Có nên uống Glucosamine mỗi ngày và những điều cần biết !!!

Có nên uống Glucosamine mỗi ngày không?

5/5 - (1 bình chọn)

Glucosamine là thành phần hóa học cơ thể có thể tự tích hợp, nhưng hầu như lượng tích hợp này là không đủ để bảo đảm cho các cơ chế hoạt động cơ thể sử dụng, đặc biệt nó rất quan trọng trong quá trình tái tạo sụn. Vì thế, đây là một chất cần bổ sung cho cơ thể. Ngày nay, việc sử dụng glucosamine được chiết xuất từ thiên nhiên đem lại hiệu quả bảo vệ xương khớp. Nhưng có nên uống glucosamine mỗi ngày không? Và uống như thế nào để đạt hiệu quả cao? Là điều mọi người cần đặc biệt chú ý!!!

Tìm hiểu về Glucosamine là gì?

Glucosamine là một loại chất tự nhiên của cơ thể, được phân loại như một dạng đường amin. Có 2 loại glucosamine là: glucosamine hydrochloride và glucosamine sulfate.

có nên uống glucosamine mỗi ngày

Điểm mạnh của glucosamine là duy trì và phát triển sụn khớp

Chất đường amin này đóng vai trò trong việc hình thành các phần tử chức năng của cơ thể, điểm mạnh của glucosamine là duy trì và phát triển sụn khớp. Qua quá trình lão hóa, lượng tích tụ chất này giảm đi rõ rệt, khiến các khớp dễ bị suy yếu, việc bổ sung glucosamine sulfate là để chống lại quá trình này. Các dạng bổ sung glucosamine thường được sản xuất từ một số động vật và các mô trong vỏ sò, nấm và xương động vật.

Tác dụng chính của Glucosamine là gì?

Đa số người biết về glucosamine đều sử dụng trong hỗ trợ các bệnh về xương khớp. Nhưng việc có nên uống glucosamine mỗi ngày là điều cần nắm rõ. Chúng ta điểm qua 3 tác dụng chính mà glucosamine đem lại trong việc cung cấp cho cơ thể:

1. Glucosamine giúp khớp khỏe mạnh

Trong một số nghiên cứu về glucosamine, thì đây là hợp chất quan hệ gắn bó trong việc tạo sụn khớp và dịch khớp. Bổ sung glucosamine cũng là bảo vệ cho mô khớp và ngăn chặn vỡ sụn.

có nên uống glucosamine mỗi ngày

Glucosamine sulfate được sử dụng nhiều trong chữa trị sụn và xương khớp

2. Glucosamine có thể giúp giảm viêm

Dù cách thức hoạt động của nó chưa được nghiên cứu rõ ràng. Nhưng một vài nghiên cứu cũng đã cho thấy hiệu quả giảm viêm mà glucosamine đem lại, nhất là khi sử dụng kết hợp với chất bổ sung Chondroitin, cũng là hợp chất liên quan đến quá trình sản xuất và duy trì sụn khớp.

3. Glucosamine giúp khắc phục rối loạn xương và khớp

Hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy, glucosamine sulfate kiểm soát được các triệu chứng của viêm xương khớp.

có nên uống glucosamine mỗi ngày

Vậy có nên uống Glucosamine mỗi ngày không?

Mặc dù glucosamine hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp và hỗ trợ tốt trong điều trị, nhưng chúng ta không nên sử dụng một cách tùy tiện. Cần sử dụng đúng đắn để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Đầu tiên, glucosamine không đem lại tác dụng tức khắc, mà người dùng cần có liệu trình rõ ràng. Bởi vì, đây đơn thuần là chất bổ sung hỗ trợ viêm, thoái hóa xương khớp chứ không thay thế cho thuốc đặc trị. Vì vậy, chúng ta cần uống glucosamine theo liệu trình của bác sĩ, kết hợp với phương pháp trị liệu hợp lý.

có nên uống glucosamine mỗi ngày

Nên uống glucosamine theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất

Sau đó, dù bạn là người khỏe mạnh, hay đang mắc các bệnh lý về xương khớp. Cũng nên bổ sung glucosamine mỗi ngày hoặc cách ngày theo hướng dẫn của bác sĩ là tốt nhất. Bác sĩ sẽ cho bạn biết có nên uống glucosamine mỗi ngày hay không?

Một số tác dụng phụ của Glucosamine cần phải lưu ý khi sử dụng

Hầu hết glucosamine đều an toàn cho mọi người. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn có thể gặp tác dụng phụ nhẹ như:

– Ợ nóng.

– Buồn nôn.

– Đau bụng.

– Tiêu chảy.

– Dị ứng (sưng mặt, lưỡi, môi, cổ họng hoặc nổi mề đay).

có nên uống glucosamine mỗi ngày

Chưa có bằng chứng glucosamine an toàn với phụ nữ mang thai và cho con bú

Vẫn chưa có bằng chứng rằng glucosamine toàn toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Nên những trường hợp này không nên sử dụng glucosamine. Bạn cũng nên biết bổ sung glucosamine cũng có thể khiến tình trạng kiểm soát lượng đường không tốt đối với người bị tiểu đường, dù nguy cơ này khá thấp. Vì thế, nên trao đổi kỹ với bác sĩ về tình trạng này.

Nếu bạn đang khỏe mạnh, hay mắc một số bệnh lý về xương khớp mà không rõ có nên uống glucosamine mỗi ngày, hoặc uống liều lượng ra sao. Thì cách tốt nhất hãy gặp bác sĩ chuyên ngành để được tư vấn rõ ràng, nhằm tránh trường hợp tốn kém nhưng lại không hiệu quả.

Nắn chỉnh Chiropractic – Giải pháp tốt nhất cho người bệnh xương khớp

Mọi thắc mắc thêm về glucosamine, hay bất kỳ những bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp cột sống. Bạn có thể trực tiếp gặp tư vấn viên hoặc các bác sĩ giàu kinh nghiệm của phòng khám xương khớp cột sống USAC Chiropractic ngay tại cửa sổ chát. Hoặc gọi ngay đến hotline 1900 58 58 00 hoặc để lại thông tin liên lạc để được tư vấn miễn phí hoàn toàn.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh