Đau thắt lưng là bệnh gì | Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa bệnh đau thắt lưng

5/5 - (1 bình chọn)

Với thống kê trên 70% dân số toàn cầu từng trải qua những cơn đau lưng ít nhất 1 lần trong đời, và đau thắt lưng có tiến triển trẻ hóa gia tăng. Đây là một vấn nạn lo ngại đối với sức khỏe trong cộng đồng. Các triệu chứng đau có thể chỉ xuất hiện đột ngột hoặc đau mãn tính. Nếu không kịp thời điều trị, bệnh sẽ trở nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống với các bệnh lý về xương khớp và cột sống.

Đau thắt lưng là bệnh gì?

Đau thắt lưng là thuật ngữ dùng chung để nói đến những cơn đau phần dưới cột sống. Hệ cột sống lưng gồm các đốt của xương sống, đĩa đệm giữa các đốt sống, tủy sống (trong tủy sống có chứa các dây thần kinh), cơ và hệ thống dây chằng.

đau thắt lưng

Đau lưng là căng bệnh phổ biến và đang ngày càng trẻ hóa dần

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra đau lưng mà có các triệu chứng đau điển hình.

Những nguyên nhân gây đau thắt lưng phổ biến

Nguyên nhân chủ yếu là do tuổi tác, hay có những động tác sai lệch trong thời gian dài khi chơi thể thao hay làm việc và sinh hoạt, do béo phì, chấn thương do tai nạn,… Cụ thể như sau:

Thoát vị đĩa đệm: Là tình trạng nhân nhầy của đĩa đệm thoát ra ngoài, chèn ép vào rễ thần kinh, tao ra loạt cơn đau âm ỉ hoặc liên tục vùng thắt lưng. Cơn đau tăng lên khi ho hoặc hắt hơi.

Thoái hóa cột sống thắt lưng: Thường xảy ra ở sụn khớp và đĩa đệm, là quá trình bị bào mòn dần và mất nước của sụn khớp và đĩa đệm. Thường gặp ở người có tuổi.

Gai cột sống: Là tình trạng cột sống mọc ra phần xương chìa ra tạo gai gây cọ sát với xương và mô mềm xung quanh tạo ra các cơn đau. Là biểu hiện đặc trưng của thoái hóa cột sống lưng.

Đau dây thần kinh tọa: Là dây thần kinh chạy từ tủy sống xuống hông và phía sau chân. Triệu chứng của bệnh này là cơn đau xuất phát từ thắt lưng, lan xuống hông và chân, kèm tê bì và nóng ran ở khu vực đau.

Hẹp ống sống thắt lưng: Khi các dây chằng của cột sống bị thoái hóa, chúng trở nên dày và chiếm diện tích của ống sống gây đau đớn.

đau thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm là một trong những nguyên nhân gây đau vùng thắt lưng

Nhận biết triệu chứng bệnh đau thắt lưng như thế nào?

– Thường là những cơn đau xuất hiện ở thắt lưng. Sau đó lan tỏa xuống chân. Cơn đau sẽ nặng hơn với các hành động cúi, nghiêng người, vác vật nặng,… đôi khi hắt hơi có cơn đau thắt.

– Cảm giác lưng co cứng, tê bì rất khó khăn trong cử động, phải có thời gian nghỉ ngơi mới hoạt động được.

– Với tình trạng đau âm ỉ cả ngày, sáng dậy phải cố gắng xoa bóp mới trở dậy được là bệnh đau lưng đã trở thành mãn tính.

đau thắt lưng

Các cơn đau xuất hiện ở thắt lưng

Cách chữa trị bệnh đau thắt lưng hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Tại phòng khám USAC Chiropractic, phương pháp tiếp cận điều trị đau lưng không dùng thuốc hay phẫu thuật. Thay vào đó, đội ngũ bác sĩ tập trung vào việc kết hợp giữa phương pháp trị liệu thần kinh cột sống và vật lí trị liệu, cũng như việc điều chỉnh cách sống và sinh hoạt nhằm mang đến hiệu quả trong chữa trị đau lưng tận gốc.

Liệu trình trị liệu bệnh đau lưng của phòng khám với những phương pháp và nghiên cứu mới nhất, trong đó nắn chỉnh Chiropractic là phương pháp hữu hiệu nhất. Chúng tôi sở hữu tỷ lệ thành công trong chữa lành dài lâu các chứng bệnh gây đau lưng, ngay cả khi phẫu thuật và các phương thức điều trị khác đã thất bại.

đau thắt lưng

Bác sĩ sử dụng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic để điều trị đau lưng

Việc trị liệu thần kinh cột sống được biết đến như liệu trình điều trị các chứng đau lưng và thoát vị đĩa đệm hiệu quả bậc nhất. Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic đã được chứng minh và xác nhận có thể chữa lành nhanh hơn, kinh tế hơn và đã cho hiệu quả dứt điểm so với bất kỳ phương pháp trị liệu nào.

Trị liệu thần kinh cột sống là việc trả lại đúng chức năng và cấu trúc của thắt lưng, từ đó cho phép điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh đau thắt lưng, chứ không đơn thuần chỉ là giảm hay cắt đi cơn đau tạm thời. Các bác sĩ sẽ kết hợp trị liệu thần kinh cột sống cùng với vật lí trị liệu, các bài tập thể dục và hướng dẫn các vấn đề liên quan đến mọi tư thế (đi, đứng, nằm, ngồi).

đau thắt lưng

Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

Bệnh đau lưng được các bác sĩ sử dụng các máy hỗ trợ trị liệu giúp phục hồi và phát triển các tế bào, đẩy nhanh tiến độ phục hồi và rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Một số các máy hỗ trợ điều trị bệnh đau thắt lưng:

Máy kéo giãn giảm áp cột sống: giúp kéo dãn cho các dây chằng làm máu dễ lưu thông.

Máy Laser trị liệu: hỗ trợ điều trị đau lưng, làm giảm sưng, giảm đau đồng thời giúp chữa lành các chấn thương.

Giường kéo dãn: Mở khoảng cách và tạo áp lực lên các đốt sống. Giảm sự co rút các khối cơ.

Ưu điểm khi điều trị đau thắt lưng tại phòng khám USA Chiropractic

– Các bác sĩ hoàn toàn là người nước ngoài.

– Điều trị an toàn không xâm lấn, không dùng thuốc hay phẫu thuật.

– Giảm đau nhanh với liệu trình đầu tiên.

– Dứt bệnh và không tái phát.

đau thắt lưng

Hỗ trợ điều trị với các loại máy công nghệ cao

Phòng khám xương khớp cột sống USAC Chiropractic là phòng khám uy tín, được bộ y tế Việt Nam cấp phép về chuyên khoa Chiropractic trị liệu thần kinh cột sống. Với đội ngũ bác sĩ thần kinh cột sống giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm người nước ngoài trong ngành cơ xương khớp.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh