Những cách phòng tránh đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi

Nguyên nhân và cách phòng tránh đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi

5/5 - (1 bình chọn)

Bệnh đau nhức xương khớp thường được cho là bệnh của người già. Thế nhưng hiện nay, rất nhiều người trẻ cũng phải đối mặt với các cơn đau nhức xương khớp. Chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề đau nhức xương khớp ở người trẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Đau nhức xương khớp ở người trẻ

Đau nhức xương khớp ở người trẻ

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người trẻ là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đau nhức xương khớp ở người trẻ. Tuy nhiên, các nguyên nhân gây ra cho người trẻ bị bệnh khớp thì có khả năng điều trị và kiểm soát bệnh tốt hơn người già. Điều này giúp ngăn ngừa tổn thương khớp và tránh các khuyết tật.

1. Thừa cân – Béo phì

Trọng lượng cơ thể có thể ảnh hưởng rất lớn đến hệ cơ xương khớp. Vì béo phì và các bệnh về xương khớp đã được chứng minh là có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Những người trẻ thừa cân sẽ có nguy cơ bị đau nhức xương khớp cao hơn những người khác.

Đau nhức xương khớp ở người trẻ

Trọng lượng cơ thể có thể ảnh hưởng rất lớn đến hệ cơ xương khớp

2. Do di yếu tố truyền

Một khi trong gia đình có người bị bệnh khớp, bạn có khả năng cao cũng bị căn bệnh này, đặc biệt nếu bạn có thêm khiếm khuyết khớp di truyền. Sự khiếm khuyết trong gen này dẫn tới tình trạng sụn lão hóa và suy thoái nhanh hơn mức bình thường, điều này lý giải vì sao bạn còn rất trẻ nhưng đã bị đau nhức xương khớp.

3. Do chấn thương

Ở những người trẻ tuổi, chấn thương khớp thường đến từ các hoạt động thể thao, giải trí, tai nạn xe cộ…cũng phần nào gây ra căn bệnh đau nhức xương khớp.

Những tác động từ các loại chấn thương có thể phá vỡ xương hoặc làm gãy xương, ảnh hưởng tới khớp và các cơ quan quanh khớp.

Đau nhức xương khớp ở người trẻ

Chấn thương là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đau nhức xương khớp

4. Bệnh bạch cầu

Bệnh bạch cầu là một bệnh ung thư máu khởi phát từ bên trong tủy xương, đây là loại ung thư phổ biến nhất ở trẻ em. Căn bệnh này có thể gây đau nhức xương khớp, nhiễm trùng máu, khó thở, sưng hạch bạch huyết,…

5. Do đặc thù nghề nghiệp

Nghề nghiệp cũng có tác động không hề nhỏ đến căn bệnh đau nhức xương khớp ở người trẻ.

Nếu nghề nghiệp khiến bản thân phải mang vác nặng, quỳ, ngồi xổm, leo cầu thang,… kéo dài trong nhiều giờ, khớp của bạn có thể bị cứng và đau. Lâu dần có thể tiến triển thành viêm khớp.

Đau nhức xương khớp ở người trẻ

Nhân viên văn phòng ngồi làm việc lâu dài cũng rất hay bị đau nhức xương khớp

Một số biện pháp ngăn ngừa chứng đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi không nên bỏ qua

Hiểu được nguyên nhân gây bệnh thì người bệnh nên cử động có các biện pháp phòng ngừa căn bệnh đau nhức xương khớp để có được một cơ thể khỏe mạnh, xương khớp dẻo dai.

– Giảm cân nhằm giúp giảm khối lượng gây áp lực lên các khớp

– Tập thể dục đều đặn là một cách tuyệt vời để giảm đau nhức

– Thường xuyên xoa bóp các khớp bị tổn thương cũng được khuyến khích, động tác này làm cho khớp ấm lên.

– Thay đổi lối sống: ngủ đủ giấc, giảm stress, hạn chế sử dụng các chất kích thích

– Bảo vệ khớp đúng cách khi trời trở lạnh có thể giúp ngăn chặn cơn đau khớp và bị cứng khớp.

– Có chế độ ăn uống bổ sung đầy đủ canxi, vitamin và các chất có lợi cho hệ xương khớp.

Đau nhức xương khớp ở người trẻ

Chế độ ăn uống giàu canxi rất tốt cho hệ xương khớp

Điều trị bệnh đau nhức xương khớp bằng phương pháp Chiropractic

Hiện nay, phương pháp Chiropractic đang là lựa chọn đầu tiên của hầu hết những người gặp vấn đề về xương khớp. Bởi đây là phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài mà không cần uống thuốc, không phải phẫu thuật mà vẫn giải quyết được cơn đau vùng xương khớp.

Là những người có chuyên môn về hệ cơ xương khớp và thần kinh cột sống, các bác sĩ Chiropractic sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân của vấn đề, từ đó họ sẽ chỉ định đâu sẽ là phương án phù hợp nhất với bạn.

Khi điều trị bệnh, bác sĩ sẽ dùng tay và dụng cụ Chiropractic nắn chỉnh các sai lệch khớp, giúp giãn mạch, hỗ trợ máu lưu thông dễ dàng hơn, tăng cường dưỡng chất cho khớp xương, từ đó tình trạng đau nhức cũng giảm rõ rệt.

Đau nhức xương khớp ở người trẻ

Sử dụng phương pháp Chiropractic để điều trị đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp ở người trẻ là căn bệnh phổ biến và dường như không bỏ qua bất kì ai. Vì thế, bạn nên chủ động tìm hiểu và chú ý hơn đến sức khỏe bản thân, nếu thấy có các dấu hiệu đau nhức xương khớp, hãy đi khám ngay tại bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa về cơ xương khớp và cột sống để được bác sỹ chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị kịp thời.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh