Cách điều trị bệnh gai cột sống L4 L5 hiệu quả không phẫu thuật

Nguyên nhân và hướng điều trị hiệu quả bệnh gai cột sống L4 L5

Bình Chọn post

Gai cột sống L4 L5 là hai vị trí có mật độ gai xương phát triển phổ biến ở nhiều bệnh nhân. Nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp sẽ để lại các biến chứng nguy hiểm gây tổn hại cho cột sống. Hãy tìm hiểu chi tiết bệnh này để có những biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời nhằm tránh những đau đớn cho cơ thể.

Khái quát về bệnh gai cột sống L4 L5 là gì?

Gai cột sống L4 L5 là hiện tượng các gai xương mọc ra từ vị trí của hai đốt sống này. Nếu gai xương phát triển thì sẽ gây các tổn thương dây chằng, sụn, mô mềm và hệ thống dây thần kinh ở thắt lưng gây ra tình trạng đau.

Gai cột sống L4 L5

Gai cột sống cần điều trị kịp thời để tránh các hậu quả nguy hại sau này

Cơ thể con người với tổng cộng 33 đốt xương sống trong số 33 đốt sống đó có 5 đốt sống thắt lưng. L4 L5 là 2 đốt sống ở vị trí cuối cùng của cột sống thắt lưng. Chúng rất quan trọng, đó là chức năng vận động, chúng giúp bạn xoay chuyển tư thế dễ dàng từ xoay phải, trái, cúi người về phía trước hay ngửa về phía sau. Ngoài ra, hai đốt sống L4 L5 còn góp phần nâng đỡ cơ thể phía trên thân.

Các triệu chứng nhận biết gai cột sống L4 L5

– Đau dây thần kinh hông: Nếu bệnh tiến triển lâu dài thì ngoài bị đau ở vùng thắt lưng, các cơn đau còn lan xuống hông và chân do dây thần kinh bị chèn ép.

– Đau vùng thắt lưng: Khi gai xương lớn dần trong quá trình hình thành thì tình trạng đau sẽ càng dữ dội. Gai xương ngắn thường gây cho người bệnh nỗi đau âm ỉ trong nhiều ngày.

Gai cột sống L4 L5

Đau vùng hông và thắt lưng là các triệu chứng thường gặp

– Hạn chế các vận động: Người bệnh thường gặp khó khăn khi đi lại xoay người, cúi người,… Tình trạng nặng sẽ không thể đi lại được do các cơn đau dữ dội.

– Chân tay tê cứng: Nếu tình trạng tê cứng xuất hiện thường xuyên ở vùng cổ rồi lan xuống bả vai, rồi lưng và đến chân tay khiến người bệnh bị hạn chế các vận động kèm theo tình trạng tăng huyết áp, đổ mồ hôi và rối loạn đại tiểu tiện.

Những nguyên nhân gây bệnh gai cột sống L4 L5

Các cơn đau xuất hiện khi hai đốt sống L4 L5 chịu thoái hóa và các tổn thương. Những nguyên nhân gây tình trạng này thường là do:

– Tuổi tác: Hệ xương lão hóa theo tuổi tác của con người.

– Nghề nghiệp: Những người có công việc đặc thù phải ngồi cả ngày trong văn phòng, ít vận động, hay ngồi sai tư thế làm việc hoặc người thường xuyên làm những việc lao động vất vả mà phải cúi người liên tục thì sẽ có nguy cơ cao bị gai cột sống L4 L5.

Gai cột sống L4 L5

Có rất nhiều nguyên nhân gây gai cột sống

– Chế độ dinh dưỡng: Thói quen trong việc ăn uống và khẩu phần ăn thường không đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng cho hệ xương khớp dần dần dẫn đến lão hóa nhanh.

– Béo phì: Điều này gây áp lớn và thường xuyên lên đốt sống thắt lưng, nhất là đốt L4 và L5 khiến chúng bị tổn thương.

– Một số nguyên nhân khác là: chấn thương, di truyền, sử dụng các chất kích thích và hút thuốc lá thường xuyên.

Hướng điều trị gai cột sống L4 L5 hiệu quả mà không cần phẫu thuật

Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh gai cột sống L4 L5. Lựa chọn phương pháp nào phù hợp và hiệu quả vừa phụ thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của mỗi bệnh nhân, vừa phụ thuộc vào mỗi phương pháp điều trị. Thường thì người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín để khám và được điều trị theo mỗi phác đồ mà bác sĩ đưa ra với tình trạng của bệnh nhân.

Gai cột sống L4 L5

Bác sĩ người nước ngoài trực tiếp chữa trị cho bệnh nhân tại USAC

Đối với những người bệnh tìm kiếm sự an toàn, tránh bị các di chứng ảnh hưởng đến cơ thể như tiêm chích, uống thuốc hay phải phẫu thuật. Thì phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic là liệu pháp hiệu quả nhất.

Đây là phương pháp điều trị hiện đại. Vừa đem lại hiệu quả triệt để, vừa bảo toàn sự an toàn cho cơ thể bệnh nhân, đáng chú ý nữa, đây là phương pháp giúp kích thích lại các hoạt động tự miễn, toàn hoàn máu và nguồn trao đổi dưỡng chất cho cơ thể rất hiệu quả. Cũng là phương pháp giúp cơ thể tự hồi phục đẩy lùi bệnh tật.

Gai cột sống L4 L5

Hệ thống máy móc công nghệ cao hỗ trợ điều trị tại USAC

Phòng khám USAC Chiropractic là đơn vị uy tín hàng đầu với các bác sĩ người nước ngoài nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh gai cột sống L4 L5 nói riêng và các bệnh lý về thần kinh cột sống, xương khớp,…. nói chung. Ngoài ra, hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất luôn được cập nhật để hỗ trợ trong điều trị, giúp bệnh nhân rút ngắn được nhiều thời gian chữa bệnh và sự hồi phục cũng tăng đáng kể.

Hãy liên lạc hotline 1900 5858 00 hoặc để lại số điện thoại của bạn trong khung chat. Bạn sẽ được các trợ lý giỏi thường trực gọi đến hỏi thăm về tình trạng bệnh ngay.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh