Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền? Có nguy hiểm không?

Tìm hiểu về chi phí mổ thoát vị đĩa đệm hiện nay tại Việt Nam

5/5 - (3 bình chọn)

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm, trong đó có phương pháp phẫu thuật. Vậy mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền, quy trình chăm sóc bệnh nhân mới mổ thoát vị đĩa đệm như thế nào… Bài viết hôm nay sẽ giúp các bệnh nhân giải đáp những thắc mắc liên quan đến phương pháp xâm lấn bằng phẫu thuật này.

Thoát vị đĩa đệm cột sống là gì?

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh có tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi, sau đó chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh sống và có xuất hiện sự đứt rách vòng sợi gây nên hội chứng thắt lưng hông điển hình. Thoát vị đĩa đệm thường tập trung ở các dạng chính như là: thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm mất nước, thoát vị đĩa đệm đa tầng,…

mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền

Thoát vị đĩa đệm là bệnh xương khớp thường gặp

Thoát vị đĩa đệm là một dạng bệnh lý cột sống có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường nếu không điều trị kịp thời. Nhẹ thì tay chân bị tê bì, đau nhức hoặc ê buốt, ảnh hưởng tới sinh hoạt và làm việc… nặng hơn có thể dẫn đến teo cơ, bại liệt và tàn phế vĩnh viễn.

Vậy có nên mổ thoát vị đĩa đệm không?

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả bằng cả Đông Y và Tây Y. Khi bệnh ở mức độ nhẹ, hầu hết mọi trường hợp đều được điều trị bằng phương pháp bảo tồn (dùng thuốc, nghỉ ngơi, luyện tập…) là người bệnh sẽ dần bình phục. Tuy nhiên, với các trường hợp bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hoặc thắt lưng nặng, việc dùng thuốc không còn có hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật.

Trước nay, các phương pháp điều trị ngoại khoa đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ và biến chứng nặng nên đa số bệnh nhân đều khá e dè với việc “động dao kéo”. Trên thế giới hiện có 2 phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm thông dụng, hạn chế rủi ro nhất đó là mổ vi phẫu và mổ nội soi.

mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền

Chỉ nên mổ thoát vị đĩa đệm khi bệnh đã trở nặng

Tuy nhiên, khả năng thành công sau phẫu thuật còn phụ thuộc vào các yếu tố như: sức khỏe của người bệnh, tình trạng bệnh lý, trình độ chuyên môn của bác sĩ và cơ sở vật chất của bệnh viện thực hiện.

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền?

Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như:

Theo tình trạng bệnh lý: Có trường hợp đĩa đệm bị thoát vị một tầng, hai tầng hoặc nhiều tầng. Tình trạng bệnh càng phức tạp thì chi phí mổ sẽ phải càng cao.

Theo phương pháp: Có 2 phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, trong đó mổ vi phẫu có chi phí rẻ hơn mổ nội soi.

Chế độ bảo hiểm của người bệnh: Người bệnh có bảo hiểm y tế sẽ được giảm bớt một phần chi phí mổ thoát vị đĩa đệm.

Cơ sở y tế thực hiện: Thông thường, các bệnh viện công lập sẽ có chi phí phẫu thuật rẻ hơn so với các cơ sở dân lập và quốc tế.

mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền

Chi phí cho 1 ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm là không hề nhỏ!

Cụ thể, với những trường hợp đĩa đệm bị thoát vị đơn thuần, không có hẹp ống sống thì chi phí mổ khoảng 15 – 18 triệu. Mổ nội soi chi phí sẽ đắt hơn mổ vi phẫu, chi phí dao động khoảng từ 40 – 50 triệu. Nếu thoát vị đĩa đệm xảy ra ở nhiều vị trí hoặc thoát vị kèm theo hẹp ống sống thì ngoài việc mổ thoát vị, người bệnh còn phải đặt nẹp để cố định lại cột sống. Khi đó, chi phí cho nẹp và vít rơi vào khoảng 30 – 32 triệu. Tổng chi phí người bệnh phải bỏ ra cho ca mổ là tầm 60 – 70 triệu.

Cách chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm để sức khỏe nhanh hồi phục

Sau khi biết được thông tin mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền, thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu 2 cách chăm sóc bệnh nhân sau mổ tốt nhất nhé!

1. Chăm sóc bệnh nhân bằng cách hỗ trợ tập luyện

Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi, các vết mổ đã bắt đầu lành, lúc này bệnh nhân nên thực hiện luyện tập một số các bài tập vận động đơn giản giúp lấy lại được sự linh hoạt cho các khớp.

Các bài tập nhẹ nhàng có thể được áp dụng thực hiện như đi bộ, đạp xe, các bài tập yoga,… Mục đích của các bài tập này là giúp cho cơ thể người bệnh nhất là các khớp xương, cột sống, các cơ được co giãn, tăng khả năng đàn hồi, tăng cường lưu thông máu tới các bộ phận.

mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền

Sau thời gian nghỉ ngơi, người bệnh nên tập các bài vận động nhẹ nhàng như yoga

2. Chăm sóc bệnh nhân bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hằng ngày khoa học và hợp lý là một trong những yếu tố góp phần đẩy nhanh quá trình hồi phục cho người bệnh sau phẫu thuật. Vì vậy, người thân cần phải chú ý tới những khẩu phần ăn hằng ngày của người bệnh.

Cần bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều canxi như các loại hải sản, tôm, cá, cua,… Ngoài ra, tăng cường ăn các món ăn giàu hàm lượng omega 3 giúp cho cơ thể kháng viêm hiệu quả. Bổ sung các loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin và chất xơ cao như rau xanh và các loại hoa quả tươi. Bên cạnh đó, cần phải hạn chế các loại thực phẩm không tốt cho vết mổ như đồ nếp, thịt gà, trứng, rau muống,…

mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền

Chế độ dinh dưỡng sau phẫu thuật là yếu tố cực kỳ quan trọng

Sau khi biết được mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền, việc này sẽ giúp cho bạn đọc có được quyết định đúng đắn hơn về việc mình có nên phẫu thuật hay không? Chúng tôi mong rằng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp và chính xác nhất cho bản thân để sớm ngày có thể lành bệnh. 

Ngoài ra, hiện nay còn có một phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả mà không cần dùng thuốc và không phẫu thuật, đó là phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic từ Hoa Kỳ. Đây là phương pháp điều trị hiện đại, chữa trị từ căn nguyên gây bệnh. Người bệnh có thể tìm hiểu về phương pháp điều trị này trước khi nghĩ đến chuyện phẫu thuật.

mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền

Chiropractic – Phương pháp chữa dứt điểm thoát vị đĩa đệm

Tại Việt Nam, phòng khám USAC Chiropractic là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng phương pháp Chiropractic vào trị liệu các bệnh lý cơ xương khớp và cột sống, là địa chỉ tin cậy của hàng trăm ngàn bệnh nhân trong và ngoài nước. Hãy liên hệ hotline 1900 5858 00 nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được hỗ trợ.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh