Gợi ý những lựa chọn cách gối dành cho người đau cổ vai gáy

Gợi ý cách chọn gối phù hợp cho người bị bệnh đau cổ vai gáy

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, đau vai gáy đã trở thành chứng bệnh mà mọi người ở mọi lứa tuổi đều gặp phải. Bạn có thể thấy đau nhức trong lúc làm việc hay thậm chí cả trong khi ngả lưng nghỉ ngơi. Vậy làm sao để những cơn đau không còn làm phiền bạn? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn cách chọn gối dành cho người đau cổ vai gáy phù hợp nhất, cùng theo dõi nhé!

gối dành cho người đau cổ vai gáy

Gối ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ và bệnh lý cổ vai gáy

Triệu chứng đau vai gáy mà bạn đang gặp phải có dấu hiệu như thế nào?

Khi bạn cảm thấy đau mỏi cổ vai gáy, cứng cơ cổ, khu vực sau cổ, thậm chí nhiều lúc còn cảm thấy cơn đau lan xuống cả hai bả vai dẫn tới việc khó hoạt động ở vùng cổ. Mỗi khi quay đầu hay cúi xuống đều cảm thấy đau nhức. Theo các chuyên gia, đây là những biểu hiện thường gặp ở bệnh đau vai gáy. Nếu không điều trị thì có thể sẽ dẫn tới những bệnh xương khớp nghiêm trọng hơn như thoái hóa đốt sống cổ, hay tiền đình, khó cử động…

Các triệu chứng này thường xuất hiện do tư thế làm việc đặc biệt ở dân văn phòng, hay làm việc với cường độ lớn quá sức mình. Những cơn đau nhức này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của bạn. Bên cạnh sự can thiệp của thuốc thang thì việc thay đổi tư thế nằm ngủ, thói quen khi ngủ được rất nhiều bác sĩ xem trọng như 1 phương pháp trị liệu.

gối dành cho người đau cổ vai gáy

Đau vai gáy ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống người bệnh

Chọn gối ngủ có thực sự quan trọng trong việc điều trị chứng đau cổ vai gáy?

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, như vậy thời gian ngủ đã chiếm tới 1/3 thời gian trong ngày. Vì vậy để có giấc ngủ chất lượng thì không phải gối ngủ đóng vai trò rất quan trọng hay sao… Nhất là những gối dành cho người đau cổ vai gáy.

– Sử dụng gối ngủ chất lượng sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng chìm vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn hơn.

– Gối ngủ tốt sẽ làm giảm thiểu các cơn đau cứng ở cổ, vai, gáy.

– Giúp máu lên não lưu thông tốt hơn, sau mỗi giấc ngủ sẽ không còn cảm thấy đau nhức hay uể oải.

gối dành cho người đau cổ vai gáy

Việc chọn gối phù hợp là rất quan trọng

Gợi ý cách chọn gối dành cho người đau cổ vai gáy

Không nên chọn gối quá cao sẽ gây ngáo cổ, gối quá thấp cũng khiến nằm không thoải mái. Những loại gối quá cứng hay quá mềm đều có thể khiến dây thần kinh và cột sống cổ bị ảnh hưởng. Nên chọn gối có độ dày từ 10-13cm, độ lún khi nằm không vượt quá 4cm là thích hợp nhất. Chọn gối ngủ tốt không chỉ là cách điều trị cho người có triệu chứng đau vai gáy mà còn rất cần thiết với mọi người để tránh gặp phải những cơn đau này.

Loại gối được tư vấn nhiều nhất hiện nay dành cho người đau mỏi vai gáy là gối làm từ cao su non, làm từ mút hoạt tính có độ đàn hồi cao, bền, nâng đỡ vùng cổ, đầu và vai tốt để đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

gối dành cho người đau cổ vai gáy

Các loại gối ngủ phù hợp sẽ tốt cho người bệnh

Kiểu dáng gối được khuyên nên sử dụng cũng như được sản xuất nhiều nhất hiện nay là gối hình chữ U và gối hình lượn sóng.

Gối chữ U: thiết kế ôm sát hai bên gáy, còn có tác dụng nâng đỡ vai và cổ rất tốt.

Gối hình lượn sóng: thiết kế phù hợp với đường cong tự nhiên của cột sống cổ và vai gáy.

“Quan trọng” và “cần thiết” là những gì chúng tôi muốn nhắn gửi tới bạn qua việc chọn gối dành cho người đau cổ vai gáy. Hy vọng với sự đầu tư đúng đắn sẽ giúp các bạn có một giấc ngủ ngon và bảo vệ được sức khỏe của mình. Ngoài ra, khi bị chứng đau cổ vai gáy thường xuyên thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và theo dõi, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh