Những người bị đau vai gáy uống thuốc gì để nhanh khỏi bệnh?

Người bị đau mỏi vai gáy uống thuốc gì để chữa bệnh?

5/5 - (2 bình chọn)

Đau mỏi vai gáy có thể gặp phải ở nhiều lứa tuổi, đối tượng khác nhau và có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào trong cuộc sống hằng ngày. Tuy không phải là bệnh nghiêm trọng nhưng đau mỏi vai gáy cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Tìm được phương pháp và thuốc chữa đau mỏi vai gáy có thể giúp bạn khắc phục tình trạng khó chịu, ngăn ngừa những cơn đau mỏi tiến triển nặng hơn. Vậy đau vai gáy uống thuốc gì?

Nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy là gì?

Đau mỏi vai gáy thường do rất nhiều yếu tố gây ra, có thể do ngồi trước quạt, điều hòa lâu, dầm mưa dãi nắng lâu, nằm hoặc ngồi sai tư thế, do tuổi tác… có thể là đơn lập hay là sự kết hợp nhiều yếu tố gây nên chứng đau mỏi vai gáy. Tuy nhiên có một số nguyên nhân chính như sau:

đau vai gáy uống thuốc gì

Biểu hiện đau nhức của tình trạng đau vai gáy

– Các bệnh lý xương khớp: thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, gai đôi đốt sống cổ, loãng xương,…

– Nguyên nhân cơ học

– Đau mỏi vai gáy do tuổi tác

– Đau mỏi vai gáy do nguyên nhân khác như lười vận động, thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, ngâm nước quá lâu, sự thay đổi hormone và hệ cơ xương khớp khi mang thai…

Người bị đau vai gáy uống thuốc gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Muốn việc điều trị đau vai gáy đạt được hiệu quả cao thì trước tiên cần chuẩn đoán bệnh chính xác thông qua những triệu chứng của đau vai gáy cổ hay kết hợp xét nghiệm cận lâm sàng và đau mỏi vai gáy uống thuốc gì?

1. Thuốc chữa đau mỏi vai gáy Alaxan

Alaxan là loại thuốc được kết hợp từ hai thành phần chính đó là thuốc chống viêm không chứa steroid và thuốc hạ sốt và giảm đau. Với sự kết hợp giữa hai loại thuốc này với liều lượng hợp lý sẽ giúp làm tăng hiệu quả giảm đau và an toàn hơn so với việc điều trị riêng lẻ.

đau vai gáy uống thuốc gì

Thuốc chữa đau mỏi vai gáy Alaxan

Thông thường, Alaxan được bác sĩ chỉ định điều trị kháng viêm và giảm đau ở các trường hợp bệnh như thấp khớp, cảm sốt, viêm thần kinh, đau bụng, đau răng, trong đó có bệnh đau mỏi vai gáy. Thuốc giúp giảm đau nhanh chóng nhưng nếu dùng không đúng cách và quá liều, Alaxan có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, nhất là bệnh viêm loét dạ dày.

2. Thuốc trị đau mỏi vai gáy Acetaminophen

Acetaminophen thường được sử dụng để hạ sốt và giảm đau. Người bệnh có thể sử dụng thuốc để chữa đau đầu, viêm khớp, đau lưng, đau răng hoặc cảm lạnh, sốt. Bên cạnh đó, thuốc cũng được bác sĩ chỉ định trong việc điều trị đau mỏi vai gáy.

Tuy nhiên, bệnh nhân cũng nên thận trọng khi dùng, bởi tác dụng phụ mà thuốc mang lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

đau vai gáy uống thuốc gì

Thuốc trị đau mỏi vai gáy Acetaminophen

3. Chữa đau mỏi vai gáy bằng thuốc Đông y

Không thể phủ nhận những tác dụng mà các loại thuốc trên mang đến cho những người bệnh bị vai gáy. Việc chọn lựa những bài thuốc có nguồn gốc từ Y học cổ truyền để đặc trị tình trạng bệnh hiện nay đang được nhiều người đánh giá cao bởi chúng có tính an toàn và hiệu quả vượt trội hơn hẳn.

Hầu hết các bài thuốc đông y đều có nguồn gốc tự nhiên, sử dụng các bộ phận thân, rễ, hoa, lá, cành, quả của cây thuốc quý, được thu hái nên an toàn, lành tính, có thể sử dụng cho nhiều độ tuổi khác nhau, không lo độc tố tích tụ trong cơ thể.

đau vai gáy uống thuốc gì

Các loại thuốc Đông y chữa đau mỏi vai gáy

3.1 Bài thuốc với cây lá đắng

Trong thân cây lá đắng có lượng lớn hoạt chất saponin tỏ ra khá mạnh mẽ trong việc khống chế các thành phần gây viêm, đặc biệt là viêm khớp vai. Cách dùng cây lá đắng để giảm đau nhức cũng khá đơn giản.

Cách dùng:

– Các nguyên liệu vỏ cây lá đắng, vỏ cây gạo mang đi thái thành những khúc nhỏ và phơi khô.

– Sau đó cho các nguyên liệu đã chuẩn bị này mang đi sắc cùng với nước cho đến khi đặc quánh, tạo thành cao lỏng.

– Khi dùng phải pha 10ml cao lỏng này cùng 200ml rượu trắng

– Ngày uống 2 lần với mỗi lần dùng khoảng 50ml.

đau vai gáy uống thuốc gì

Cây lá đắng

3.2 Bài thuốc chữa đau khớp vai với cam, phèn chua và hành khô

Phèn chua, cam và hành khô đều là những thành phần có tính kháng khuẩn tự nhiên khá cao. Trong dân gian thường dùng phèn chua và hành khô để cải thiện các vấn đề đau nhức, khó chịu do các bệnh lý thông thường gây ra. Cách dùng hành khô, cam và phèn chua cũng khá đơn giản và dễ thực hiện.

Cách dùng:

– Cam sành cắt lấy phần đầu quả cảm bỏ đi

– Cho một ít phèn chua, 1 củ hành khô vào phần ruột quả

– Đặt lên bếp nướng cho đến khi phần vỏ cam hơi sém lại

– Sau khi nướng thì cắt ra và đắp vào vùng bị đau

– Chỉ cần đắp khoảng 5-10 phút, bạn sẽ thấy tình trạng đau của mình giảm đáng kể.

đau vai gáy uống thuốc gì

Bài thuốc chữa đau khớp vai với cam, phèn chua và hành khô

Một số phương pháp điều trị đau mỏi vai gáy phổ biến hiện nay

Hiện nay, có nhiều cách trị đau mỏi cổ vai gáy rất hiệu quả. Một số phương pháp cơ bản có thể là xoa bóp, bấm, châm cứu, hoặc chườm ấm ngày một vài lần.

1. Vật lý trị liệu

Chiếu đèn hồng ngoại, kích thích xung điện, kéo dãn cột sống bằng máy là phương pháp khá phổ biến, bạn có thể thực hiện tại các phòng khám hoặc tự làm tại nhà. Nếu thực hiện đúng cách cơn đau sẽ giảm đi nhanh chóng nhờ khí huyết được lưu thông.

2. Châm cứu bấm huyệt

Vùng vai gáy chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, nếu biết day, ấn đúng chỗ sẽ khiến cơn đau giảm đi nhanh chóng đồng thời tạo điều kiện cho máu và oxy lưu thông dễ dàng hơn làm giảm co thắt cơ.

3. Mát xa

Đây là cách làm đơn giản nhất, ngay khi thấy cơn đau xuất hiện tự bản thân người bệnh hãy dùng tay xoa bóp vào vùng bị đau, có thể sử dụng 1 số loại tinh dầu giúp thư giãn để đạt hiệu quả giảm đau mong muốn.

4. Chườm nóng, chườm lạnh

Chườm nóng cũng có thể giúp giảm co cơ và giảm đau. Chườm nóng bằng ngải cứu hoặc chườm lạnh với đá viên sẽ là liệu pháp hữu hiệu để người bệnh thư giãn.

đau vai gáy uống thuốc gì

Chườm nóng, chườm lạnh giúp giảm đau vai gáy rất hiệu quả

Hy vọng những thông tin nêu trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc người bị đau mỏi vai gáy uống thuốc gì? Tùy vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định thuốc điều trị khác nhau. Bên cạnh đó, để việc điều trị mang lại hiệu quả cao, bệnh nhân nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện khoa học.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh