Đau thần kinh tọa là gì | Nguyên nhân và phương pháp chữa trị

Những điều cần biết về tình trạng đau dây thần kinh tọa

5/5 - (2 bình chọn)

Dây thần kinh tọa (hay còn gọi là dây thần kinh hông to) là dây thần kinh lớn kiểm soát các hoạt động chính của phần chi dưới trong cơ thể. Khi dây thần kinh này bị tổn thương do các bệnh lý cột sống, nó gây ra các triệu chứng đau đớn, tê bì khiến các vận động của cơ thể trở nên khó khăn, làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh. Chúng ta cùng tìm hiểu đau thần kinh tọa là gì và hướng điều trị an toàn cho người sợ phẫu thuật cũng như sử dụng thuốc.

Đau thần kinh tọa là gì?

Đau thần kinh tọa là sự kích ứng, phản ứng tại các điểm tổn thương của cơ thể gây chèn ép dây thần kinh gây ra những cơn đau nhức khó chịu. Nếu không có hướng điều trị kịp thời, bệnh nhanh chóng trở thành đau kinh niên vừa khiến cho người bệnh phải chịu đựng những cơn đau, tê bì gây khó khăn trong vận động di chuyển. Vừa khiến việc điều trị trở nên khó khăn và kéo dài.

đau thần kinh tọa là gì

Đau dây thần kinh tọa khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt

Các biểu hiện triệu chứng đau thần kinh tọa là gì?

– Đau thắt lưng dưới, lan ra hông, mông và kéo xuống chân.

– Khi ngồi, di chuyển hoặc hắt hơi, cơn đau trở nên trầm trọng hơn.

– Đôi khi xuất hiện các hiện tượng nhói như bị kiến cắn, kim chích, tê bì ở các chi.

– Các cơn đau có nhiều biểu hiện theo mức độ nghiêm trọng của sự chèn ép. Từ đau nhẹ, nóng rát cho đến nhức buốt, đau cực độ.

– Đỉnh điểm triệu chứng nghiêm trọng là các cơn đau khiến người bệnh không thể di chuyển.

đau thần kinh tọa là gì

Những triệu chứng đau thần kinh tọa thường gặp

Những nguyên nhân chủ yếu gây đau thần kinh tọa là gì?

Nguyên nhân chủ đạo là do tình trạng thoát vị đĩa đệm, khi đĩa đệm bị suy yếu, dễ bị tổn thương và thoát vị gây chèn ép vào hệ thần kinh.

Hẹp ống sống: Những hao mòn và tổn thương của đốt sống làm hẹp ống sống, tạo ra áp lực cho dây thần kinh.

U cột sống: Các khối u hình thành và phát triển bên trong hoặc dọc bên ngoài tủy sống và dây thần kinh cũng gây áp lực xấu cho dây thần kinh gây đau.

Viêm khớp và thoái hóa: Tình trạng này gây kích thích làm ảnh hưởng và khiến dây thần kinh bị sưng, kích ứng gây đau.

Chấn thương nhiễm trùng: Các trường hợp viêm cơ, nhiễm trùng hoặc các chấn thương gây tác động lên dây thần kinh hông to.

đau thần kinh tọa là gì

Có nhiều nguyên nhân gây đau thần kinh tọa

Hướng điều trị an toàn bệnh đau thần kinh tọa là gì?

Tại Việt Nam hiện nay, nhiều người bệnh đã hiểu rõ hơn về các tác dụng nguy hại của lạm dụng thuốc và quá trình phẫu thuật. Và tìm hiểu các phương pháp điều trị an toàn hiệu quả. Đó là phương pháp trị liệu Chiropractic – Đây là phương pháp điều trị hỗ trợ đã được phát triển mạnh ở các nước Châu Âu và bắt đầu thịnh hành ở Việt Nam trên 10 năm nay.

Hướng điều trị với Chiropractic là dựa vào hệ thống tự miễn tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho cơ thể. Các bác sĩ chuyên ngành sử dụng các thao tác bằng tay, nắn chỉnh tất cả các sai lệch trong hệ thống cột sống trở lại trạng thái tự nhiên, nhằm giải tỏa các áp lực mà những sai lệch này tạo ra gây chèn ép hệ thần kinh. Tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể trong các hoạt động vận chuyển máu và dinh dưỡng. Kích thích sự trao đổi chất và khí huyết tại các điểm tổn thương, giúp các hoạt động tái sinh mô, tế bào gốc và kiến tạo sụn,… Đẩy nhanh tiến trình phục hồi.

đau thần kinh tọa là gì

Chiropractic là phương pháp điều trị đau thần kinh tọa hiệu quả mà an toàn

Ưu điểm khi điều trị tại phòng khám USAC Chiropractic

– Hạn chế mọi rủi ro cho người bệnh, đặc biệt là nhóm bệnh ở tuổi 10-17 và người già trong việc sử dụng thuốc hay phẫu thuật qua các biến chứng nguy hại: shock thuốc, tổn thương thần kinh gây liệt, biến chứng hôn mê,…

– Trị liệu nhanh chóng, an toàn và chính xác.

– Đả thông khí huyết, giảm thiểu hẳn những căng thẳng và mệt mỏi

– Thao tác trị liệu không gây đau đớn, tạo thoải mái cho người bệnh.

– Xuyên suốt liệu trình khép kín, một bác sĩ chữa trị cho một bệnh nhân.

– Đội ngũ bác sĩ chuyên môn lâu năm hoàn toàn là người Mỹ và Châu Âu.

đau thần kinh tọa là gì

Hệ thống máy hỗ trợ trị liệu công nghệ cao và phòng khám chữa bệnh chuẩn Mỹ tại USAC

Ngoài các thao tác nắn chỉnh trị liệu bằng Chiropractic, tại phòng khám xương khớp USAC các bác sĩ kết hợp sử dụng các máy hiện đại hỗ trợ trong điều trị, giúp sự hồi phục tổn thương hiệu quả và nhanh chóng. Mỗi máy có công năng riêng trong từng giai đoạn trị liệu với phác đồ khoa học mà bác sĩ đưa ra cho từng bệnh nhân. Nếu có bất kỳ vấn đề gì cần hỗ trợ thì hãy gọi ngay đến hotline 1900 5858 00 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh