Bật mí cách chữa đau thần kinh liên sườn bằng Đông y hiệu quả

Cách chữa đau thần kinh liên sườn bằng Đông y hiệu quả không nên bỏ qua

5/5 - (1 bình chọn)

Chữa đau thần kinh liên sườn bằng đông y có nhiều ưu điểm trong đó nổi bật đó là khả năng điều trị đạt hiệu quả cao, an toàn không có tác dụng phụ và giá thành hợp lý. Chính vì vậy, trong nhiều năm gần gây phương pháp này trở thành xu hướng được bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn. Hãy cùng phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic tìm hiểu thêm về các bài thuốc đông y chữa đau thần kinh liên sườn vô cùng hiệu quả nhé!

Đau thần kinh liên sườn là như thế nào?

Đau thần kinh liên sườn là một dạng bệnh lý thần kinh cột sống thường gặp ở những người trưởng thành. Bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, công việc và quá trình vận động của người bệnh.

Đau thần kinh liên sườn là những cơn đau kéo dài hoặc xuất hiện từng đợt dọc theo bờ sườn, tức là vùng cạnh sống hoặc vùng liên sống, bả vai. Có thể đau một hoặc hai bên, khu trú rõ, đau lan theo khoang liên sườn ra phía trước ngực, mũi xương ức. Đau thường âm ỉ, đôi khi kéo dài cả ngày, đêm. Đau tăng lên khi hít thở sâu, thay đổi tư thế, ho, hắt hơi.

chữa đau thần kinh liên sườn bằng đông y

Hình ảnh về căn bệnh đau thần kinh liên sườn

Dây thần kinh liên sườn bị đau do nhiều nguyên nhân khác nhau và rất đa dạng như: do gặp lạnh, vận động sai tư thế, với cao, vươn người quá tầm, chấn thương cột sống, thoái hóa cột sống ngực, đau dây thần kinh liên sườn còn có thể do bệnh lý nhiễm trùng…

Điểm mặt các bài thuốc Đông y chữa đau thần kinh liên sườn thường sử dụng

Do có nguồn dược liệu có sẵn giá rẻ và đội ngũ các bác sĩ y học cổ truyền giàu kinh nghiệm, hiện nay phương pháp chữa đau dây thần kinh liên sườn bằng đông y được khá nhiều người lựa chọn.

1. Bài thuốc dành cho thể phong hàn

Đây là bài thuốc chữa đau dây thần kinh liên sườn bằng đông y dành cho những ai bị hàn khí tích tụ sinh ra đau nhức các khớp.

chữa đau thần kinh liên sườn bằng đông y

Sài hồ là một trong những vị thuốc trong bài thuốc trị đau thần kinh liên sườn

Nguyên liệu: Sài hồ, đẳng sâm, thang ma, táo tàu, bạch chỉ, chỉ xác, hoàng cầm, liễu quế, nghệ, gừng, bán hạ chế, cam thảo.

Cách dùng: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào ấm sắc cùng 1 lít nước, sau đó chia làm 2 lần uống hết trong ngày vào sáng và chiều.

2. Bài thuốc dành cho thể huyết ứ

Việc đau nhức hạ sườn thường xuyên sẽ khiến người bệnh mất ngủ, mệt mỏi, sút cân nhanh chóng. Để điều trị chứng bệnh này, người bệnh có thể áp dụng bài thuốc chữa đau dây thần kinh liên sườn bằng Đông y dưới đây.

Nguyên liệu: Đào hạnh nhân, thạch sinh hoa, cam thảo, tần quy, sài hồ, đại hoàng, như qua lâu, xuyên sơn giáp theo liều lượng đã định.

Cách dùng: Trộn đều các nguyên liệu rồi cho vào ấm sắc cùng 6 chén nước đầy. Bật lửa nhỏ, đun trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút, sau đó chắt nước, uống ngày 3 thang.

chữa đau thần kinh liên sườn bằng đông y

Cam thảo đã được phơi khô và thái lát

3. Bài thuốc giúp giảm đau, an thần

Không chỉ giúp chống viêm, giảm đau bài thuốc chữa đau dây thần kinh liên sườn bằng đông y dưới đây còn giúp an thần, bồi bổ cơ thể hiệu quả.

Nguyên liệu: Sài hồ, vỏ mộc hồ điệp, đương quy, bạch thược, cà gai leo, cam thảo, ngưu cân thảo, củ sắn dây, xấu hổ, cây đinh lăng, chi tử.

Cách dùng: Sắc tất cả các nguyên liệu trên sử dụng mỗi ngày 1 thang sau khi ăn khoảng 20 đến 30 phút. Lưu ý nên sử dụng khi còn ấm để tăng dược tính của thuốc.

chữa đau thần kinh liên sườn bằng đông y

Cây đinh lăng

4. Bài thuốc giúp điều trị trục ứ, thông lạc

Để khắc phục chứng ăn uống kém, đau nhức, khó thở khi nấc và ấn vào vùng ngực người bệnh có thể áp dụng bài thuốc chữa đau dây thần kinh liên sườn bằng đông y dưới đây.

Nguyên liệu: Thạch sinh hoa, đại hoàng, tô mộc, bạch thược, củ gấu, uất kim, cam thảo.

Cách dùng: Đem các vị thuốc trên sắc cùng 6 bát nước, chia làm 3 lần uống hết trong ngày vào trước các bữa ăn để đả thông kinh mạch, điều hòa khí huyết.

chữa đau thần kinh liên sườn bằng đông y

Vị thuốc đại hoàng

Chữa đau dây thần kinh liên sườn bằng đông y là phương pháp được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp này không phải ngày một, ngày hai là sẽ mang lại hiệu quả. Do vậy người bệnh cần phải kiên trì thực hiện đều đặn, liên tục trong một thời gian dài để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Trong tình trạng bệnh trở nặng thêm, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị tốt hơn.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh