Đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ là triệu chứng của bệnh gì?

Hiện tượng đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ là triệu chứng của bệnh gì?

5/5 - (2 bình chọn)

Đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ là bệnh lý khá quen thuộc của chị em, có thể gặp ở mọi độ tuổi. Không chỉ gây ra những đau đớn, khó chịu cho chị em mà đây còn là dấu hiệu cảnh báo của một căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy, việc tìm hiểu thông tin để có thể sớm nắm rõ nguyên nhân, có biện pháp phòng tránh và điều trị tốt hơn là điều cần thiết.

Đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ là triệu chứng của bệnh gì?

1. Bệnh lý về xương khớp

Ngồi quá lâu hoặc vận động sai tư thế ở phụ nữ có thể gây ra tình trạng đau xương khớp. Những nữ nhân viên văn phòng, thợ may nữ thường bị gặp tình trạng đau lưng dưới ở gần mông này.

đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ

Nữ nhân viên văn phòng đau lưng khu vực gần mông vì ngồi quá lâu

Tuy nhiên, đôi khi triệu chứng đau vùng lưng dưới ở phụ nữ còn có thể là của các căn bệnh nguy hiểm khác như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống,…

2. Bệnh thoát vị đĩa đệm ở vùng lưng

Theo thống kê có đến khoảng hơn 60% số bệnh nhân đau xương khớp là do thoát vị đĩa đệm. Đối với phụ nữ, căn bệnh này sẽ khiến họ hạn chế việc di chuyển nhiều vì những cơn đau của bệnh bắt đầu từ vùng thắt lưng lan xuống dần phần mông, đùi và chân gây mệt mỏi.

đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ

Thoát vị đĩa đệm cũng có triệu chứng đau lưng dưới gần mông

3. Các bệnh lý về thận

Ngoài những cơn đau xuất hiện ở vùng dưới lưng gần mông thì nó còn lan tỏa ra những khu vực lân cận. Ngoài ra, bệnh lý này còn kèm theo hiện tượng như nước tiểu đổi màu, sốt, buồn nôn,…

Nguyên nhân dẫn tới chứng đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ

– Một số bệnh lý về phụ khoa thường được nghe tới như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung,… đều có thể để lại những cơn đau ở vùng này.

– Bên cạnh đó, vào những ngày “đèn đỏ”, chị em cũng thường xuyên phải chịu những cơn đau nhức, khó chịu đến từ khu vực lưng dưới gần mông. Triệu chứng này không quá nguy hiểm, nhưng nó lại ảnh hưởng đến tinh thần của các chị em, khiến người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng,…

đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ

Đau lưng dưới khi tới những ngày “đèn đỏ”

– Khi mang thai người mẹ cũng có thể có cơn đau dưới lưng gần mông

– Chấn thương: Bị thương tới lưng do tai nạn giao thông, tai nạn nghề nghiệp, chơi thể thao,… có thể dẫn đến hệ quả là tổn thương tại vị trí chấn thương nếu không được xử lý theo lộ trình đúng cách.

Đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ có nguy hiểm không?

Với những triệu chứng như ta đã tìm hiểu, đau vùng lưng dưới gần mông là dấu hiệu cảnh báo của những bệnh lý được nêu ở trên. Đây đều là những căn bệnh có tính chất nguy hiểm cao và có tỷ lệ điều trị khỏi hoàn toàn rất thấp nếu không được phát hiện sớm. Do đó, người bệnh nên thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên để sớm phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp, nhất là chị em đang trong giai đoạn thai kỳ.

đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ

Chị em nên đi thăm khám ngay nếu có triệu chứng đau lưng ở gần mông

Cách phòng tránh tình trạng đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ hiệu quả

– Khi có đồ vật nặng cần mang không nên khom lưng xuống để nhấc lên mà buộc phải dùng hai tay để ôm vật rồi đứng lên từ từ.

– Lúc ngồi quá lâu không được đứng dậy đột ngột sẽ ảnh hưởng xấu tới cột sống.

– Người làm việc văn phòng nên di chuyển nhẹ nhàng thường xuyên để giảm sự chèn ép cột sống lưng, ngăn ngừa bị bệnh đau lưng.

– Nếu các bạn nghĩ cơn đau lưng dưới lưng gần mông của mình có thể bắt nguồn từ những bệnh cơ xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống,… chờ đợi gì mà không đến ngay với phòng khám USAC Chiropractic của chúng tôi.

đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ

Bác sĩ đang điều trị cho một bệnh nhân bị đau ở vùng lưng gần mông

Hiện nay, phòng khám USAC Chiropractic hiện là phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp và cột sống chuẩn Mỹ bằng phương pháp Chiropractic uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Phòng khám USAC sở hữu đội ngũ bác sĩ 100% nước ngoài có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh cơ xương khớp đến từ châu Âu cùng hệ thống máy móc chữa bệnh, thiết bị điều trị hiện đại. Viện điều trị cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ USAC Chiropractic đã chữa khỏi tận gốc bệnh cho nhiều bệnh nhân và được rất nhiều người tin tưởng tìm đến.

đau lưng dưới gần mông ở phụ nữ

Hỗ trợ điều trị đau lưng không dùng thuốc không phẫu thuật

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề gì liên quan đến các bệnh lý cơ xương khớp, thần kinh và cột sống cần tư vấn, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic qua đường dây nóng 1900 5858 00 hoặc để lại thông tin bên dưới, đội ngũ bác sĩ của phòng khám sẽ hỗ trợ bạn ngay nhé!

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh