Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia nguy hiểm không?

Bị đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia có nguy hiểm không?

5/5 - (4 bình chọn)

Rất nhiều người gặp phải biểu hiện đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia nhưng thường chọn cách bỏ qua vì coi đó là trạng thái không quá đáng ngại. Tuy nhiên, họ không biết rằng ẩn chứa đằng sau đó vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe xương khớp. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này qua bài viết hôm nay nhé!

Bị đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia do nguyên nhân nào?

Tùy vào mức độ nhiều hay ít mà sau khi uống rượu bia thì hầu hết chúng ta sẽ cảm thấy đau đầu và chóng mặt, nặng hơn thì buồn nôn và tim đập nhanh. Ngoài ra, nhiều người còn bị đau nhức các khớp tay chân và lan ra toàn thân gây khó chịu…

đau nhức xương khớp sau khi uống rượu

Nhiều người bị đau mỏi xương xương khớp sau khi sử dụng rượu bia

Dưới đây là các nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia thường gặp:

– Do bị dị ứng với rượu bia

– Do mắc bệnh gout

– Do rối loạn điện giải

– Do ngồi quá lâu ở một tư thế mà không vận động

– Do bệnh viêm khớp và các bệnh lý liên quan đến xương khớp khác…

Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia có nguy hiểm không?

Đầu tiên phải khẳng định, thói quen lạm dụng rượu bia quá nhiều không mang lại giá trị lợi ích cho sức khỏe mà thậm chí còn khiến cơ thể dễ mắc phải những chứng bệnh nguy hiểm.

Một số người có suy nghĩ rằng tình trạng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia là khởi phát của bệnh gout. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa nhận định tỷ lệ này không cao, trừ khi rơi vào các trường hợp nghiện rượu quá mức.

đau nhức xương khớp sau khi uống rượu

Đau nhức xương khớp gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt

Các cơn đau nhức sau khi nạp lượng lớn rượu bia vào người thường không kéo dài lâu, nhiều nhất cũng chỉ khoảng 1-2 ngày. Sau đó chúng sẽ tự biến mất (đối với những người có sức khỏe tốt).

Trong trường hợp đau nhức kéo dài hoặc không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến xương khớp thì bạn cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế gần nhất để phát hiện, điều trị sớm. Đồng thời phòng tránh biến chứng xấu nhất có thể xảy đến.

Bỏ túi cách chữa đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia

Cách tốt nhất khi nguyên nhân đau nhức xương khớp là do bệnh lý gây nên đó là thực hiện theo phác đồ điều trị phù hợp được bác sĩ chỉ định. Ngược lại, nếu tình trạng này không phải do bệnh lý, bạn có thể thử một trong số các biện pháp sau tại nhà:

1. Nghỉ ngơi đầy đủ

Một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, đẩy lùi tình trạng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu. Bạn nên chọn một tấm giường êm ái cùng một chiếc gối vừa phải để toàn thân được thư giãn, thả lỏng và dễ ngủ ngon giấc hơn.

đau nhức xương khớp sau khi uống rượu

Lựa chọn một chiếc giường êm ái để có một giấc ngủ ngon

2. Uống nhiều nước mỗi ngày

Giữ nước trong cơ thể sau khi uống rượu bia sẽ giúp các khớp được bôi trơn, tránh tình trạng sưng viêm. Hãy uống khoảng 200ml nước ấm sau khi thức dậy nếu bạn đã có một đêm tiệc rượu vào hôm trước. Đồng thời duy trì uống 8 ly nước/ngày để cơ thể thanh lọc tốt nhất.

3. Vận động nhẹ nhàng sau khi uống rượu

Để né tránh tình trạng đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bạn có thể dành chút thời gian đi bộ vài vòng. Hít thở không khí tươi mát sẽ giúp bạn nhanh tỉnh rượu, kết hợp vận động nhẹ nhàng để thả lỏng các cơ, khớp xương, tạo điều kiện giúp máu tuần hoàn & lưu thông tốt hơn.

4. Chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học

Thông thường, một buổi tiệc rượu sẽ có rất nhiều các món ăn đầy carbohydrate tinh chế, chất béo bão hòa và đường. Khi kết hợp chung với rượu bia sẽ làm tăng tình trạng viêm. Do đó, bạn nên xây dựng cho mình chế độ ăn phù hợp sau đó để cân bằng lại. Ưu tiên các loại rau quả tươi như cải bắp, cà rốt, bông cải, ớt chuông,… hoặc các nhóm thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, cá ngừ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

đau nhức xương khớp sau khi uống rượu

Ăn nhiều rau quả xanh để bổ sung dưỡng chất

Thực tế, đau nhức xương khớp là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau, chỉ có kiểm tra tổng thể tại các cơ sở y tế mới cho kết quả chính xác nhất. Hiện cũng có rất nhiều các phương pháp điều trị, một trong số đó phải kể đến liệu pháp Chiropractic – Chăm sóc sức khỏe tập trung vào cột sống, các vùng xương khớp và sự kết nối của chúng đối với hệ thần kinh.

Nếu bạn đang kiếm tìm địa chỉ uy tín chuyên thực hiện phương pháp nắn chỉnh hiện đại trên hãy thử ghé qua USAC Chiropractic – Phòng khám cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ để được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tự tay thực hiện kết hợp với thiết bị Chiropractic tân tiến, trợ thủ đắc lực giúp bạn khôi phục các chức năng khớp một cách an toàn, linh hoạt và hiệu quả nhất.

đau nhức xương khớp sau khi uống rượu

Những ưu điểm tuyệt vời của phương pháp Chiropractic mang lại

Đừng chủ quan khi thấy đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia bởi nó đang báo hiệu cơ thể bạn cần được quan tâm và chăm sóc cẩn thận hơn. Việc phát hiện sớm bệnh tình sẽ giúp bạn điều trị dễ dàng và cải thiện sức khỏe tốt hơn đấy nhé!

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh