Nguyên nhân và cách chữa trị đau dây thần kinh lưng hiệu quả

Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả đau dây thần kinh lưng

5/5 - (3 bình chọn)

Đau dây thần kinh lưng là một bệnh lý gây đau nhức và làm tổn thương nghiêm trọng cho các bộ phận như lưng, vai, hông,… Nếu không có hướng xử lý kịp thời, bệnh sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng cho người bệnh về sức khỏe, hạn chế khả năng đi lại và hàng loạt các biến chứng nguy hiểm khác qua bệnh lý này.

Tổng quan về bệnh lý đau dây thần kinh lưng

Theo các bác sĩ chuyên ngành vật lý trị liệu cho biết, đau dây thần kinh lưng là một dạng tổn thương tại dây thần kinh tọa, là dây thần kinh dài nhất của cơ thể, nối liền từ vùng thắt lưng đến các ngón chân. Khi bị chèn ép, khí huyết bị ứ lại gây ra tình trạng đau buốt, tê bì cho người bệnh.

đau dây thần kinh lưng

Đau dây thần kinh lưng nếu không kịp thời điều trị sẽ gây nhiều hậu quả cho người bệnh

Những nguyên nhân gây đau dây thần kinh lưng phổ biến

Mang vác vật nặng: Với trọng lượng đồ vật quá nặng, khi mang vác sẽ tạo nhiều áp lực lên cột sống.

Tư thế ngủ hoặc làm việc sai lệch: Với công việc đặc thù của nhân viên văn phòng phải ngồi lâu một chỗ, ít vận động là nguyên nhân gây đau dây thần kinh lưng. Đặc biệt, tư thế ngủ sai lệch góp phần không nhỏ cho bệnh lý này hình thành.

Chế độ dinh dưỡng: Với chế độ dinh dưỡng kém hoặc cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng gây khả năng mắc bệnh cao.

Lão hóa: Người cao tuổi là đối tượng rất dễ bị đau dây thần kinh lưng do xương khớp bị lão hóa ở tuổi già

Thoái hóa đốt sống lưng: Nhiều người bệnh bị thoái hóa cột sống lưng do chế độ ăn uống thiếu khoa học và vận động quá sức khiến các đốt sống lưng thoái hóa dần.

Thoát vị đĩa đệm lưng: là tình trạng khá phổ biến gây, tổn thương cột sống lưng chèn ép và làm người bệnh bị đau nhức dữ dội.

Viêm cột sống lưng: Các chấn thương trong lao động hay thể thao mà người bệnh không để ý hoặc chữa trị không dứt điểm lâu ngày gây ra viêm.

Dị tật bẩm sinh: Yếu tố này tác động lớn đến hệ thần kinh lưng, khiến người bệnh bị đau lưng thường xuyên.

Tiền sử viêm thần kinh tọa: Đau dây thần kinh lưng có thể do trước đó từng bị viêm dây thần kinh tọa. Theo thời gian, bệnh có thể tái phát và gây đau nhức.

Một số bệnh lý khác: Các bệnh lý như bướu cột sống, lao cột sống, đái tháo đường,… cũng là những nguyên nhân gây đau dây thần kinh lưng.

đau dây thần kinh lưng

Có nhiều nguyên nhân gây ta tình trạng đau dây thần kinh lưng

Dấu hiệu nhận biết khi bị đau dây thần kinh lưng

– Đau nhức âm ỉ lan từ vùng thắt lưng xuống đùi và chân,… Khi người bệnh cười, ho, hắt hơi,… cũng cảm thấy đau đớn.

– Cứng khớp và tê buốt, từ phần cột sống lưng đến các khớp khó cử động và di chuyển. Vào buổi sáng, tình trạng cứng khớp nặng hơn do máu không thể lưu thông.

– Hầu như không thể đứng thẳng lưng do các cơn đau.

– Các vận động như cúi, xoay lưng khó khăn và kèm theo đau buốt

– Dáng đi bị thay đổi do người bệnh vẹo cơ thể tránh những cơn đau trong lúc di chuyển

– Rối loạn cảm giác chi dưới, mất kiểm soát đại tiểu tiện, teo cơ là các dấu hiệu trở nặng của bệnh lý đau dây thần kinh lưng.

đau dây thần kinh lưng

Đau dây thần kinh lưng gây khó khăn nhiều cho người bệnh

Giải pháp chữa đau dây thần kinh lưng hiệu quả không cần dùng thuốc 

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền y học thế giới thì nhu cầu chữa bệnh của người bệnh ngày một tăng lên, không chỉ là hiệu quả mà còn phải an toàn là tiêu chí mà nhiều người mong muốn. Hiện nay, có một phương pháp điều trị vừa an toàn, vừa hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc hay phẫu thuật… Đó là phương pháp Chiropractic.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao trong ngành Chiropractic với các thao tác nắn chỉnh hoàn hảo giúp kích thích các phản ứng tự chữa trị của cơ thể hoạt động mạnh. Nhằm giúp cơ thể trong việc tái tạo và sản sinh các tế bào mới khỏe mạnh tại các điểm bệnh.

đau dây thần kinh lưng

Hiệu quả và an toàn trong điều trị là tiêu chí chữa trị hiện nay

Hệ thống máy hỗ trợ trị liệu ưu việt nhất hiện nay

Máy kéo giãn giảm áp cột sống: Với hệ thống tự động đưa thông số kéo giãn giảm các áp lực xấu, kéo các đốt sống trở về vị trí tự nhiên mà không hề đau.

Máy Laser thế hệ IV: Làm ấm tổng cục cho cơ xương khớp, trị liệu với nhiệt năng ánh sáng tăng khả năng tự chữa lành, tái tạo hình dạng và chức năng tế bào sống.

Sóng siêu âm: Với công nghệ hiện đại nhất của Mỹ tạo các bước sóng đi vào bên trong tìm tận gốc các triệu chứng và chữa dứt điểm.

Máy G5: Với các bước sóng xoa dịu căng cơ, cải thiện lưu dẫn khí huyết, giảm đau, giảm viêm mà không gây tổn thương cho tế bào.

đau dây thần kinh lưng

Máy hỗ trợ trị liệu hiện đại và thông minh giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục

Những ưu điểm tuyệt vời của Chiropractic mà bạn nên biết!

– Hiệu quả và an toàn trong chữa trị.

– Không gây đau trong trị liệu, giúp người bệnh thư giãn qua các liệu trình.

– Không xâm lấn khi trị liệu.

– Không tái phát bệnh.

– Tăng cường mạnh cơ chế tự miễn cho cơ thể.

– Giấc ngủ và tinh thần được cải thiện đáng kể do sự lưu hoạt khí huyết trong trị liệu.

đau dây thần kinh lưng

Lợi ích tuyệt vời mà Chiropractic mang lại cho cơ thể

USAC Chiropractic – Phòng khám cơ xương khớp và cột sống chuẩn Mỹ tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành trị liệu thần kinh cột sống tại Việt Nam. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, máy móc hỗ trợ điều trị tân tiến cùng với đội ngũ bác sĩ người nước ngoài giàu kinh nghiệm… USAC đã và đang nhận được nhiều sự tin tưởng của các bệnh nhân xương khớp. Hãy gọi ngay hotline 1900 5858 00 nếu có bất cứ vấn đề nào cần hỗ trợ, đội ngũ tư vấn của USAC luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho bạn!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh