Người bị đau xương khớp không nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Điểm mặt những loại thực phẩm mà người bị đau xương khớp nên tránh xa

5/5 - (3 bình chọn)

Đau nhức xương khớp không nên ăn gì và nên ăn gì là câu hỏi của rất nhiều người bệnh về xương khớp. Theo nhận định của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn trong việc hỗ trợ tiêu viêm, kháng bệnh giúp giảm nhanh các cơn đau do bệnh xương khớp gây ra.

Những người hay bị đau xương khớp không nên ăn gì?

Rất nhiều người nghĩ rằng các bệnh xương khớp chỉ là bệnh của người già mà không biết rằng tỉ lệ trẻ hóa của bệnh này ngày càng gia tăng. Đặc biệt trong giới nhân viên văn phòng dễ mắc các bệnh này chỉ trong khoảng độ tuổi 30.

đau xương khớp không nên ăn gì

Đau nhức xương khớp xảy ra ở mọi lứa tuổi, không phân biệt già hay trẻ

Một số loại thức ăn và nước uống mà các chuyên gia kiến nghị nên kiêng cho người bị đau nhức xương khớp:

1. Kiêng rượu bia và các chất kích thích

Đây là những thức uống dễ kích thích các cơn đau xương khớp nghiêm trọng. Dễ khiến bệnh tình nặng hơn.

2. Kiêng các loại thịt đỏ

Một số loại thịt đỏ được nhiều người yêu thích như thịt chó, thịt bò, thịt trâu là những loại thịt kích ứng viêm, làm tình trạng viêm xương trở nên trầm trọng. Đặc biệt những người bị bệnh về khớp, bệnh gút cần hạn chế tối đa hoặc “ từ chối” sử dụng là tốt nhất.

3. Kiêng thực phẩm nhiều chất béo

Có giải quyết thắc mắc đau xương khớp không nên ăn gì? Thì ắt có giải quyết cho những thức ăn mà người đau xương khớp nên ăn.

đau xương khớp không nên ăn gì

Những thực phẩm mà người bị đau nhức xương khớp nên tránh

Một số loại thực phẩm người bị đau xương khớp nên ăn nhiều

1. Các loại rau xanh

Các loại rau xanh có tác dụng giảm đau, cung cấp chất dinh dưỡng và nước cho hệ xương khớp, bên cạnh đó cũng giúp hệ cơ xương khớp chống lão hóa như bông cải xanh, khoai lang, cà rốt, trái lựu, dưa hấu, bơ, cherry,…

2. Một số loại cá

Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi,… giàu hàm lượng axit Omega 3 có tác dụng chống viêm, giảm đau rất tốt cho hệ xương khớp.

3. Các loại trà xanh

Các loại trà xanh tươi có tác dụng thanh lọc cơ thể, kháng viêm và giảm quá trình lão hóa. Lưu ý không nên uống quá đặc có thể gây phản tác dụng.

đau xương khớp không nên ăn gì

Những thực phẩm tốt cho người thường xuyên bị đau xương khớp

4. Ăn trứng

Đây là loại thực phẩm rất tốt vì chứa nhiều chất dinh dưỡng mà các bệnh nhân xương khớp được bác sĩ khuyên dùng.

5. Các loại thảo mộc và gia vị

Hành, tỏi, nghệ, gừng, húng quế, hương thảo,.. cũng chứa các chất giảm đau, chống viêm và hạn chế lão hóa tốt cho hệ xương khớp.

Chủ đề đau xương khớp không nên ăn gì và nên ăn gì trên đây được các bác sĩ tại viện điều trị cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic tích hợp từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu để giúp các bệnh nhân đau xương khớp có hướng điều chỉnh thực đơn hiệu quả trong việc phòng tránh và chữa trị.

đau xương khớp không nên ăn gì

Hãy tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe cho hệ xương khớp

Ngoài vấn đề đau xương khớp không nên ăn gì và nên ăn gì. Các bác sĩ tại phòng khám USAC Chiropractic cũng khuyến nghị mọi người nên có những bài tập thể dục, chơi thể thao để duy trì sức khỏe cho hệ xương khớp như chạy bộ, bơi lội, đi dạo,….

Đặc biệt, nếu bạn có các dấu hiệu về đau xương khớp. Hãy đến USAC Chiropractic để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị sớm nhất có thể. Nếu tình trạng chỉ mới chớm bắt đầu, bác sĩ có thể cho bạn những bài tập vật lí trị liệu tập tại nhà để ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng.

đau xương khớp không nên ăn gì

Tư vấn sức khỏe xương khớp cùng bác sĩ nước ngoài tại USAC Chiropractic

Nếu đang gặp phải tình trạng bệnh lý về cơ xương khớp và cột sống cần thăm khám và chữa trị, các bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên và liệu trình chữa trị tốt nhất. Phòng khám xương khớp USAC Chiropractic luôn là bạn đồng hành của bạn về sức khỏe cơ xương khớp cột sống. Hãy gọi ngay đến hotline 1900 5858 00 hoặc để lại thông tin theo mẫu đăng ký bên dưới, các bác sĩ của USAC sẽ liên hệ và hỗ trợ cho bạn ngay nhé!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh