Top 7 cách chữa đau lưng không dùng thuốc hiệu quả và an toàn

Mẹo chữa đau lưng không dùng thuốc đơn giản mà hiệu quả tại nhà

5/5 - (5 bình chọn)

Đau lưng là một triệu chứng thường gặp ở nhiều đối tượng đối với độ tuổi khác nhau. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cột sống, dẫn đến đau lưng. Đối với trường hợp nhẹ, mọi người có thể áp dụng các mẹo chữa đau lưng không dùng thuốc ở dưới đây!

chữa đau lưng không dùng thuốc

Đau lưng là một triệu chứng thường gặp ở nhiều đối tượng đối với độ tuổi khác nhau.

Một số phương pháp chữa đau lưng không dùng thuốc thường được áp dụng hiện nay

Dưới đây là một số phương pháp chữa đau lưng không dùng thuốc mà mọi người hoàn toàn có thể tự áp dụng và kiểm soát tình trạng đau ngay tại nhà.

1. Luyện tập Yoga

Khi cơn đau lưng diễn ra ở mức độ nhẹ và không thường xuyên, mọi người có thể tập yoga để đạt những lợi ích sau:

– Thư giãn các cơ.

– Giảm thiểu sự chèn ép lên rễ dây thần kinh.

– Cải thiện tốt phạm vi chuyển động, giúp cột sống thêm phần dẻo dai.

– Kích thích cơ thể giải phóng nhiều Endorphin – Đây là một hoạt chất giảm đau tự nhiên của cơ thể.

chữa đau lưng không dùng thuốc

Luyện tập Yoga nâng cao sức khỏe và sự dẻo dai của cột sống

Trước khi tập, mọi người cần khởi động nhẹ nhàng. Trong khoảng thời gian đầu, bạn chỉ nên thực hiện những bài tập đơn giản. Sau đó mới có thể nâng dần đến những bài tập phức tạp hơn. Tuy nhiên cần đảm bảo theo giới hạn của cơ thể, không quá sức.

2. Chườm nóng

Nhiệt luôn là “đồng minh” số 1 chống lại bệnh đau cổ, gáy hay vai. Và tất nhiên là cả vùng lưng. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn bọc đá chườm đã được làm nóng ở trong lò vi sóng, hoặc làm thuốc đắp bằng đất sét xanh để chườm nóng lên những vùng bị đau. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ngải cứu để chườm lên vùng bị đau.

3. Xoa bóp

Người bệnh dùng tay xoa, bóp kết hợp với đấm nhẹ nhàng cột sống trong khoảng 30 phút. Điều này giúp làm giãn cơ, dây chằng và mạch máu. Đối với phương pháp này, các bạn chỉ nên áp dụng trong vòng 24h.

chữa đau lưng không dùng thuốc

Xoa bóp làm giãn cơ, dây chằng và mạch máu, trị đau lưng hiệu quả

4. Xoa bóp với tinh dầu

Để xoa dịu cơn đau lưng, hãy trộn 1 giọt tinh dầu vào 4 giọt dầu thực vật (có thể là dầu hạnh nhân, dầu argan … ). Sau đó nhẹ nhàng xoa bóp 4 lần một ngày cho đến khi tình trạng đau lưng cải thiện. Lưu ý, tinh dầu không sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người bị bệnh chàm, người mắc bệnh hen suyễn.

5. Day ấn huyệt Dũng Tuyền để giảm đau lưng

Trong Đông y, thận chính là cơ quan ảnh hưởng nhiều nhất đến quá trình điều tiết tân dịch. Nếu thận suy yếu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông tân dịch. Từ đó gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Nếu dùng tay để day ấn huyệt dũng tuyền sẽ có tác dụng làm giảm đau thắt lưng. Hơn nữa còn giúp cải thiện chức năng cho thận.

chữa đau lưng không dùng thuốc

Day ấn huyệt Dũng Tuyền có tác dụng làm giảm đau thắt lưng, cải thiện chức năng cho thận.

Vị trí của huyệt sẽ nằm ngay chỗ hõm ở lòng bàn chân. Mọi người chỉ cần dùng tay day ấn huyệt mạnh cho đến khi nóng lên. Thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ, triệu chứng đau lưng sẽ thuyên giảm. Hơn nữa, sức khỏe cũng được cải thiện nhiều hơn.

6. Châm cứu

Một trong những cách thuyên giảm cơn đau lưng hiệu quả mà các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà đó là châm cứu. Phương pháp này sẽ sử dụng kim châm vào các huyệt đạo, dây thần kinh cơ thể để kích thích, đả thông khí huyết, tránh làm tắc nghẽn mạch máu và giảm thiểu cơn đau lưng trong trường hợp cấp tính và mãn tính.

chữa đau lưng không dùng thuốc

Châm cứu giúp kích thích, đả thông khí huyết, tránh làm tắc nghẽn mạch máu

Trước khi châm cứu, bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây nên cơn đau lưng của mình để tác động vào đúng vị trí huyệt đạo. Nếu không thể tự mình xác định huyệt đạo hoặc không có kinh nghiệm chuyên môn, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia về vật lý trị liệu. Lưu ý rằng, châm cứu sai cách hoặc chọn sai huyệt đạo sẽ không giúp cải thiện vấn đề mà còn làm tổn hại sức khỏe.

7. Áp dụng phác đồ Chiropractic chuẩn Mỹ tại USAC Chiropractic

Những cách chữa đau lưng không dùng thuốc ở trên chỉ phù hợp với những trường hợp bị đau lưng nhẹ hoặc mới khởi phát bệnh. Do đó, người bị bệnh nặng cần có phác đồ điều trị phù hợp sao cho hiệu quả toàn diện.

chữa đau lưng không dùng thuốc

Phác đồ kết hợp Chiropactic – Physical Therapy – Trị liệu CNC giảm đau lưng từ gốc rễ bệnh

Phác đồ Chiropactic Physical TherapyTrị liệu Công nghệ cao được hội đồng bác sĩ USAC Chiropractic hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng, đảm bảo điều trị từ gốc rễ cơn đau lưng mà không cần thuốc hay phẫu thuật. Dựa trên nguyên lý nắn chỉnh cột sống giải phóng sự chèn ép rễ thần kinh, khôi phục cơ chế hoạt động bình thường của cột sống, hệ cơ xương khớp, bệnh nhân có thể chấm dứt cơn đau lưng một cách an toàn và hiệu quả hơn.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh