Hỗ trợ điều trị cong vẹo cột sống hiệu quả không cần phẫu thuật

Hỗ trợ điều trị hiệu quả cong vẹo cột sống không phẫu thuật

5/5 - (8 bình chọn)

Cong vẹo cột sống là bệnh xương khớp phổ biến của giới trẻ hiện nay đặc biệt ở lứa tuổi học sinh, sinh viên và cả những người lớn tuổi. Nguyên nhân chính gây nên bệnh cong vẹo cột sống phần lớn là do sai tư thế khi học tập, làm việc. Thói quen cũng là điều bạn dễ dàng mất cảnh giác và quên hẳn đi tư thế chuẩn như thế nào.

Cong vẹo cột sống là gì?

Cong vẹo cột sống là tình trạng cột sống bị cong bất thường sang một bên phải hoặc trái, làm mất đi đường cong tự nhiên của cột sống. Theo nhiều thống kê tại Việt Nam 85% mắc bệnh cong vẹo cột sống là ở lứa tuổi 10 – 15 và tỉ lệ mắc bệnh ở bé gái cao hơn bé trai.

cong vẹo cột sống

Cong vẹo cột sống ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ

Không chỉ trẻ em mà nhiều người lớn cũng mắc phải chứng cong vẹo cột sống do mắc các bệnh về xương khớp như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, xẹp lún đốt sống,… khiến cột sống yếu dần, các đốt sống trượt ra khỏi vị trí ban đầu gây cong vẹo. Hoặc do bị cong vẹo từ thời thiếu niên mà không được điều trị khiến tình trạng ngày càng nặng hơn. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao, gây dị dạng thân hình, rối loạn tư thế, ảnh hưởng tới khung ngực tác động xấu tới tim, phổi….

Biểu hiện thường gặp của cong vẹo cột sống

– Phần bả vai nhô ra bất thường, hai bên bả vai không đều, bên cao bên thấp.

– Phần hông: Có sự chênh lệch bên thấp bên cao, thấy những lằn xương sườn hẳn ra ngoài da ở một bên.

– Vẹo cột sống thắt lưng khiến gai đốt sống không thẳng hàng, có những đoạn cong bất thường, các đốt sống gồ cao lên, xoáy vặn nhiều kiểu, hai đường hõm vào bên của eo cũng có thể khác nhau.

– Nếu lệch vẹo xương sườn nặng thì cơ thể bị nghiêng hẳn về một bên làm cho cơ thể mất cân đối.

– Vẹo cột sống cổ có thể làm cổ bị kéo lệch về một bên.

cong vẹo cột sống

Sử dụng máy kéo giãn cột sống giúp xoay chiều độ cong cột sống nhanh chóng hơn

Hỗ trợ điều trị cong vẹo cột sống không phẫu thuật bằng Chiropractic

Đừng thờ ơ trước tương lai của chính con em mình, nếu thấy 1 trong những biểu hiện bất thường trên cha mẹ cần đưa con tới những cơ sở y tế, phòng khám cơ xương khớp để thăm khám điều trị kịp thời.

Phẫu thuật là phương pháp mà nhiều bệnh nhân mong muốn thực hiện để nhanh chóng lấy lại đường cong sinh lý, nhưng theo các bác sĩ USAC đây là phương pháp nên hạn chế bởi nó không điều trị được dứt điểm gốc bệnh, dễ tái phát và để lại nhiều biến chứng. Đặc biệt ở bệnh nhân nhỏ tuổi nó sẽ gây biến chứng như shock thuốc, tổn thương dây thần kinh…

Chiropractic là phương pháp nắn chỉnh cơ xương khớp chính xác “gốc bệnh” giúp lấy lại đường cong sinh lý cho cột sống nhanh chóng chính, an toàn mà không cần sử dụng thuốc, tiêm hay phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị an toàn, tiên tiến nhất trên thế giới được gần 100 triệu người Mỹ tin dùng để chăm sóc sức khỏe xương khớp.

Phương pháp này dùng lực tay nắn chỉnh cấu trúc cột sống bị cong vẹo, sai lệch vị trí giải phóng các chèn ép lên dây thần kinh cột sống, từ đó kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể trả lại đường cong sinh lý cho cột sống và điều trị các cơ quan liên quan.

cong vẹo cột sống

Điều trị cong vẹo cột sống không phẫu thuật bằng Chiropractic

Để khôi phục tư thế thẳng tự nhiên của lưng, tăng tầm vận động… thúc đẩy quá trình phục hồi chức năng, các bác sĩ USAC sử dụng:

– Máy kéo giãn giảm áp cột sống: Làm giảm áp lực giữa các đốt sống, kéo đốt sống trở lại đúng vị trí tự nhiên không gây đau, hỗ trợ xoay chiều độ cong của xương sống. Khi lực kéo giãn dọc, các khoang đốt được giãn rộng và có thể cao thêm trung bình 1.1mm, làm áp lực nội đĩa đệm giảm. Đồng thời đĩa đệm được tăng thẩm thấu nuôi dưỡng, giúp nhân nhầy và đĩa đệm căng phồng trở lại, tăng dinh dưỡng đĩa đệm và giảm quá trình thoái hóa.

– Hệ thống máy siêu âm: Sự lan truyền của sóng siêu âm tương ứng với tần số siêu âm cụ thể tạo nên hiện tượng xoa bóp vi thể giúp giãn cơ, tăng tuần hoàn và dinh dưỡng vùng trị liệu. Máy siêu âm có tác dụng kiểm soát các cơn đau giúp thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, hỗ trợ gia tăng sức mạnh cơ giúp cải thiện, kiểm soát, tăng cường tại những vùng chi thể bị tổn thương.

cong vẹo cột sống

Bác sĩ xác định và nắn chỉnh đốt cột sống bị cong vẹo

Ưu điểm khi điều trị bằng phương pháp Chiropractic

– Hạn chế rủi ro: do bệnh nhân đa số ở lứa tuổi từ 10 – 15, khi sử dụng thuốc hay phẫu thuật rất dễ để lại các biến chứng như: sốc thuốc, hôn mê, liệt do tổn thương thần kinh,…

– An toàn, nhanh chóng, chính xác do điều trị đúng vị trí đốt sống đang sai lệch trả lại đúng vị trí cho cột sống.

– Không gây đau giúp đả thông khí huyết, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi

– Không cần mất thời gian nghỉ dưỡng, trong thời gian điều trị vẫn hoạt động nhẹ nhàng bình thường.

– Tăng cường hệ miễn dịch giúp tăng cường sức khỏe.

Lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia xương khớp

Điều trị càng sớm phác đồ càng đơn giản và hiệu quả nhanh, Nên đi thăm khám bác sỹ khi có những triệu chứng đầu tiên như: bả vai nhô ra bất thường, phần hông bên cao bên thấp, gai cột sống không thẳng hàng, cơ thể bị nghiêng sang 1 bên…

Tại Mỹ và các nước châu Âu, không chỉ các vận động viên thể thao mà những người dân bình thường cũng có thói quen nắn chỉnh cột sống định kỳ, điều chỉnh những sai lệch nhỏ nhất ngay ở thời điểm mới phát hiện, ngăn chặn nguy cơ lệch cột sống, trượt đĩa đệm và các bệnh lý nghiêm trọng khác.

cong vẹo cột sống

Điều trị cong vẹo cột sống không phẫu thuật bằng Chiropractic

Phòng khám USAC Chiropractic hiện sở hữu hệ thống trang thiết bị nhập khẩu 100% từ Châu Âu, đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về Chiropractic tại các trường Đại học chuyên ngành. USAC đã và đang giúp nhiều bệnh nhân chặn đứng các cơn đau, điều trị từ gốc bệnh, phục hồi tổn thương, phục hồi toàn diện chức năng vận động. Đồng thời, các bài tập tại nhà được các bác sỹ trực tiếp hướng dẫn giúp bệnh nhân duy trì lâu dài hiệu quả trị liệu, không tái phát bệnh.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh