Có nên dùng đai kéo giãn cột sống không và những điều LƯU Ý

Người bệnh có nên dùng đai kéo giãn cột sống không?

5/5 - (1 bình chọn)

Tổn thương tại cột sống gây đau nhức liên tục nhiều ngày cho vùng lưng của bạn và khiến bạn phải đắn đo có nên dùng đai kéo giãn cột sống lưng để điều trị hay không… Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Khi nào thì nên dùng đai kéo giãn cột sống?

Đai kéo giãn cột sống là ứng dụng thực tế của liệu pháp trị liệu thần kinh trong điều trị các bệnh lý về cột sống. Vì vậy, đai thích hợp sử dụng cho những bệnh nhân bị đau lưng do nguyên nhân sau:

– Người mắc các bệnh như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống lưng, đau dây thần kinh tọa, trật đốt sống lưng.

– Đau lưng do cột sống bị chấn thương trong công việc, tập luyện, tai nạn.

– Đau lưng do béo phì, sau sinh, yếu lưng bẩm sinh…

có nên dùng đai kéo giãn cột sống

Những người mắc thoát vị đĩa đệm hay thoái hóa cột sống đều nên sử dụng đai kéo giãn cột sống

Nếu chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra các cơn đau lưng của mình là gì, bạn nên đến cơ sở y tế thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được có nên dùng đai kéo giãn cột sống hay không?

Những người chống chỉ định được dùng đai kéo giãn cột sống

Những đối tượng sau đây là những người không sử dụng đai kéo giãn cột sống được:

Người bị gãy xương, loãng xương, viêm cột sống dính khớp

Trường hợp này người bệnh phải đến bệnh viện tiến hành điều các tổn thương tại xương trước, sau đó, bác sĩ sẽ cân nhắc việc bạn có nên dùng đai kéo giãn cột sống không.

có nên dùng đai kéo giãn cột sống

Người bệnh viêm cột sống dính khớp

Cột sống bị nhiễm trùng, có khối u, cầu xương

Đai kéo giãn cột sống lưng không có tác dụng điều trị trong các trường hợp bệnh này. Do vậy, bạn cần nhanh chóng tới bệnh viện để được theo dõi điều trị, tránh bỏ lỡ thời gian vàng điều trị bệnh.

Bệnh nhân vừa phẫu thuật cột sống

Bệnh nhân mới phẫu thuật cột sống chỉ được sử dụng đai lưng sau 3 tháng từ khi làm phẫu thuật hoặc khi có chỉ định từ bác sĩ.

Phụ nữ có thai

Lực ép từ đai lưng không tốt cho sự phát triển của em bé trong bụng mẹ nên không phù hợp với các trường hợp đau lưng khi mang bầu.

có nên dùng đai kéo giãn cột sống

Những phụ nữ có thai đều không được sử dụng đai kéo giãn cột sống

Vậy có nên dùng đai kéo giãn cột sống không?

Đai kéo giãn cột sống là một giải pháp tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến cột sống. Sản phẩm hữu hiệu này là một trong những loại đai nẹp điều trị và chỉnh hình có chất lượng ổn. Nó được sử dụng phổ biến trong các bệnh viện xương khớp và hỗ trợ những người bệnh điều trị tại nhà vô cùng tiện lợi và hiệu quả.

Đặc biệt, đai tạo sự thoải mái và an toàn tuyệt đối khi không có xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào gây ra sự khó chịu cho người sử dụng. Đai có tác dụng lên những phần có cột sống như lưng, cổ làm giãn cơ, nâng đốt sống, giảm đau hiệu quả.

Đai còn có tác dụng điều chỉnh lại các đốt sống nhằm tránh sự sai lệch của cột sống. Sản phẩm sẽ hỗ trợ làm giảm tác động của cột sống bị chèn ép lên các dây thần kinh giúp người bệnh giảm căng cơ, tê cứng và đau nhức. Sản phẩm hỗ trợ điều trị đau lưng cổ vai gáy hiệu quả cho người bệnh xương khớp.

có nên dùng đai kéo giãn cột sống

Đai kéo giãn cột sống làm giảm tác động của cột sống bị chèn ép lên các dây thần kinh

Những điều cần lưu ý khi sử dụng đai kéo giãn cột sống

Không nên sử dụng đai kéo giãn cột sống liên tục, tùy thể trạng của mỗi bệnh nhân mà thời gian sử dụng đai lưng có thể dao động khác nhau trong khoảng 4 – 6 tiếng/ ngày. Bạn không nên lạm dụng sử dụng đai lưng vì sẽ gây ra phản tác dụng và khiến chức năng của cột sống bị ảnh hưởng.

Không phải loại đai kéo giãn cột sống lưng nào cũng có tác dụng điều trị bệnh. Đa số các thiết bị đai kéo giãn trên thị trường chỉ có tác dụng giúp giảm đau và hỗ trợ điều trị. Chỉ có một số rất ít các đai lưng thông qua các kiểm tra nghiêm ngặt về thông số kỹ thuật và chứng minh được hiệu quả điều trị thực tế mới được được công nhận là thiết bị y tế có khả năng điều trị bệnh. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ càng để tránh mua phải các thiết bị kém chất lượng dẫn đến tiêu tốn tiền bạc và thời gian mà không đạt được hiệu quả điều trị nào.

có nên dùng đai kéo giãn cột sống

Người bệnh cần phải chọn đúng loại đai kéo giãn cột sống để có được hiệu quả tốt nhất

Vậy là phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic đã giải đáp xong cho bạn câu hỏi “có nên dùng đai kéo giãn cột sống không”. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp xin đừng ngần ngại liên lạc cho chúng tôi qua hotline 1900 5858 00 hoặc để lại thông tin tại form đăng ký bên dưới để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh