4 cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam đơn giản tại nhà

Bật mí 4 cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam đơn giản tại nhà

5/5 - (3 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm cột sống là căn bệnh gây ra những cơn đau nặng nề cho người bệnh. Nguy hiểm hơn nữa nếu không được điều trị kịp thời, thoát vị đĩa đệm hoàn toàn có thể tiến triển nhanh khiến người bệnh bị bại liệt, mất khả năng đi lại và lao động. Bài viết này sẽ mách bạn các cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam đơn giản, hiệu quả nhưng đem đến hiệu quả cực kỳ cao.

Thoát vị đĩa đệm là như thế nào?

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng bệnh lý xương khớp thường gặp ở nhiều đối tượng. Đây là tình trạng xảy ra khi nhân nhầy của đĩa đệm cột sống chệch ra khỏi vị trí bình thường, xuyên qua dây chằng chèn ép vào các rễ thần kinh gây ra tình trạng tê bì và đau nhức. Tình trạng này thường là kết quả của sang chấn hoặc do đĩa đệm bị thoái hóa, nứt, rách, có thể xảy ra ở bất kì khu vực nào của cột sống.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp phổ biến nhất

Thoát vị đĩa đệm thường xuyên xuất hiện nhiều nhất ở vùng thắt lưng hoặc vùng cổ thường gọi là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

Những bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam theo dân gian

Sử dụng những bài thuốc nam điều trị thoát vị đĩa đệm là một trong những cách được nhiều người áp dụng phổ biến hiện nay. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam được nhiều người áp dụng bởi chúng dễ tìm, dễ thực hiện tại nhà và tốn rất ít chi phí.

1. Bài thuốc từ lá tía tô chữa thoát vị đĩa đệm

Tía tô đã không còn xa lạ với mọi người nữa, nó là một gia vị, rau thơm xuất hiện trong bữa ăn của gia đình hằng ngày. Trong góc độ y học thì tía tô còn là một vị thuốc quý trong đông y. Tía tô có tác dụng tạo hưng phấn, điều trị được cảm cúm, nhức mỏi và các bệnh về khớp rất hiệu quả.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Lá tía tô là phương thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm cực kỳ hiệu quả

Cách sử dụng:

– Bài thuốc này rất đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy cành và lá tía tô tươi rửa sạch giã nhỏ ra, nước cốt thì sắc ấm nên để uống.

– Phần bã thì có thể đắp trực tiếp lên chỗ đau sẽ giúp làm giảm cơn đau nhức, giảm quá trình viêm tấy đỏ.

– Thực hiện thường xuyên sẽ giảm bớt sự đau đớn của người bệnh, nó cũng là một bài thuốc đơn giản trong việc chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam.

2. Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ chuối hột

Chuối hột còn được nhiều người biết đến với cái tên chuối chát, là loại cây thân to và cao, ưa chuộng những nơi ẩm nước và thường mọc hoang nhiều trong rừng thành các bụi lớn. Trong thân cây chuối hột có các thành phần có tác dụng giải độc và ức chế cơn đau, rất tốt cho bệnh thoát vị đĩa đệm.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Chuối hột chữa thoát vị đĩa đệm

Cách sử dụng:

– Dùng dao chặt ngang thân chuối rồi khoét một lỗ bên trong thân cây, sau đó cho vài viên đường phèn vào rồi lấy tô úp lại để tránh côn trùng bò vào. Để từ 2h đến qua đêm thì mở tô ra, uống nước chuối được tiết ra từ vết khoét.

– Đem chuối hột đã cắt lát phơi khô ngâm với rượu trắng 1 tháng. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống chừng một ly nhỏ trước khi ăn trong vòng 1 tháng.

3. Cây lược vàng giúp chữa thoát vị đĩa đệm

Cây lược vàng có tác dụng giảm đau rất tốt. Do vậy, cây lược vàng được sử dụng để chữa nhiều bệnh, trong đó có bệnh thoát vị đĩa đệm.

Cách sử dụng:

– Mỗi ngày, nhai khoảng 3 lá cây lược vàng kèm 1 chút muối sẽ giảm thiểu cơn đau hiệu quả.

– Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể cắt nhỏ lá lược vàng, sau đó ngâm với rượu rồi uống mỗi ngày 3 ly nhỏ. Hỗn hợp rượu này cũng có thể sử dụng làm thuốc xoa bóp rất hiệu quả.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Cây lược vàng chữa thoát vị đĩa đệm

4. Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ bột quế và mật ong

Bột quế với mật ong từ lâu đã được xem như các nguyên liệu quý để chữa thoát vị đĩa đệm.

Mật ong rất ngọt tuy nhiên nếu sử dụng theo liều lượng vừa phải giống như 1 loại dược chất thì sẽ không ảnh hưởng đến các bệnh nhân tiểu đường khi điều trị bệnh.

Cách sử dụng:

– Chuẩn bị 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê bột quế cho vào 1 ly nước nóng, sử dụng đều đặn mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

– Sử dụng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột quế và nước ấm. Trộn đều các nguyên liệu lại thành 1 hỗn hợp sệt rồi đắp lên các vị trí bị đau.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Mật ong và bột quế chữa thoát vị đĩa đệm

Chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả không cần dùng thuốc bằng phương pháp Chiropractic

Chiropractic là phương pháp nắn chỉnh thần kinh cột sống điều trị thoát vị đĩa đệm đang được rất nhiều bệnh nhân áp dụng để điều trị căn bệnh này. Để điều trị bác sĩ sẽ sử dụng bàn tay của mình nắn chỉnh những sai lệch dù nhỏ nhất trên cột sống, từ đó giải phóng sự chèn ép của các đốt sống bị sai vị trí hoặc đĩa đệm bị biến dạng lên dây thần kinh hay tủy sống, khuyến khích cơ chế tự phục hồi cơ thể.

Phương pháp này được đặc biệt chú ý không chỉ bởi hiệu quả mà còn an toàn tuyệt đối khi phương pháp Chiropractic áp dụng tiêu chí 3 không: Không tiêm – không thuốc – không phẫu thuật. Bệnh nhân không cần lo lắng tới tác dụng phụ như điều trị bằng thuốc, không làm lệch hướng điều trị như thuốc giảm đau.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam có tác dụng rất tốt giúp hỗ trợ người bệnh thoát vị đĩa đệm giảm đau. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh rằng các bài thuốc nam như sử dụng lá tía tô, chuối hột, cây lược vàng… chỉ có tác dụng hỗ trợ giúp người bệnh thoát vị đĩa đệm giảm đau chứ không thể có tác dụng điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh.

Để điều trị từ gốc bệnh thoát vị đĩa đệm bạn cần lựa chọn cho mình những phương pháp khác như phương pháp Chiropractic tại phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic để điều trị tận gốc, triệt để căn bệnh này. Hãy gọi ngay hotline 1900 5858 00 hoặc để lại thông tin liên hệ, các bac sĩ của USAC sẽ liên hệ để hỗ trợ tốt nhất cho bạn!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh