên đỉnh đầu

Trường hợp ở mức độ vừa thì có thể nằm nghỉ ngơi sẽ đỡ, nhưng cứ cử động là sẽ đau; mức độ nặng hơn thì sẽ dẫn đến mất ngủ kinh niên, teo cơ hoặc liệt hoàn toàn. Thế nên, 1 là người bệnh phải điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, 2 là phát hiện kịp thời triệu chứng và khám chữa ngay khi có thể.

Lời khuyên từ các Bác sĩ chuyên khoa xương khớp tại phòng khám USAC Chiropractic là: “Người bệnh phải luôn luôn lắng nghe cơ thể mình, đừng ỷ y bỏ qua những triệu chứng ban đầu của bệnh khiến bệnh trở thành mãn tính khó có thể trị được, hoặc nếu điều trị thì tỷ lệ thành công thấp & nguy cơ để lại di chứng về sau.”

Những xét nghiệm cận lâm sàng nên thực hiện

Nhằm tránh nguy cơ đau cổ vai gáy phát triển thành các bệnh thoái hóa cột sống, hẹp lỗ liên hợp, trượt đốt sống, xẹp đốt sống, hủy xương,… thì bệnh nhân cần đến ngay Bệnh Viện/Phòng Khám để được chỉ định X-Quang, MRI phát hiện kịp thời trong trường hợp cơn đau kéo dài (hơn 2-3 tuần).

hội chứng đau vai gáy

Chụp X-Quang để xem rõ tình trạng đau vai gáy như thế nào?

Phương pháp điều trị hội chứng đau vai gáy hiệu quả không dùng thuốc

Dựa vào tình trạng của bệnh nhân, Bác sĩ sẽ xác định đúng nguyên nhân và chỉ định điều trị thích hợp. Tại phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic, đầu tiên Bác sĩ sẽ xem phiếu X-Quang của bệnh nhân, hoặc thăm khám trực tiếp rồi tiến hành các thao tác nắn chỉnh Chiropractic toàn bộ hệ thống xương khớp cho bệnh nhân.

Kỹ thuật nắn chỉnh đi từ động tác nhẹ nhàng và cơ bản nhất, sau đó để bệnh nhân tự lắng nghe cơ thể của chính mình nhằm phối hợp với động tác của Bác sĩ chuyên môn, phát hiện từ gốc bệnh rồi cho ra phác đồ điều trị thích hợp.

hội chứng đau vai gáy

Bác sĩ Mỹ tại USAC trực tiếp nắn chỉnh hệ cho bệnh nhân

Thao tác nắn chỉnh xương khớp có vai trò:

– Giúp Bác sĩ phát hiện điều trị từ gốc bệnh, giảm các cơn đau nhanh chóng.

– Mở lại chức năng hoạt động của cơ – xương khớp, làm cho cơ – xương khớp được giãn ra.

– Giải phóng sự chèn ép của các dây thần kinh lên hệ thống xương.

– Kích thích lưu thông khí huyết, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho hệ xương khớp được phục hồi và hoạt động bình thường.

– Điều chỉnh lại đốt sống trở về vị trí cân bằng, đồng thời dịch chuyển phần đĩa đệm về lại vị trí cũ và phần dịch nhầy được trơn tru đầy đủ bảo vệ đĩa đệm.

Ngoài ra, ứng dụng thiết bị vật lý trị liệu hỗ trợ quá trình hồi phục nhanh chóng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nắn chỉnh chiropractic với các loại máy như máy giãn giảm áp cột sống, Laser cường độ cao thế hệ 4.0, sóng xung kích Shockwave,… đem đến hiệu quả tối ưu, đẩy lùi bệnh lý đến 95-98% giúp bệnh nhân đi lại và vận động bình thường, chặn đứng các cơn đau, điều hòa giấc ngủ cho cơ thể khỏe mạnh.

hội chứng đau vai gáy

Kết hợp điều trị bằng máy móc hiện đại cho hiệu quả được tối ưu

Những cách phòng tránh hội chứng đau vai gáy ai cũng nên biết!

Nhằm tránh hội chứng đau vai gáy, Bác sĩ tại phòng khám USAC khuyên bạn nên điều chỉnh thói quen sinh hoạt 1 cách khoa học. Khi bị đau vai – gáy, bệnh nhân phải hết sức chú ý:

– Không được khuân vác nặng, không được cúi gập cổ nhiều.

– Thả lỏng cơ thể khi nằm ngủ, không kê gối quá mềm và quá cao.

– Không tự bẻ vặn vai gáy.

– Không tắm khuya, không tắm nước lạnh, nên tắm nước ấm để tăng cường lưu thông khí huyết giúp giãn cơ.

– Không thức khuya, cần ngủ trước 23h và nên đảm bảo cơ thể ngủ đủ 8h/ngày.

hội chứng đau vai gáy

Không nên thức khuya và nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày

Đặc biệt, khi bị đau vai gáy cần đến ngay phòng khám xương khớp uy tín để được điều trị kịp thời. Mọi chi tiết, bệnh nhân vui lòng gọi đến hotline 1900 5858 00 hoặc để lại thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bệnh nhân trong thời gian sớm nhất!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh