4 cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu đơn giản mà hiệu quả

Một số bài thuốc chữa gai cột sống bằng ngải cứu đơn giản tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Có rất nhiều bài thuốc dân gian chữa gai cột sống, từ những mẹo cho đến các bài thuốc từ thảo dược hay cỏ cây. Hôm nay, phòng khám USAC Chiropractic gửi đến độc giả cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu với một số bài thuốc dân gian thường áp dụng.

Những điều cần biết về cây ngải cứu

Cây ngải cứu có tên khoa học là Artemisia Vulgaris, thuộc họ cúc. Thuốc dân gian hay gọi là Ngải Diệp. Cây ngải cứu là cây thân thảo, các lá cây mọc so le nhau, có màu xanh khác nhau ở hai bên mặt lá, phía dưới có lông nhỏ, phần trên mặt nhẵn và có màu xanh thẫm. Là loại cây sinh trưởng tốt, dễ trồng ưa các nơi ẩm thấp.

chữa gai cột sống bằng ngải cứu

Ảnh cây ngải cứu

Một số bài thuốc chữa gai cột sống bằng ngải cứu thường sử dụng

1. Ngải cứu kết hợp giấm gạo

– Nguyên liệu: 100g lá ngải cứu tươi, giấm nuôi và khăn mỏng.

– Điều chế: rửa sạch lá ngải cứu, nghiền nhỏ, giấm nuôi đun sẵn trộn đều với ngải cứu đã nghiền nhỏ.

– Cách sử dụng: Nhúng vải vào hỗn hợp vừa điều chế, xoa dọc sống lưng trong vòng 10-15 phút. Lưu ý giữ thuốc ở trạng thái ấm.

chữa gai cột sống bằng ngải cứu

Ngải cứu và giấm nuôi (giấm gạo)

2. Ngải cứu kết hợp vỏ bưởi và chanh

– Chuẩn bị nguyên liệu: 200g ngải cứu, 500g chanh tươi, 500g vỏ bưởi, 1 lít rượu gạo, 200g đường phèn.

– Điều chế: Tất cả nguyên liệu rửa sạch, thái nhỏ rồi phơi 1 nắng. Đem sao vàng các nguyên liệu rồi hạ thổ, sau đó đổ rượu trắng cùng tất cả nguyên liệu vào bình. Ngâm trong 30 ngày.

– Cách sử dụng: uống 5ml trước bữa ăn, mỗi ngày uống 1 lần.

chữa gai cột sống bằng ngải cứu

Ngải cứu kết hợp với chanh và vỏ bưởi là bài thuốc dân gian trị gai cột sống

3. Ngải cứu và mật ong

– Chuẩn bị nguyên liệu: 300g ngải cứu, 3 thìa nhỏ mật ong.

– Điều chế: Ngải cứu sau khi rửa sạch, vớt ra phơi ráo, sau đó giã nhuyễn lọc lấy nước cốt. Đổ nước cốt ngải cứu và mật ong vào chén trộn đều.

– Cách sử dụng: Uống hỗn hợp thuốc vừa điều chế sau khi ăn, mỗi ngày uống 2 lần.

chữa gai cột sống bằng ngải cứu

Chữa gai cột sống bằng ngải cứu và mật ong

4. Chữa gai cột sống bằng lá ngải cứu tươi

– Chuẩn bị nguyên liệu: 300g lá ngải cứu tươi.

– Điều chế: Lá ngải cứu rửa sạch, cho vào đun với 500ml nước sạch cho đến khi nào thấy ngải cứu nát ra, chắt lấy phần nước cốt, để nguội, cho vào khay làm đá trong tủ đông.

– Cách sử dụng: Mỗi lần lấy 2-3 viên đá làm từ lá ngải cứu trong điều chế, bọc vào khăn và chườm tại vùng sống lưng bị đau, vừa chườm cột sống vừa lấy tay xoa bóp.

chữa gai cột sống bằng ngải cứu

Lá ngải cứu chữa bệnh gai cột sống

Trên đây là một số các bài thuốc dân gian chữa gai cột sống bằng ngải cứu được nhiều người sử dụng mà USAC Chiropractic đã tìm hiểu. Nhưng chưa có sự chứng thực của khoa học hiện đại. Dù vậy, cây ngải cứu ngoài làm thuốc chữa gai cột sống, còn sử dụng chữa trị nhiều bệnh khác như: chữa rối loạn kinh nguyệt, an thai, cơ thể suy nhược kém ăn, chữa viêm khớp,… Có quá nhiều chất chữa bách bệnh trong một cây ngải cứu? Khoa học chưa thể chứng thực các yếu tố mà cây ngải cứu đem lại thực tế.

Các bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp cần được bác sĩ khám thật kỹ, từ các dấu hiệu, triệu chứng đến các diễn tiến và tiến triển những cơn đau, phải trải qua nhiều giai đoạn thăm khám kỹ càng bác sĩ mới có thể xác định rõ ràng nguyên nhân gây ra bệnh lý và bệnh lý đó là bệnh lý xương khớp gì.

chữa gai cột sống bằng ngải cứu

USAC Chiropractic là phòng khám tiên phong trong việc chữa trị gai cột sống nói riêng và các bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp thần kinh cột sống

Tất cả các bệnh nhân đến với phòng khám USAC Chiropractic đều đã được chữa trị dứt điểm một cách an toàn các bệnh cơ xương khớp và cột sống. Nếu có bất kỳ các dấu hiệu đau cơ xương khớp gì bất thường. Hãy đến phòng khám USAC Chiropractic để các bác sĩ có thể thăm khám và chữa trị bệnh cho bạn kịp thời. Tránh những biến chứng lâu ngày của bệnh lý, làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và sự an toàn cho bản thân bạn.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh