Bị giãn dây chằng đầu gối bao lâu thì khỏi | USAC Chiropractic

Bị giãn dây chằng đầu gối bao lâu thì khỏi hoàn toàn?

5/5 - (1 bình chọn)

Giãn dây chằng đầu gối là chấn thương vùng mềm rất hay gặp ở những người hay vận động mạnh và chơi thể thao nhiều. Vùng dây chằng ở xương đầu gối này rất quan trọng trong việc giúp chân chúng ta hoạt động một cách bình thường. Do đó bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc bị giãn dây chằng đầu gối bao lâu khỏi và các biện pháp xử lý khi bị chấn thương nhé.

Chấn thương giãn dây chằng đầu gối là như thế nào?

Đầu gối chúng ta có rất nhiều các sợi dây chằng chéo trước sau để bao bọc, cố định khớp gối giữa xương đùi và xương chày để giúp chân có thể cử động bình thường. Giãn dây chằng đầu gối hay còn gọi là bong gân đầu gối do các chấn động quá mức làm tổn thương khớp đầu gối.

giãn dây chằng đầu gối bao lâu khỏi

Cấu tạo khớp gối của con người

Chấn thương do tai nạn, lao động quá sức, hoạt động sai tư thế hay chơi thể thao vận động quá mạnh… là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến bị giãn dây chằng đầu gối thường gặp.

Các mức độ giãn dây chằng đầu gối thường gặp

Vậy bị giãn dây chằng đầu gối bao lâu khỏi… Điều này còn tùy vào mức độ tổn thương nặng nhẹ mà dây chằng đầu gối bị chịu tác động. Cơ bản là có 3 mức độ sau đây:

giãn dây chằng đầu gối bao lâu khỏi

Bị giãn dây chằng đầu gối

Cấp độ 1: bị thương nhẹ, dây chằng đầu gối chỉ bị giãn, không có vết đứt hay tổn thương sâu, người bị chấn thương đau đớn ở mức độ chịu được thì không quá lo lắng, chỉ cần nghỉ ngơi không vận động mạnh thì sau 2-3 ngày sẽ đỡ đau, 3-4 tuần sẽ hồi phục.

Cấp độ 2: dây chằng bị căng giãn quá mức, một số bó gân, sợi gân bị đứt nhưng khớp gối vẫn cố định được, còn phản xạ hoạt động; người bị chấn thương bị đau đớn nhiều hơn. Trường hợp này cần phải có sự can thiệp của bác sĩ, nhân viên y tế để xử lý vết thương triệt để bằng các biện pháp y khoa và cần mất 1-2 tháng tùy vào thể trạng từng người để phục hồi.

Cấp độ 3: mức độ nặng nhất. Dây chằng bị căng giãn đến mức tuyệt đối, đứt phần lớn hoặc hoàn toàn các bó gân, sợi gân; khớp gối không còn sự liên kết; người bị chấn thương vô cùng đau đớn thì sẽ mất 2-3 tháng kèm theo sự can thiệp kịp thời của bác sĩ và các biện pháp y khoa cùng chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý.

giãn dây chằng đầu gối bao lâu khỏi

Các mức độ giãn dây chằng đầu gối thường gặp

Các biện pháp xử lý khi bị giãn dây chằng đầu gối giúp vết thương mau lành

Khi bị giãn dây chằng đầu gối, người bị chấn thương cần nhanh chóng được sơ cứu và có phương pháp điều trị hợp lý để có thể xử lý hoàn toàn vết thương không để lại di chứng về sau.

– Trị liệu vật lý bao gồm các phương pháp như: trị liệu nhiệt hồng ngoại, paraffine; chườm lạnh; sóng ngắn trị liệu; điện xung trị liệu,…

– Trường hợp nặng, dây chằng bị đứt hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp khâu tái tạo để đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả điều trị tại các cơ sở y tế uy tín.

– Tập các bài tập phục hồi chức năng giãn dây chằng đầu gối để các khớp xương và dây chằng làm quen dần với các hoạt động trở lại giúp cơ thể nhanh chóng thích nghi và vết thương mau lành. Có thể kể đến như: duỗi gối thụ động, tập cơ tứ đầu, tập vận động khớp háng, cử động cổ chân, cơ bắp chân,…

giãn dây chằng đầu gối bao lâu khỏi

Các bài tập phục hồi chức năng khớp đầu gối

Thông qua bài viết bị giãn dây chằng đầu gối bao lâu khỏi và biện pháp xử lý để vết thương mau lành không để lại di chứng đáng tiếc để nhắc nhở các bạn bất kì chấn thương nào dù lớn hay nhỏ cũng đều cần được xử lý đúng cách. Mong rằng những thông tin của chúng tôi là bổ ích có thể cung cấp đến bạn hiểu biết về chấn thương này và từ đó tránh được các trường hợp không đáng có.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh