Cách chữa đau thoát vị đĩa đệm hiệu quả mà không dùng thuốc

Cách chữa đau thoát vị đĩa đệm cột sống hiệu quả thường sử dụng

5/5 - (7 bình chọn)

Bệnh lý thoát vị đĩa đệm xảy ra khi đĩa đệm bị lệch, trượt do các chấn thương, tai nạn hay quá trình thoái hóa cột sống gây ra… Điều này làm cho phần nhân nhầy bên trong thoát ra ngoài, chèn ép lên rễ các dây thần kinh và gây ra các cơn đau nhức. Có 2 dạng đau thoát vị đĩa đệm thường gặp là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

Triệu chứng thường gặp khi bị đau thoát vị đĩa đệm

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện sớm và có cách điều trị kịp thời. Do đó, việc phát hiện sớm bệnh qua các triệu chứng là điều vô cùng quan trọng, tùy vào nguyên nhân và bệnh sẽ có những biểu hiện như sau:

– Vòng xơ bao quanh đĩa đệm bị nứt hoặc rách khiến nhân nhầy bên trong tràn ra ngoài gây ra:

– Đau tập trung đốt sống cổ, lưng, dây thần kinh tọa, có cảm giác kiến bò hơi tê khi phải đứng, ngồi trong thời gian quá lâu ở giai đoạn đầu. Cơn đau sẽ giảm khi bệnh nhân được nằm nghỉ ngơi nhưng tái lại nhanh.

– Tê bì chân tay do sự chèn ép của các dây thần kinh, không cầm nắm vật dụng quá lâu.

– Teo cơ và yếu liệt là triệu chứng khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng.

đau thoát vị đĩa đệm

Tê bì chân tay là dấu hiệu trở nặng của thoát vị đĩa đệm

Những phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm thường sử dụng hiện nay

Hầu hết các trường hợp thoát vị đĩa đệm có thể tự cải thiện trong vòng vài tuần đến vài tháng tùy vào mức độ đau của bệnh. Tuy nhiên, ở những giai đoạn bệnh nặng hơn thì người bệnh cần áp dụng những phương pháp điều trị phù hợp theo hướng dẫn của bác sĩ. Sau đây là những cách chữa trị thường được sử dụng hiện nay.

– Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

– Chườm nóng và lạnh

– Chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài thuốc dân gian

– Hỗ trợ điều trị các cơn đau bằng các loại thuốc Tây

– Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu

– Luyện tập các bài tập phục hồi cho cột sống

– Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

– Áp dụng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic.

đau thoát vị đĩa đệm

Điều trị thoát vị đĩa đệm kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm

Điều trị đau thoát vị đĩa đệm hiệu quả không cần dùng thuốc với phương pháp Chiropractic

Bệnh nhân phát hiện bệnh càng sớm thì phác đồ càng đơn giản và hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị. Nên đi thăm khám bác sĩ khi có những triệu chứng đầu tiên như: thấy đau khi cúi, xoay người, cứng cơ, cơ thể khó chịu ngủ không ngon giấc, đau đầu, chóng mặt…

đau thoát vị đĩa đệm

Thăm khám trực tiếp cùng bác sỹ nước ngoài

Chiropractic là phương pháp nắn chỉnh cột sống ra đời từ năm 1895 tại Mỹ bởi Daniel David Palmer, điều trị cơ, xương, khớp và cột sống hiệu quả nhất. Đặc biệt điều trị chuyên sâu bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống.
Tuy nhiên, để phân biệt chính xác nhất cơn đau do thoát vị đĩa đệm hay thoái hóa cột sống thì khi xuất hiện cơn đau nên đến gặp bác bác sĩ thăm khám và chỉ định chụp Xquang hay MRI.

Với phương pháp này, các bác sĩ chuyên khoa chiropractic dùng lực tay nắn chỉnh cấu trúc cột sống sai lệch, giải phóng các chèn ép lên dây thần kinh cột sống, từ đó kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, chữa bệnh mà không dùng thuốc. Bên cạnh đó sẽ còn kết hợp thêm các phương pháp khác như Therapy chuyên sâu và kết hợp các loại máy công nghệ cao như shockwave, DTS, laser… giúp tăng cường quá trình hồi phục của cấu trúc mô sụn bị tổn thương, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

đau thoát vị đĩa đệm

Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống hiệu quả bằng Chiropractic

Tại Việt Nam, phòng khám xương khớp USAC Chiropractic hiện sở hữu hệ thống trang thiết bị nhập khẩu từ Châu Âu, đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về Chiropractic tại các trường Đại học chuyên ngành. Khi phát hiện bệnh thoát vị đĩa đệm giai đoạn đầu, bạn nên đến ngay bệnh viện để bác sĩ thăm khám trực tiếp nhằm tầm soát nguy cơ bệnh lý và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh trường hợp bệnh trở nặng làm kéo dài thời gian điều trị.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh