Nguyên nhân và cách điều trị hẹp khe đĩa đệm L5 S1 hiệu quả

Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả hẹp khe đĩa đệm L5 S1

5/5 - (3 bình chọn)

Đĩa đệm ở 2 đốt sống L5 và S1 là 2 đĩa đệm rất quan trọng trong các hoạt động của cơ thể, không những chúng thường xuyên phải có nhiều vận động khó, mà còn luôn phải chịu tất cả các áp lực đè nặng của phần thân trên. Hẹp khe đĩa đệm L5 S1 là một trong những bệnh lý về xương khớp ít gặp, nhưng thường có các biến chứng gây nguy hại đến mọi vận động của cơ thể bệnh nhân.

Quá trình hình thành hẹp khe đĩa đệm L5 S1

Một trong những quá trình thường gặp nhất là sự thoái hóa của hệ cột sống. Kèm theo sự thoái hóa là sự hình thành các u xương do quá trình tự miễn của cơ thể, các khối này có thể phát triển trong ống sống và gây hẹp khe đĩa đệm L5 S1 nói riêng và các khe đĩa đệm khác.

hẹp khe đĩa đệm l5 s1

Hẹp khe đĩa đệm gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt và công việc

– Các dây chằng của cột sống khi thoái hóa cũng dày lên và khiến ống sống bị hẹp.

– Người mắc bệnh viêm khớp cột sống L5 S1, cũng dễ bị hẹp khe đĩa đệm L5 S1. Do quá trình viêm gây sưng các đốt sống.

Thoát vị đĩa đệm tại đốt sống L5 S1 cũng là nguyên nhân gây ra quá trình hẹp khe đĩa đệm.

hẹp khe đĩa đệm l5 s1

Các vị trí dễ bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Triệu chứng thường gặp khi bị hẹp khe đĩa đệm L5 S1

Xuất hiện các cơn đau nhức: Cơn đau thường âm ỉ, người bệnh khó xác định rõ rệt. Cơn đau thông thường xuất hiện khi có những động tác khó ở vùng thắt lưng như xoay vặn người đột ngột. Thường xuyên đau mỏi lưng, hông chân và các ngón chân kèm theo cảm giác tê bì.

Đau ở vùng thắt lưng và mông: Đĩa đệm L5 S1 nằm ở vị trí thắt lưng. Do đó, người bệnh sẽ có cảm giác đau ở những vị trí này đầu tiên.

Vận động bị hạn chế: Các vận động cúi người, xoay trái, phải hay ngửa thân ra đằng sau bị hạn chế rõ rệt khi bị hẹp khe đĩa đệm, những hạn chế này tăng lên do phản xạ co cứng của cơ kèm theo những cơn đau. Các động tác cúi gập người chạm tay xuống đất hầu như là không thể thực hiện.

hẹp khe đĩa đệm l5 s1

Đau vùng thắt lưng và hông là biểu hiện thường gặp

Nguyên nhân gây ra hiện tượng hẹp khe đĩa đệm L5 S1

Tuổi tác: Tuổi già đi kèm với quá trình lão hóa là nguyên nhân thường gặp ở những người lớn tuổi khi bị các vấn đề xương khớp, đặc biệt là hẹp khe đĩa đệm L5 S1.

Vận động sai tư thế: Các vận động quá sức trong công việc cũng là những nguyên nhân lớn bởi thường xuyên tạo các áp lực mạnh lên hệ xương khớp, đặc biệt là đốt sống L5 S1. Thời gian dài gây ảnh hưởng xấu đến hệ xương khớp, thoái hóa hệ dây chằng.

Chấn thương: Các chấn thương trong sinh hoạt, trong thể thao hay trong công việc gây ra mất cân bằng và sự quá sức của đốt sống.

Thừa cân béo phì: Thừa cân và béo phì cũng là một dạng bệnh lý gây tác hại không nhỏ cho hệ xương khớp theo thời gian mà cơ thể thừa cân tạo ra các áp lực xấu cho xương khớp và hệ dây chằng.

hẹp khe đĩa đệm l5 s1

Lao động quá sức trong thời gian dài là nguyên nhân gây bệnh

Biến chứng nguy hiểm do hẹp khe đĩa đệm L5 S1 gây ra

Hẹp khe đĩa đệm L5 S1 nếu không sớm phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho người bệnh trong cuộc sống, có thể kể đến những biến chứng như sau:

– Hạn chế khả năng hoạt động là biến chứng thường gặp nhất. Ngay cả khi chỉ vận động sinh hoạt bình thường như đi bộ cũng vẫn phải chịu đựng những cơn đau khó chịu.

– Rối loạn cảm giác như không cảm nhận được sự nóng lạnh ở một số vùng da trên cơ thể

– Rối loạn thần kinh thực vật như: không kiểm soát tiểu tiện, vã mồ hôi, bàn chân lạnh, đôi lúc nóng ran…

– Bại liệt là viễn cảnh tồi tệ nhất mà không người bệnh nào muốn trải qua.

hẹp khe đĩa đệm l5 s1

Đừng để bị liệt tứ chi vì không hiểu biết về bệnh lý hẹp khe đĩa đệm!

Điều trị hẹp khe đĩa đệm L5 S1 bằng cách nào?

1. Phương pháp Tây y

Tiêm thuốc, sử dụng thuốc tây và phẫu thuật là cách chúng ta thường hay nghĩ đến khi mắc các bệnh lý trên cơ thể. Thuốc tây có hiệu quả giảm đau ngay tức thì, nhưng lại kèm nhiều tác dụng phụ không tốt cho cơ thể như mất ngủ, người bồn chồn, điều trị thời gian dài có thể bị suy tim, suy thận,…

2. Áp dụng vật lý trị liệu

Đây là phương pháp không cần sử dụng thuốc mà sử dụng nhiệt, điện, sóng siêu âm,… để tác động vào đốt sống L5 S1 làm giảm các cơn đau và chèn ép dây thần kinh ở khu vực này.

3. Điều trị hẹp khe đĩa đệm L5 S1 hiệu quả không phẫu thuật

USAC Chiropractic – Viện chữa trị các bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp cột sống bằng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic. Đây là phương pháp hiện đại nhất được các cơ quan y tế khuyến nghị về hiệu quả và mức độ an toàn cao.

hẹp khe đĩa đệm l5 s1

Bác sĩ người nước ngoài trị liệu xuyên suốt quá trình cho 1 bệnh nhân

Các bác sĩ tại phòng khám USAC Chiropractic sử dụng lực tay chuẩn xác tại điểm bệnh, đưa các sai lệch của cấu trúc xương khớp trở về trạng thái tự nhiên. Các thao tác này cũng đồng thời kích ứng mạnh hoạt động tự miễn của cơ thể, giúp cơ thể đẩy mạnh quá trình phục hồi.

Ngoài ra, người bệnh còn được hỗ trợ chữa trị với các máy trị liệu hiện đại nhất. Các máy này giúp cơ thể đẩy mạnh quá trình tái tạo mô sâu, hệ tế bào khỏe mạnh, kích thích quá trình trao đổi chất và dinh dưỡng tại điểm trị liệu. Những kích ứng này không gây hại cho cơ thể, mà tạo cho cơ thể khả năng tự chữa trị tự nhiên.

hẹp khe đĩa đệm l5 s1

Bệnh nhân thoải mái với liệu trình cùng máy hỗ trợ trị liệu hiện đại nhất

Rất nhiều người đã có giải pháp chăm sóc tốt cho sức khỏe xương khớp khi biết đến phương pháp Chiropractic. Hiện nay, nhiều người bệnh xương khớp vẫn còn đang hoang mang không biết điều trị ở đâu an toàn, hiệu quả mà chi phí không quá cao. Một ngày tìm hiểu không bằng một giờ được hỗ trợ, hãy để lại thông tin liên lạc hoặc gọi ngay hotline 1900 5858 00 các trợ tá của chúng tôi sẽ trực tiếp trao đổi cùng bạn.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh