Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ an toàn hiệu quả

Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ không cần phẫu thuật

2.3/5 - (3 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, người bệnh đau nhức vùng cổ, vai gáy, thậm chí tê bì hoặc mất cảm giác ở bàn tay cổ tay khi bệnh trở nặng. Biểu hiện lâm sàng từng đợt khác nhau, tùy vào mức độ bệnh mà triệu chứng lâm sàng tách riêng lẻ hoặc tạo thành hội chứng. Từ đó có những phương hướng điều trị thích hợp, an toàn với cơ thể người bệnh. Cùng tìm hiểu những phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ hiệu quả hiện nay.

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thường xảy ra ở đốt sống nào?

Cột sống cổ của người người bình thường có 7 đốt sống. Thoát vị đĩa đệm cổ có thể xảy ra ở bất kỳ đốt sống nào. Tuy nhiên, nghiên cứu của các chuyên gia xương khớp hàng đầu chỉ ra, bệnh có khả năng xảy ra cao hơn ở 3 đốt sống là C4, C5 và C6.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Vùng cổ bị thoát vị đĩa đệm nặng

Tương tự thoát vị đĩa đệm thắt lưng L4 L5, vị trí đốt sống cổ C4, C5, C6 dễ bị tổn thương nhất, dễ bị thoái hóa nhất vì chính đảm nhận chức năng kết nối dây chằng cổ và vai, đảm bảo phần dưới cột sống. Phạm vi và tần suất hoạt động của 3 đốt sống này rộng và thường xuyên linh hoạt, chịu chi phối các hoạt động liên quan đến cổ.

Thoái hóa đốt sống cổ C4, C5, C6 gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là giai đoạn nhân nhầy thoát khỏi vị trí ban đầu, ra khỏi bao xơ sẽ chèn ép lên tủy sống.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ hiệu quả mà không dùng thuốc không phẫu thuật, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả

Việc sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau, thuốc điều trị hoặc phẫu thuật thoát vị đĩa đệm dẫn đến tác dụng phụ không lường trước được và hiệu quả chỉ mang tính tạm thời. Giới Y học phát triển khuyến khích người bệnh áp dụng phương pháp điều trị mang tính tự chữa lành cơ thể, chỉnh sửa những sai lệch cột sống cổ ngay từ hoạt động thường ngày.

Chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng cách nào?

Chọn gối cho người thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Việc lựa chọn gối ngủ với người thoát vị cổ là cực kỳ quan trọng để ngăn ngừa tiến triển xấu đi của bệnh. Đồng thời hạn chế tối đa các cơn đau đớn mà người bệnh có thể gặp phải khi ngủ. Lựa chọn một chiếc gối phù hợp giúp người bệnh có một giúp ngủ sâu hơn. Nhờ vậy, quá trình tuần hoàn máu, oxy và dưỡng chất trong cơ thể cũng tốt hơn.

Một số tiêu chí người bệnh tham khảo khi chọn gối:

– Chất liệu ruột gối: Người bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nên chọn ruột gối được làm từ 100% mút hoạt tính. Đây là chất liệu có độ đàn hồi cao giúp cột sống cổ luôn trong tư thế thoải mái, linh hoạt khi xoay chuyển, đặc biệt là hạn chế được các cơn đau thoát vị có thể xảy ra.

– Chất liệu vỏ gối: Chọn loại vải mềm mại có độ thấm hút tốt, tránh vải sần khiến da bị cọ xát mạnh khi ngủ.

– Dáng gối có hình lượn sóng là phù hợp nhất.

– Không nên lựa chọn gối quá cứng, quá mềm.

– Độ cao gối từ 10 đến 15cm.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Chọn gối phù hợp giúp người thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ có giấc ngủ tốt

Áp dụng phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ hiệu quả bằng Chiropractic

Đến nay, sau hơn 100 năm phát triển và hoàn thiện, Chiropractic đã trở thành một phương pháp điều trị xương khớp nói chung và điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ nói riêng. Phương pháp được công nhận tại 65 quốc gia với hơn 70.000 trung tâm Chiropractic và hơn 100 triệu người Mỹ cùng các nước châu Âu tin tưởng, lựa chọn như một phương cách chăm sóc sức khỏe.

Để áp dụng tốt nhất phương pháp này, các bác sĩ Chiropractic sẽ sử dụng tay và các thiết bị Chiropractic phù hợp để nắn chỉnh nhằm khôi phục lại chức năng các khớp đồng thời giúp hệ thống thần kinh của người bệnh duy trì trạng thái tốt nhất, khuyến khích cơ chế tự hồi phục cơ thể. Đây là giải pháp điều trị từ gốc căn bệnh thoát vị đĩa đệm, tránh tình trạng tái phát như những phương pháp thông thường.

Đặc biệt, không chỉ hiệu quả mà còn an toàn khi phương pháp Chiropractic áp dụng tiêu chí 3 không: Không tiêm – Không thuốc – Không phẫu thuật, giảm thiểu tình trạng điều trị xâm lấn.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Chữa thoát vị đĩa đệm theo phác đồ Châu Âu

USAC Chiropractic – Viện điều trị cơ xương khớp cột sống chính là đơn vị hàng đầu sở hữu phương pháp điều trị Chiropractic. Với đội ngũ Bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm, từng tốt nghiệp các trường Y khoa nổi tiếng tại Mỹ và châu Âu. Khi phát hiện bệnh thoát vị đĩa đệm giai đoạn đầu, bạn nên đến ngay USAC để bác sĩ thăm khám trực tiếp nhằm tầm soát nguy cơ bệnh lý và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh trường hợp bệnh trở nặng làm kéo dài thời gian điều trị.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh