Điều trị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật bằng Chiropractic

Phương pháp điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn có biết, 90% người bị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật mà vẫn điều trị hiệu quả. Ngoài cách dùng thuốc, bệnh nhân có thể được trị liệu bằng nhiều phương pháp khác nhau để giảm đau, trong đó có phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật. Cần phải chú ý các biểu hiện của bệnh để thăm khám kịp thời, tránh biến chứng nặng nề, dẫn tới phải phẫu thuật.

Thoát vị đĩa đệm có biểu hiện như thế nào?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị lệch, trượt do chấn thương, tai nạn hay thoái hóa… khiến cho phần nhân nhầy bên trong thoát ra ngoài, ảnh hưởng đến dây thần kinh và tủy sống ở khu vực gần đó. Tùy thuộc vào vị trí đĩa đệm bị thoát vị, người bệnh sẽ những biểu hiện như: đau nhức hay bỏng rát; tê hoặc ngứa râm ran; yếu cơ dẫn đến khó cầm nắm đồ đạc… Một số trường hợp không có triệu chứng khiến cho việc điều trị thoát vị đĩa đệm khó khăn hơn.

điều trị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Các giai đoạn phát triển của bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm hiếm khi chèn ép toàn bộ ống sống, mà chủ yếu ảnh hưởng đến một số vùng bị tổn thương trên cơ thể. Người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức cánh tay, tê bì, mất cảm giác, không kiểm soát được đại tiện hay tiểu tiện, teo tay chân dẫn đến mất khả năng di chuyển và nặng nề nhất là gây tàn phế.

Khi nào người bệnh cần đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị thoát vị đĩa đệm?

Nếu cơn đau ở cổ hoặc lưng lan tới cánh tay hoặc chân, hoặc nếu xuất hiện triệu chứng đi kèm như tê bì, đau nhức, yếu cơ, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám, xác định cụ thể tình trạng bệnh và có phương án điều trị phù hợp.

Cần tới bệnh viện, phòng khám ngay nếu bạn thấy mình có các biểu hiện:

Các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn: Đau, tê bì hoặc yếu cơ tới mức gây cản trở sinh hoạt hàng ngày

Rối loạn chức năng ruột hoặc bàng quang: Người bị hội chứng đuôi ngựa (cauda equina syndrome) có thể gặp tình trạng són tiểu hoặc bí tiểu, ngay cả khi bàng quang căng đầy

Hội chứng mất cảm giác yên ngựa (Saddle anesthesia): Tình trạng mất cảm giác tiến triển, ảnh hưởng tới những khu vực có thể chạm vào vùng “yên ngựa” trên cơ thể – bắp đùi bên trong, phía sau chân và vùng quanh trực tràng.

điều trị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Thăm khám thường xuyên là cách phát hiện sớm thoát vị đĩa đệm

Hình 2. Thoát vị đĩa đệm nặng

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Hầu hết các trường hợp thoát vị đĩa đệm đều không cần phải phẫu thuật. Việc tập luyện và điều trị bảo tồn theo liệu trình sẽ giúp giảm các triệu chứng bệnh sau vài tuần. Một số phương pháp trị liệu thay thế uống thuốc, lành tính mà người bị thoát vị đĩa đệm có thể áp dụng.

Bao gồm:

Châm cứu: Có tác dụng làm giảm đau lưng và đau cổ kinh niên tương đối tốt

Massage: Giảm đau trong ngắn hạn cho những người bị đau lưng dưới kinh niên

Yoga: Là sự kết hợp của vận động thể chất, bài tập thở và thiền, yoga có thể cải thiện chức năng, giảm làm giảm đau lưng kinh niên.

Đặc biệt, Chiropractic (phương pháp trị liệu thần kinh cột sống). Cấu trúc cột sống bất thường khiến dây thần kinh bị chèn ép, gây nên các cơn đau mãn tính. Các bác sĩ nước ngoài Chiropractic dùng lực tay vừa đủ điều chỉnh những sai lệch cấu trúc cột sống về đúng vị trí ban đầu, từ đó giải phóng dây thần kinh bị chèn ép mà không cần dùng thuốc.

điều trị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Chiropractic là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Ngoài ra, người bị thoát bị đĩa đệm còn kết hợp tập vật lý trị liệu theo công nghệ máy móc hiện đại như: máy laser, sóng xung kích Shockwave, giường kéo giãn DTS để điều trị hiệu quả hơn.

Có thể nói, phương pháp nắn chỉnh cột sống mang đến rất nhiều lợi ích cho người bệnh. Không chỉ trong điều trị các bệnh lý cơ, xương, khớp, mà phương pháp này còn tăng cường sức khỏe, cải thiện lưu thông máu, giúp người bệnh ngủ ngon.

Địa chỉ điều trị thoát vị đĩa đệm thuật uy tín tại Việt Nam

Hiện nay, USAC Chiropractic là một trong những Viện điều trị cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ uy tín hàng đầu trên cả nước, là một trong số ít phòng khám trị liệu thần kinh cột sống ở Hồ Chí Minh được cấp giấy phép hành nghề về Chiropractic, điều trị thoát vị đĩa đệm KHÔNG DÙNG THUỐCKHÔNG PHẪU THUẬT KHÔNG X ÂM LẤN tiên phong.

USAC Chiropractic – Địa chỉ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Khi đến phòng khám xương khớp cột sống USAC, bệnh nhân sẽ được tư vấn trực tiếp 1:1 bởi 100% bác sĩ nước ngoài. Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ cá nhân hóa nhằm tối ưu hiệu quả điều trị.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh