Gai cột sống lưng và cách chữa trị dứt điểm không cần phẫu thuật

Cách chữa trị dứt điểm gai cột sống lưng không để lại di chứng

5/5 - (2 bình chọn)

Trong các bệnh về cơ xương khớp, gai cột sống lưng xếp thứ 3 trong tỉ lệ người mắc bệnh. Quan trọng hơn, tỷ lệ gặp biến chứng của bệnh gai cột sống lưng rất cao, nếu không biết phát hiện từ các dấu hiệu bệnh lý sẽ trở thành mối nguy hại đến sức khỏe. Hãy tìm hiểu gai cột sống lưng và cách chữa trị qua nhiều phương thức khác nhau.

Gai cột sống lưng là gì?

Bệnh gai cột sống là tình trạng hình thành thêm các phần xương (gai xương) phía ngoài và hai bên của các đốt cột sống. Bản chất của sự hình thành gai xương trên đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp là do viêm cột sống, chấn thương và sự lắng đọng canxi ở các dây chằng, gân tại đốt sống.

gai cột sống lưng và cách chữa trị

Ảnh gai cột sống mọc từ đốt sống lưng

Bệnh gai cột sống lưng là tình trạng đốt sống lưng phát triển thêm gai do viêm nhiễm, lắng đọng canxi gây chèn ép dây thần kinh làm cho người bệnh đau nhức triền miên.

Các triệu chứng gai cột sống lưng và cách chữa trị phổ biến hiện nay

1. Các triệu chứng mang dấu hiệu gai cột sống lưng

– Đau nhức vùng lưng tương ứng với vị trí cột sống bị bệnh.

– Tê bì lan từ vùng thắt lưng xuống chân.

– Các vận động khiến cơn đau tăng lên.

– Trường hợp nặng có thể mất kiểm soát đại tiểu tiện.

gai cột sống lưng và cách chữa trị

Người bệnh bị những cơn đau nhức hàng hạ

2. Các phương pháp chữa gai cột sống lưng thường áp dụng

Uống thuốc tây: Có quá nhiều loại thuốc đa dạng mà hầu như ai cũng có thể mua được ở các cửa hiệu thuốc tây, tuy nhiên với công dụng và xuất xứ thì không ai có thể đảm bảo gai cột sống lưng và cách chữa trị bằng thuốc tây có thật sự hiệu quả.

Uống thuốc nam: Có nhiều bài thuốc nam có thể có hiệu quả chữa gai cột sống lưng, nhưng thường chỉ sử dụng với người bệnh nhẹ và phải kiên trì trong thời gian dài, nên ít người lựa chọn phương án này.

Nắn chỉnh Chiropractic: Là liệu pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến nhất hiện nay được nhiều người tin tưởng lựa chọn trong các giải pháp về bệnh liên quan đến cơ xương khớp.

Phẫu thuật cắt bỏ gai cột sống lưng: Đây là phương án trước đây được nhiều người lựa chọn vì muốn chấm dứt tình trạng đau nhức khó chịu nhanh chóng. Nhưng phẫu thuật không những tốn kém, lại hay để lại các di chứng mà chưa biết bệnh có thật sự dứt điểm hay không.

gai cột sống lưng và cách chữa trị

Phẫu thuật là nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhân gai cột sống

Gai cột sống lưng và cách chữa trị dứt điểm bằng Chiropractic

Hiện nay, phương pháp Chiropractic là việc trị liệu thần kinh cột sống bằng cách nắn chỉnh chính xác tại vị trí đốt sống bị tổn thương, giúp tách liên kết của gai mọc ra từ cột sống, làm giảm sự chèn ép dây thần kinh, kích thích lưu thông khí huyết, phục hồi các chức năng xương khớp, gân cơ về lại vị trí ban đầu mà không sử dụng phẫu thuật hay tiêm thuốc.

Chiropractic kết hợp với các thiết bị trị liệu công nghệ hiện đại, giúp đẩy nhanh tiến trình phục hồi chức năng, mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình trị liệu.

gai cột sống lưng và cách chữa trị

Chiropractic là phương pháp điều trị các bệnh xương khớp hiệu quả

1. Một số loại máy chuyên dụng chữa trị gai cột sống lưng

Máy kéo giãn giảm áp cột sống: với 3 chế độ kéo tĩnh, kéo giãn đoạn và kéo theo chu kỳ, giúp giảm áp lực tại các đốt sống.

Máy laser cường độ cao: đưa lượng nhiệt năng đến điểm bệnh, giữ ấm cơ xương khớp, phục hồi sự tái tạo mô mềm và kết cấu xương.

Giường kéo giãn cột sống: giúp mở khoảng cách đốt sống, giảm các co rút của khối cơ, tăng cường lượng máu lưu thông tới điểm bệnh.

Sóng xung kích Shockwave: kỹ thuật không xâm lấn giúp giảm các cơn đau xương khớp, tăng hiệu quả trao đổi dinh dưỡng.

2. Ưu điểm của phương pháp Chiropractic

– Không để lại di chứng vì không phẫu thuật hay tiêm thuốc.

– Giảm đau nhanh ngay liệu trình đầu tiên.

– Dứt điểm và không tái phát bệnh.

– Trị liệu giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ.

gai cột sống lưng và cách chữa trị

Kết hợp với các loại máy móc hỗ trợ trị liệu công nghệ cao

Điều trị càng sớm thì phác đồ trị liệu càng đơn giản và cho hiệu quả nhanh chóng. Cần thăm khám với bác sĩ chuyên gia ngay khi có các dấu hiệu đau khác thường ở vùng lưng, hay đau nhức, tê bì chân. USAC Chiropractic là phòng khám cơ xương khớp có hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, có hệ thống phòng khám và chữa bệnh tiêu chuẩn quốc tế cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên ngành. Phòng khám USAC Chiropractic luôn hướng đến cho cộng đồng người Việt một sức khỏe xương khớp hoàn hảo nhất.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh