Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng không cần phẫu thuật

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng không phẫu thuật

5/5 - (1 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là căn bệnh phổ biến hiện nay. Đáng báo động hơn, tỉ lệ người bị thoát vị đĩa đệm ngày càng gia tăng ở người trẻ tuổi. Vậy thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không? Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng cách nào an toàn, hiệu quả cao? Kéo xuống dưới để đọc tiếp nhé!

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là gì?

Đĩa đệm cột sống có hình dạng tròn, phẳng. Bên ngoài là các lớp bao xơ còn bên trong là phần nhân nhầy. Đĩa đệm có chức năng giảm xóc, làm giảm ma sát giữa các đốt sống khi cơ thể cử động, di chuyển.

điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Hình ảnh mô phỏng vị trí thắt lưng bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu của nó bên trong đốt sống. Điều này khiến nhân nhầy bên trong thoát ra khỏi bao xơ, gây chèn ép các dây thần kinh. Vì vậy người bệnh cảm thấy đau đớn, nhức mỏi và hàng loạt các triệu chứng khác đi kèm. 2 vị trí có nguy cơ bị thoát vị cao nhất chính là cột sống thắt lưng và cột sống cổ.Theo thống kê, hiện nay tại Việt Nam có đến 30% dân số mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, thường gặp ở lứa tuổi từ 20-55 tuổi.

Triệu chứng thường gặp khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Để việc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đạt hiệu quả. Trước tiên, người bệnh cần nhận diện được các triệu chứng khi bị bệnh sau:

1. Đau thần kinh tọa

Bệnh nhân sẽ xuất hiện những cơn đau tê buốt dọc theo đường dây thần kinh tọa. Bắt đầu từ thắt lưng lan xuống hông và đùi, lan tới ngón chân.

điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Bị đau dây thần kinh tọa

2. Tê hoặc ngứa ran

Cảm giác thắt lưng như bị châm chích, có điện giật với những cơn đau đột ngột, dữ dội. Hoặc cảm thấy ngứa râm ran ở phần cơ thể có dây thần kinh bị chèn ép bởi thoát vị đĩa đệm.

3. Teo và yếu cơ

Vùng cơ bị chi phối bởi các dây thần kinh dần yếu đi gây hạn chế cử động, mất khả năng ưỡn lưng hoặc cúi xuống thấp. Tệ nhất là có thể bị teo và yếu sức nếu tình trạng này kéo dài.

2. Đau cánh tay hoặc đau chân

Cơn đau thường xảy ra khi người bệnh ho, hắt hơi, nằm nghiêng hoặc vận động mạnh, cơn đau sẽ càng tăng. Đau chỉ thuyên giảm khi được nghỉ ngơi.

điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Đau cánh tay hoặc đau chân là triệu chứng thường gặp

5. Đại tiện và tiểu tiện mất kiểm soát

Giai đoạn nặng người bệnh không thể tự chủ tiểu tiện, đại tiện, teo cơ, thậm chí bại liệt.

Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu không phẫu thuật

Với sự phát triển của Y học hiện đại có rất nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng như: uống thuốc, châm cứu, xoa bóp… Tuy nhiên, tác hại của uống thuốc là làm suy gan, suy thận, viêm loét dạ dày. Tệ hơn là những thuốc này chỉ giảm đau tạm thời, không thể trị bệnh dứt điểm. Đối với phẫu thuật thoát vị đĩa đệm chỉ dành cho trường hợp tình trạng quá nặng và các biện pháp bảo tồn không mang lại kết quả. Bởi cách này tuy có hiệu quả cao nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro và di chứng về sau.

Chiropractic là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng được ưu tiên trước cả những phương pháp nội khoa (uống thuốc) bởi khả năng trị bệnh dứt điểm mà KHÔNG DÙNG THUỐC KHÔNG PHẪU THUẬT. Bác sĩ Chiropractic sẽ trực tiếp dùng tay nắn chỉnh lại cột sống bị sai lệch, đưa chúng về đúng vị trí ban đầu. Qua đó, giải phóng các rễ thần kinh bị chèn ép lâu ngày, giảm đau nhức thắt lưng, tăng cường lưu thông máu tới các chi, cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng không phẫu thuật bằng phương pháp Chiropractic

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại USAC Chiropractic:

Bệnh nhân sẽ cảm thấy sức khỏe cải thiện qua từng buổi điều trị. Và hiệu quả sau 1 liệu trình là:

– Không còn đau nhức vùng lưng, giảm đau nhanh chóng không làm lệch hướng điều trị như thuốc giảm đau.

– Cải thiện chức năng vận động, xoay, cúi, gập lưng dễ dàng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

– Trị bệnh dứt điểm chỉ sau 1 liệu trình nắn chỉnh.

– Tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi nhiều bệnh tật.

Ngoài ra, điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng cùng phương pháp Chiropractic sẽ giúp người bệnh TIẾT KIỆM CHI PHÍ VÀ THỜI GIAN tối đa. Giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh