Phụ nữ bị đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng là dấu hiệu bệnh gì?

Phụ nữ bị đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng là dấu hiệu của bệnh gì?

5/5 - (2 bình chọn)

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khiến chị em khó ở nhưng thường đa phần mọi người sẽ chọn cách bỏ qua vì coi nó như một dấu hiệu bình thường cơ thể. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đây là dấu hiệu cho biết bạn có thể đã mắc một số bệnh lý nguy hiểm.

Các bệnh lý khiến nữ giới đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng

Bạn bị đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng, những cơn đau xuất hiện bất chợt, đôi khi kéo dài trong vài giờ khiến bạn mệt mỏi và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống lẫn công việc… Trong trường hợp này rất có thể bạn đang mắc phải một số bệnh lý sau:

đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng

Tại sao nữ giới thường bị đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng?

1. Sỏi thận

Những bệnh nhân mắc sỏi thận thường có triệu chứng đau bụng dưới đi kèm với nhức mỏi hông và đau lưng. Nếu những cơn đau lưng kéo dài cho thấy chị em đã mắc sỏi thận ở mức nghiêm trọng, những viên sỏi hình thành bởi hỗn hợp muối cùng các khoáng chất có trong nước tiểu đã di chuyển từ thận xuống bàng quang gây nên những cơn đau nhức, khó chịu dai dẳng.

2. Viêm vùng chậu

Phụ nữ đã sinh nở có nguy cơ cao mắc viêm vùng chậu, nhất là với chị em đã từng đặt vòng – Biện pháp tránh thai phổ biến nhưng nếu không cẩn trọng sẽ để lại nhiều hệ lụy khó lường. Viêm vùng chậu chính là 1 trong những ảnh hưởng có thể gây ra đau bụng dưới, đau mỏi 2 bên hông, đau lưng và đau háng.

3. Báo hiệu thời kỳ kinh nguyệt đến gần

Thực tế cũng có kha khá chị em đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng do sắp tới kỳ kinh nguyệt. Đây là dấu hiệu bình thường, không có gì đáng lo ngại. Song đau bụng dưới khi tới kỳ kinh nguyệt cũng là biểu hiện cho thấy chị em đang mệt mỏi, mất cân bằng nội tiết tố hoặc cũng có thể do yếu tố di truyền. Chỉ cần nằm nghỉ thì cơn đau sẽ giảm bớt.

đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng

Phụ nữ đau bụng do sắp tới thời kỳ kinh nguyệt

4. U nang buồng trứng

Nếu chị em thường xuyên rơi vào trạng thái đau bụng dưới, đau lưng thì khả năng cao do u nang buồng trứng gây ra. Đi kèm với đó là những biểu hiện bất thường như ung thư cổ tử cung, viêm vùng chậu sẽ mang tới những cơn đau đột ngột hoặc kéo dài gây đau tức vùng bụng.

5. Mang thai ngoài tử cung

Trường hợp mang thai ngoài dạ là một trong số những nguyên nhân khiến chị em có biểu hiện đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng. Bởi lúc này bộ phận vòi trứng đã bị giãn quá mức cho phép làm vùng dưới chịu cơn đau âm ỉ liên tục. Những cơn đau sẽ không có chiều hướng giảm mà sẽ ngày một tăng lên dữ dội.

6. Đau bụng và đau lưng do các bệnh lý về xương khớp

Nếu chị em phụ nữ thường xuyên có những triệu chứng đau ở vùng lưng hoặc đau âm ỉ khi bê vác vật nặng hoặc khi di chuyển, cơn đau có thể lan xuống mông, cẳng chân và bàn chân… thì đó có thể là biểu hiện của thoái hóa cột sống lưng hay thoát vị đĩa đệm cột sống gây nên.

đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng

Đau lưng do thoát vị đĩa đệm hay các bệnh lý về xương khớp khác

Các phương pháp phòng tránh đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng hiệu quả

Để ngăn chặn bản thân rơi vào trạng thái khó chịu và nguy cơ mắc phải những bệnh lý phức tạp có biểu hiện đau bụng dưới âm ỉ và đau lưng gây ra, chị em phụ nữ cần lưu ý những điều sau:

– Cân bằng thời gian học tập và nghỉ ngơi, tránh thức khuya, stress và căng thẳng.

– Hãy dùng nước ấm chườm vào vùng đau để xoa dịu các cơ và dây chằng giãn ra.

– Chăm chỉ thể dục mỗi ngày, ít nhất 30 phút.

– Không mặc quần lót quá chật, thay vào đó hãy lựa chọn đồ lót bằng những chất liệu thoát mát, thấm hút mồ hôi tốt để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập.

– Vệ sinh vùng kín đúng cách từ trước ra sau bằng nguồn nước sạch. Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo, không dùng xà bông chà sát,…

– Bổ sung nhiều nước ấm và trà gừng khi đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng.

– Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

– Kiểm tra sức khỏe 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị sớm.

đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng

Thể dục thường xuyên, tránh áp lực, stress để hạn chế tình trạng đau bụng

Chị em phụ nữ không nên chủ quan khi đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng bởi nó rất có thể là biểu hiện tiềm tàng của nhiều bệnh lý đấy nhé. Vì thế, ngay khi có các biểu hiện như trên thì chị em cần đến ngay bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa xương khớp và cột sống để được bác sỹ thăm khám chi tiết, từ đó tìm ra nguyên nhân và đưa ra hướng khắc phục hiệu quả nhất.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh