Nguyên nhân và cách điều trị đau nhức bả vai và cánh tay phải

Đau nhức bả vai và cánh tay phải là biểu hiện của bệnh gì?

5/5 - (2 bình chọn)

Ngoài các chứng bệnh có liên quan đến vùng lưng, cổ, nhiều người cũng gặp phải những cơn đau nhức ở vùng bả vai và cánh tay phải. Những cơn đau nhức bả vai và cánh tay phải thường có dấu hiệu lặp lại với tần suất đều đặn, kéo dài cùng một số triệu chứng bất thường khác, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị vì điều này có thể cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh nghiêm trọng.

đau nhức bả vai và cánh tay phải

Bị đau nhức bả vai là biểu hiện của một số bệnh lý về xương khớp

Đau nhức bả vai và cánh tay phải là biểu hiện của bệnh gì?

Đau nhức bả vai gây nên những cơn đau nhức phiền toái, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày, gây nên những hoang mang cho người bệnh. Đau nhức bả vai và cánh tay phải còn là biểu hiện của các chứng bệnh như:

1. Thoát vị đĩa đệm cổ

Đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng đau vùng bả vai của người bệnh. Thoát vị đĩa đệm cổ xảy ra do các nhân nhầy trong đĩa đệm thoát ra ngoài chèn ép lên các rễ thần kinh xung quanh cổ gây nên những cơn đau đớn, khó chịu. Với mỗi mức độ chèn ép, tình trạng đau bả vai và lan xuống các cánh tay phải sẽ khác nhau, kèm theo đó là các triệu chứng như: tê cứng, mất cảm giác ở tay, ngứa hoặc cảm giác châm chích rất khó chịu.

đau nhức bả vai và cánh tay phải

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

2. Thoái hóa cột sống cổ

Bệnh xảy ra do tình trạng thoái hóa ở vùng cổ, có thể xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau, tuy nhiên, tỷ lệ người cao tuổi chiếm đại đa số do sự thoái hóa tự nhiên. Đặc trưng của tình trạng thoái hóa đốt sống cổ là phần xương và sụn ở cột sống cổ bị suy yếu dần do đĩa đệm bị khô và co lại, dây chằng cột sống bị xơ cứng và các cơn đau do tủy sống, dây thần kinh bị chèn ép. Bên cạnh những cơn đau ở vùng vai gáy, một số người bệnh còn cảm nhận thấy những cơn đau lan xuống vùng cánh tay phải gây ra nhiều bất tiện.

đau nhức bả vai và cánh tay phải

Thoái hóa cột sống cổ

3. Hẹp đốt sống cổ

Bệnh thường xảy ra ở người cao tuổi hoặc sau những chấn thương ở vùng cột sống cổ, một số mắc bệnh này bởi yếu tố di truyền. Bệnh hẹp đốt sống cổ đặc trưng bởi nhiều triệu chứng khác nhau, trong đó đau từ vùng bả vai xuống cánh tay phải là những biểu hiện điển hình nhất.

Một số tác động sinh lý gây ra chứng đau nhức bả vai và cánh tay phải

Các tác động sinh lý cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng đau nhức bả vai và cánh tay phải.

– Vận động hoặc ngủ sai tư thế

– Tác dụng phụ của thuốc

– Ăn uống thiếu chất

đau nhức bả vai và cánh tay phải

Nằm ngủ sai tư thế là một trong những nguyên nhân gây ra chứng đau nhức bả vai

Những cách chữa trị chứng đau nhức bả vai và cánh tay phải hiệu quả

Thông thường, khi người bệnh gặp phải tình trạng đau vai và cánh tay phải trong một khoảng thời gian dài thì nên đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân, sau đó mới đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp cho người bệnh, tránh để kéo dài quá lâu sẽ gây ra tình trạng bệnh nặng hơn sẽ khó điều trị dứt điểm được.

1. Điều trị bằng các loại thuốc Tây

Thuốc thường được chỉ định điều trị đau vai gáy thường có các thành phần giúp giảm đau, giãn cơ, kháng viêm, các loại vitamin nhóm B, thuốc phong bế dẫn truyền thần kinh. Thuốc Tây giúp giảm tình trạng đau bả vai lan xuống cánh tay nhanh chóng.

đau nhức bả vai và cánh tay phải

Điều trị đau nhức bả vai bằng thuốc Tây

2. Điều trị bằng vật lý trị liệu

Các phương pháp vật lý trị liệu có thể sẽ được áp dụng để giúp người bệnh có thể giảm đau, chống co cứng các cơ, kích thích dẫn truyền, giúp tăng cường tuần hoàn máu, chống tụ các ổ viêm, giảm áp lực lên các rễ thần kinh.

3. Điều trị bằng phẫu thuật

Nếu phương pháp điều trị nội khoa không mang lại được những hiệu quả như mong muốn, người bệnh có thể sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Thông thường, các bệnh thường được chỉ định phẫu thuật như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, vẹo cột sống, trượt đốt sống cổ…

đau nhức bả vai và cánh tay phải

Điều trị đau nhức bả vai bằng phương pháp phẫu thuật

Ngoài việc áp dụng những phương pháp điều trị tình trạng đau bả vai và cánh tay phải thì người bệnh cũng cần phải kết hợp với việc điều chỉnh lại các tư thế sinh hoạt sao cho khoa học và giúp giảm thiểu áp lực lên các phần xương khớp và cột sống, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp cho quá trình điều trị đạt được những hiệu quả tốt nhất. Ngay khi phát hiện những cơn đau thì hãy đến ngay bệnh hoặc các phòng khám xương khớp uy tín để thăm khám và có hướng chữa trị kịp thời, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh