Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa đơn giản tại nhà

Mách bạn bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa đơn giản tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa là một trong những bài thuốc dân gian chữa bệnh gút phổ biến được lưu truyền cho đến ngày nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết đến các bạn cách chữa gout này nhé!

Thành phần của lá trầu không

Trầu không là loại dây leo mọc ở nhiều nơi ở nước ta và các nước trong khu vực Đông Nam Á như: Malaysia, Thái Lan, Campuchia… Theo các nghiên cứu khoa học, lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu bao gồm nhiều nhóm hoạt chất Eugenol, Chavicol, Chavibetol, Estragol… Tổng hợp những chất này có tác dụng tương tự như chất chống viêm khớp, phục hồi các hư tổn ở khớp, đặc biệt là giảm đau thần kinh.

chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa

Lá trầu chứa nhiều nhóm hoạt chất tốt trong điều trị gút

Đặc biệt, lá trầu còn có khả năng cải thiện rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, giúp hấp thu khoáng chất và vitamin tốt hơn, đồng thời cũng giúp đào thải các chất độc hại dễ dàng hơn.

Thành phần của nước dừa

Nước dừa khi kết hợp với lá trầu có vai trò như một chất hòa tan, giúp chiết xuất hoạt chất trong lá trầu phô ra một cách nhanh chóng. Hơn nữa, nước dừa còn là một chất điện phân tự nhiên, hỗ trợ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, cân bằng chuyển hóa, dọn dẹp các Cholesterol xấu trong lòng mạch.

Trong thành phần của nước dừa còn chứa nhiều kali tốt cho tim mạch và các thành phần khác tương tự như huyết tương máu người. Khi uống nước dừa còn giúp cải thiện các dấu hiệu bất thường về tiết niệu và thận, tăng đào thải Acid Uric. Chính vì vậy, mà phương thuốc chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa được xem là giải pháp “vàng” để khống chế bệnh gút.

chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa

Bên cạnh công dụng giải khát, nước dừa còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh gút

Bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa đơn giản

Vào mỗi buổi sáng, bạn dùng 100g lá trầu tươi, xắt nhuyễn ngâm vào trong một trái dừa xiêm vừa vạt nắp gáo. Lưu ý, bạn nên chắt bớt nước dừa ra để tránh tình trạng bị tràn khi cho lá trầu nhuyễn vào, sau đó đậy nắp lại và ngâm trong khoảng 20 – 30 phút, chắt ra ly rồi uống đến giọt cuối cùng.

Đối với bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa, bạn không nên ăn sáng ngay mà phải chờ đến khi nước dừa, trầu được cơ thể hấp thụ hoàn toàn, lúc đi tiểu trở lại rồi mới bắt đầu ăn sáng.

Thực hiện bài thuốc này trong vòng 1 tuần, các cơn đau nhức do gút gây ra sẽ phần nào thuyên giảm. Người bệnh có thể ngủ ngon vào ban đêm và cảm thấy tươi tỉnh hơn bình thường. Tuy nhiên, để có kết quả điều trị bệnh như ý, bạn cần phải uống liên tục trong 1 tháng.

chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa

Bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa phổ biến trong dân gian

Những lưu ý khi sử dụng bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa
Trầu và nước dừa đều tốt cho người bệnh gút, nhưng hiện tại vẫn chưa có tài liệu hay cơ sở khoa học chỉ ra tính hiệu quả trong điều trị bệnh lâu dài. Do đó, trong quá trình thực hiện, người bệnh vẫn cần phải lưu ý:

– Đây không phải là bài thuốc thay thế phác đồ điều trị do bác sĩ chuyên khoa kê đơn

– Hiệu quả phục hồi còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người

– Nên kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ ngơi hợp lý để giữ tinh thần luôn thoải mái

– Nếu có dấu hiệu bất thường nào người bệnh nên ngưng sử dụng, đồng thời thăm khám và điều trị kịp thời tại các phòng khám chuyên khoa gút uy tín, chất lượng.

chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa

Cần tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng phương pháp trị bệnh gút này

Trên đây là công dụng và cách dùng của bài thuốc chữa bệnh gút tại nhà bằng lá trầu và nước dừa. Hy vọng những thông tin mà phòng khám chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình cải thiện bệnh gút của chính mình. Ngoài ra, khi thấy các dấu hiệu bất thường hay bệnh tình không thuyên giảm thì người bệnh nên đến ngay bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám, từ đó bác sĩ sẽ tìm giải pháp điều trị hiệu quả nhất.

Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh