Chữa bệnh đau lưng bằng Đông y liệu có hiệu quả như lời đồn?

Điểm mặt những cách chữa bệnh đau lưng bằng đông y thường dùng

5/5 - (1 bình chọn)

Đau lưng là tình trạng phổ biến không chỉ độ tuổi trung niên mà ngay cả người trẻ cũng có nguy cơ mắc phải. Một trong các giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn đó là chữa bệnh đau lưng bằng Đông y với mong muốn giải quyết tận gốc các cơn đau kéo dài của mình.

Các phương pháp chữa bệnh đau lưng bằng Đông y thường sử dụng

1. Dùng các bài thuốc chữa bệnh đau lưng

Phương pháp hàng đầu được nhiều người tin tưởng lựa chọn đó là sử dụng các bài thuốc điều trị đau lưng bằng Đông y với các loại dược liệu, thảo dược tự nhiên nhằm điều trị tổn thương nội tạng và giải quyết tận gốc các vấn đề từ sâu bên trong.

chữa bệnh đau lưng bằng đông y

Các bài thuốc Đông y lành tính và có tác dụng lâu dài

Các vị thuốc Đông y đa phần đều mang tính nóng âm có khả năng chống lại các cơn đau âm ỉ kéo dài đồng thời hỗ trợ cơ thể phục hồi, bồi dưỡng sức khỏe người bệnh.

* Ưu điểm:

– Đặc biệt lành tính

– Không có tác dụng phụ khi sử dụng

* Nhược điểm:

Việc sử dụng thuốc uống trong thời gian lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn từ bệnh nhân. Ngoài ra, các bài thuốc Đông y khi sắc lên thường có vị đắng khá khó uống.

2. Phương pháp châm cứu chữa bệnh đau lưng

Châm cứu trị đau lưng được các chuyên gia đánh giá cao và khuyến khích áp dụng trong Đông y. Bằng việc dùng kim châm cứu đưa vào các mạch trên cơ thể, cơn đau sẽ giảm dần và dứt điểm hẳn sau một thời gian kiên trì sử dụng.

chữa bệnh đau lưng bằng đông y

Châm cứu vùng lưng thường xuyên giúp cải thiện chứng đau thắt lưng hiệu quả

* Ưu điểm:

Châm cứu cho hiệu quả điều trị chữa bệnh đau lưng bằng Đông y cao, không để lại tác dụng phụ hoặc bất kỳ di chứng nào. Đặc biệt trải nghiệm phương pháp này không gây đau đớn cho bệnh nhân nên chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình thực hiện.

* Nhược điểm:

Nếu chưa hiểu đúng về châm cứu rất có thể sẽ dẫn tới rủi ro như méo mồm, liệt hoặc câm vì châm cứu không đúng cách.

Thực tế không phải ai cũng có khả năng chữa bệnh bằng phương pháp này. Kỹ thuật châm cứu đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ cao, tay nghề nhất định nếu không sẽ gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Trong một số trường hợp bệnh nhân còn có khả năng bị đau sau khi châm cứu.

3. Sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc đắp trị đau lưng

Một cách chữa bệnh đau lưng bằng Đông y tiếp theo cũng được áp dụng khá nhiều đó là sử dụng thuốc bôi hoặc đắp tại vùng bị đau lưng giúp giảm cơn đau, trừ phong hàn thấp tại chỗ đau và khai thông khí huyết cho người bệnh.

chữa bệnh đau lưng bằng đông y

Đắp thuốc trị đau lưng là giải pháp thường được người bệnh áp dụng

Các loại thuốc Đông y này có tác dụng trực tiếp lên vùng da có khả năng xoa dịu giúp bệnh nhân giảm đau tức thì. Song bạn cần nhớ rằng đây chỉ là biện pháp tạm thời và không thể đi sâu vào trong cơ thể, tác động trực tiếp lên cột sống.

4. Xoa bóp bấm huyệt trị đau lưng

Trong Y học cổ truyền, xoa bóp bấm huyệt tác dụng làm giãn các vùng cơ co cứng thông qua hoạt động xoa bóp. Từ đó giúp bệnh nhân cảm thấy giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, bấm đúng huyệt vị còn có thể lưu thông khí huyết, giúp bạn lấy lại tư thế sinh lý thường ngày cũng như đẩy lùi các triệu chứng đau lưng ở vị trí đốt sống.

chữa bệnh đau lưng bằng đông y

Xoa bóp bấm huyệt cũng là phương pháp trị đau lưng phổ biến

5. Luyện tập phục hồi chức năng chữa đau lưng

Phù hợp với các dạng điều trị sau chấn thương nặng nhưng nó cũng được khuyến khích dùng trong việc điều trị chứng đau lưng.

* Ưu điểm:

Các bài tập phục hồi chức năng sinh lý tác động lên cơ làm giảm đau thông qua cơ chế tương tự châm cứu. Tăng sức mạnh của cơ và cải thiện chức năng thần kinh giúp ổn định môi trường xung quanh khớp cũng như giảm thiểu đè ép lên cột sống.

* Nhược điểm:

Phương pháp phục hồi chức năng đòi hỏi người bệnh sức bền, sự kiên trì và không có tác dụng nhanh.

chữa bệnh đau lưng bằng đông y

Tập luyện các bài phục hồi chức năng là giải pháp khoa học giúp điều trị đau lưng

Các phương pháp chữa bệnh đau lưng bằng Đông y thường đem lại hiệu quả cao nếu như người bệnh tuân thủ đúng các nguyên tắc khi thực hiện điều trị. Nếu như bạn đang bị chứng đau lưng đeo bám thì hãy thử ngay các biện pháp đề cập phía trên để cải thiện sức khỏe vùng lưng lẫn toàn bộ cơ thể. Đồng thời, nếu khi áp dụng các biện pháp trên mà không giảm đau hiệu quả thì người bệnh nên cân nhắc đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa về xương khớp cột sống để được bác sỹ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh