Công dụng của Glucosamine Chondroitin đối với xương khớp

Tìm hiểu tác dụng của Glucosamine Chondroitin đối với sức khỏe xương khớp

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, Glucosamine và Chondroitin là 2 chất giúp giảm đau nhức xương khớp được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, phòng khám xương khớp cột sống USAC Chiropractic sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về công dụng của Glucosamine Chondroitin trong việc điều trị xương khớp nhé!

Những điều cần biết về Glucosamine Chondroitin

Glucosamine

Ở Việt Nam, glucosamine được xem như một loại thuốc điều trị hơn là thực phẩm chức năng. Tại Châu Âu và 70 quốc gia trên thế giới, glucosamine được chứng minh là giúp giảm đau, cải thiện chức năng khớp với bệnh nhân thoái hóa khớp gối, viêm khớp.

glucosamine chondroitin

Glucosamine là gì?

Glucosamine là loại đường tự nhiên trong cơ thể người có khả năng tạo sụn khớp. Nhờ đó giúp bao bọc và bảo vệ các đầu khớp xương hoạt động được trợ tru, tái tạo sụn khớp, tránh cọ xát gây đau nhức.

Các bệnh xương khớp được chỉ định điều trị bằng glucosamine như:

– Thoái hóa khớp gối: thoái hóa khớp xảy ra là do các sụn khớp bị khô hơn, gây bào mòn đầu xương, khi xương cọ xát nhiều gây đau nhức cho người bệnh.

– Viêm xương khớp: bệnh nhân bị viêm xương khớp hông, cột sống hoặc đầu gối có thể uống Glucosamine sulfate để giúp làm giảm đau.

– Viêm khớp dạng thấp: ban đầu có một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở các bệnh viêm khớp dạng thấp thì khả năng giảm đau của Glucosamine Hydrochloride đường uống là cao hơn so với giả dược. Tuy nhiên, tình trạng viêm và số lượng khớp bị sưng đau không được cải thiện.

glucosamine chondroitin

Glucosamine hỗ trợ giảm đau và kháng viêm cho bệnh nhân xương khớp

Chondroitin

Tương tự Glucosamine Chondroitin cũng là chất tự nhiên có trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy, chondroitin sẽ giúp chuyển hóa nước và dinh dưỡng đến để nuôi sụn khớp, Nhờ đó, tăng cường độ dẻo dai và chắc khỏe của khớp xương.

Thành phần chính của sụn có vai trò quan trọng giúp khớp chịu lực, giúp xây dựng toàn bộ các mô liên kết trên cơ thể bao gồm cả ở các khớp và đường tiêu hóa. Đồng thời giúp bảo vệ các đầu xương khỏi sự va chạm và cọ xát, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa.

glucosamine chondroitin

Chondroitin là gì?

Hiện nay, có 2 dạng Chondroitin phổ biến là: Chondroitin sulfat và Chondroitin sunfat. Ở người, Chondroitin sunfat là thành phần được tìm thấy nhiều ở sụn khớp, xương, da, giác mạc mắt và thành các động mạch. Thông thường thì Chondroitin tự nhiên được lấy từ nguồn sụn cá mập là chủ yếu

Tác dụng của Chondroitin đối với sức khỏe xương khớp

Giảm đau nhức xương khớp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng Chondroitin giúp cải thiện giảm đau xương khớp chỉ sau quá trình 2 đến 3 tháng bổ sung đều đặn. Thậm chí, chondroitin có tác dụng trong việc bổ sung và tái tạo lớp sụn khớp trong cơ thể con người. Nhờ đó, giảm các cơn đau xương khớp hiệu quả và giúp đẩy lùi các nguy cơ gây bệnh về sau.

glucosamine chondroitin

Chondroitin hiệu quả trong việc giảm đau nhức do viêm khớp gây ra

Thông thường, Chondroitin có thể sử dụng một mình hoặc kết hợp cùng với Glucosamine, MSM, hay sụn cá mập để điều trị bệnh viêm xương khớp.

Phục hồi chấn thương do chơi thể thao

Hiện nay, trên thế giới Chondroitin được dùng phổ biến đối với các vận động viên chuyên và không chuyên.

Chondroitin có khả năng bảo tồn, kích thích việc tái tạo sụn mới, tăng cường độ linh hoạt cho khớp xương hiệu quả, đẩy nhanh quá trình phục hồi. Nhờ đó, giúp giảm đau, kích thích cơ chế tự phục hồi của cơ thể sau khi bị chấn thương… Ngoài ra, nó cũng có thể làm giảm đau mỏi khớp đối với những người vừa chơi thể thao hoặc gặp chấn thương.

glucosamine chondroitin

Chondroitin hỗ trợ điều trị chấn thương khi chơi thể thao

Ngay cả đối với những người không bị viêm xương khớp, các nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng chondroitin kết hợp với glucosamine giúp bảo tồn sụn, giảm đau, tăng chức năng thể chất, hoạt động và tăng cường các hoạt động tự hồi phục.

Ngoài ra, theo các bác sĩ tại phòng khám USAC Chiropractic, để chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp và cột sống tốt nhất thì chúng ta nên thường xuyên thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa để tầm soát các bệnh lý để có hướng điều trị tốt nhất.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh